xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" หมดทางสู้ "อัลคาราซ" ต้อน 3 เซตรวด ป้องแชมป์วิมเบิลดัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คาร์ลอส อัลคาราซ (ซ้าย) แชมป์วิมเบิลดัน 2024
คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 3 ของโลก ต้อน โนวัค ยอโควิช จาก เซอร์เบีย 3 เซตรวด ป้องกันแชมป์ศึกวิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

อัลคาราซ มือ 3 รายการ ผสมผสานทั้งความหนักหน่วงกับน้ำหนักมืออันแม่นยำ ปิดแมตช์ 6-2, 6-2, 7-6(7/4) คว้าแกรนด์ สแลมที่ 4 ของอาชีพ

อัลคาราซ ทาบสถิติแชมป์ แกรนด์ สแลม มากสุด ขณะอายุ 21 ปีหรือน้อยกว่า เฉพาะยุคโอเพน (เริ่มปี 1968) ของ บอริส เบ็คเกอร์, บียอร์น บอร์ก และ มัตส์ วีแลนเดอร์

นอกจากนี้ หวดชาวสเปน ยังเป็นผู้เล่นคนที่ 6 ซึ่งครองแชมป์ เฟรนช์ โอเพน กับ วิมเบิลดัน 2 รายการติดต่อกัน

ยอโควิช แชมป์ 7 สมัย ซึ่งผ่าตัดเข่าเพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อน ตั้งเป้าล่าแกรนด์ สแลมที่ 25 ของอาชีพ ทุบสถิติสูงสุดตลอดกาล รวมประเภทชาย-หญิงเดี่ยว

ทว่า ยอโควิช วัย 37 ปี ปราชัยแบบหมดทางสู้บนเซ็นเตอร์ คอร์ต ท่ามกลางแสงแดดจัด ขณะที่ อัลคาราซ เล่นงานจากท้ายคอร์ต และเรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมด้วยลูก ดร็อป ช็อต (หยอด) อันเป็นเครื่องหมายการค้า

อัลคาราซ กล่าว "บอกตามตรง การคว้าถ้วยใบนี้คือความฝันของผม ผมเคยให้สัมภาษณ์ตั้งแต่อายุ 11 ปี และผมบอกว่าความฝันของผม คือ แชมป์วิมเบิลดัน สำหรับผมนี่คือทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยม, สนามที่ยอดเยี่ยม และโทรฟีที่งดงามมากสุด"

อัลคาราซ แชมป์ยูเอส โอเพน 2022 ยกเครดิตแก่ "โนเล" คู่ปรับต่างวัย ที่เพิ่งกลับสู่เกมเซต 3 "ยอโควิช เป็นนักสู้สุดทรหดคนหนึ่ง ผมรู้ว่าเขาจะต้องมีโอกาสพลิกเกม"

"มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่ผมพยายามสุขุมเมื่อถึงการเล่นไท-เบรก และเล่นดีที่สุด ผมดีใตที่บทสรุปผมสามารถหาทางออกได้" อัลคาราซ ซึ่งดวลกับ ยอโควิช ถึง 5 เซต รอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2023 ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น