xs
xsm
sm
md
lg

"นูนเญซ" อารมณ์เดือดปะทะกองเชียร์คู่แข่ง "อุรุกวัย" พ่าย "โคลอมเบีย" 10 ตัว 0-1 ร่วงตัดเชือกโกปา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ดาร์วิน นูนเญซ อารมณ์เดือด เข้าปะทะกับกองเชียร์ โคลอมเบีย ในเกมที่ “จอมโหด” อุรุกวัย พ่ายแพ้คู่แข่งที่เหลือผู้เล่น 10 คน ไปด้วยสกอร์ 0-1 ตกรอบ 4 ทีมสุดท้าย โกปา อเมริกา 2024 ที่สหรัฐอเมริกาเป็นเจ้าภาพ

เกมดังกล่าว โคลอมเบีย ขึ้นนำ 1-0 จาก เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา น.39 ก่อนที่ ดาเนียล มูญอซ แข้งของทีม “โคเคน” จะมาโดนเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามก่อนจบครึ่งแรก

แม้ครึ่งหลัง อุรุกวัย จะลงผู้เล่นเกมรุกลงมาหลายคน และขึงเกมบุกใส่คู่แข่ง แต่เจาะแนวรับอันแข็งแกร่งของ โคลอมเบีย ไม่ได้ และตลอดทั้งเกมพวกเขายิงตรงกรอบแค่ 3 ครั้งเท่านั้น

ทั้งนี้หลังจบเกม ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอกทีมชาติอุรุกวัย จากทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ปะทะคารมกับกองเชียร์โคลอมเบียอย่างดุเดือดถึงขั้นลงไม้ลงมือชนิดที่เพื่อนร่วมทีมเข้ามาห้ามก็หยุดไม่อยู่

หลังสิ้นเสียงนกหวีดจบเกม ดาร์วิน นูนเญซ ซึ่งเกมนี้พลาดโอกาสทองหลายครั้ง นำเหล่าผู้เล่น อุรุกวัย จำนวนหนึ่งเข้าไปในกลุ่มแฟนบอลโคลอมเบีย ก่อนจะเกิดการปะทะกันอย่างรุนแรง ซึ่งทางหัวหอกของ ลิเวอร์พูล โดนแฟนบอลต่อยเข้าที่หน้า

จากรายงานของ "เอล ปาอีส" สื่ออุรุกวัย ระบุว่า ผู้เล่นทีม "จอมโหด" เข้าไปในกลุ่มแฟนบอลเพื่อช่วยครอบครัว และเพื่อนที่นั่งอยู่หลังม้านั่งสำรองของทีม ส่วน ฮอร์เก จอร์ดาโน ผู้อำนวยการทีมชาติอุรุกวัย และสื่อมวลชนของอุรุกวัย อย่าง เฟลิเป โกเตโล ก็มีการวิวาทกับกลุ่มแฟนบอลคู่แข่งด้วยเช่นกัน

มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า มานูเอล อูการ์เต เดินเข้าไปดูแลญาติของตัวเองในสนามที่สุ่มเสี่ยงต่อการโดนลูกหลงการทะเลาะวิวาทในครั้งนี้ ในขณะที่มีแฟนบอล อุรุกวัย บางคนได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการเหตุการณ์ดังกล่าวเนื่องจากแฟนบอลของ โคลอมเบีย มีมากกว่า

ด้าน โฮเซ่ มาเรีย กิเมเนซ กองหลังของ อุรุกวัย กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า "มันเป็นหายนะ ไม่มีตำรวจ และเราต้องปกป้องครอบครัวของเรา"

สำหรับ โคลอมเบีย จะเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโกปา อเมริกา 2024 กับ อาร์เจนตินา ที่ฮาร์ด ร็อก สเตเดียม เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ช่วงเช้าวันที่ 15 กรกฎาคม เวลา 07.00น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น