xs
xsm
sm
md
lg

เปิดศึกรักบี้ 7 คนกลุ่มโรงเรียนราชประชาฯสนามแรกภาคเหนือ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันรักบี้ 7 คน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ชิงชนะเลิศภูมิภาค ภาคเหนือ ประจำปี 2567 ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 56 จังหวัดน่าน มีทีมส่งเข้าร่วม ชาย 10 ทีมหญิง 8 ทีม

โดย พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สนับสนุนงบประมาณจัดการแข่งขัน และมอบหมายให้ พ.ต.ท.จักรรินทร์ รัตนจงจิตรกร กรรมการและประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค และคณะดำเนินการจัดการแข่งขันเดินทางไปดูแลอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน เลขาธิการสมาคมฯ ในฐานะประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน กับ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง อุปนายกสมาคม สนับสนุนฟันยางแจกจ่ายให้กับนักกีฬาที่เข้าร่วมทุกทีม

ขณะที่ อ.โสภา แก้วพรหม กรรมการบริหารสมาคมฯ พร้อมด้วย อาทิตย์ จิระมณีมัย ประธานกีฬารักบี้ฟุตบอล ส่วนภูมิภาค ประจำภาคเหนือ รวมทั้ง ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 56 น่าน ได้ให้การต้อนรับทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันเป็นอย่างดี

พ.ต.ท.จักรรินทร์ รัตนจงจิตรกร เปิดเผยว่า ภาพรวมถือว่านักกีฬาของกลุ่มโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ที่เข้าร่วมแข่งขันทางภาคเหนือมีความเข้าใจในเกมและกติกา แต่ก็มีบางจังหวะที่จะต้องใช้สถานการณ์จริงอธิบายซึ่งทำให้นักกีฬามือใหม่เข้าใจมากขึ้น

การฝึกนักรักบี้ในกลุ่มโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ก็ได้วิทยามากความสามารถทั้ง ร.ต.ท.สมเจตน์ อนุแสน ผู้ฝึกสอนรักบี้ทีมชาติไทย และ พรชัย ประชานิยม สุดยอดกูรูผู้ตัดสินเมืองไทยลงมาให้ความรู้ ซึ่งเสียงตอบรับจากโรงเรียนและเด็กๆก็ถือว่าดีเยี่ยมเลย และทางสมาคมยังได้มอบอุปกรณ์การซ้อมให้กับโรงเรียนทำให้เด็กๆและครูอาจารย์จะได้ซ้อมกัน เชื่อว่าอีก 5 ปีเด็กเหล่านี้จะก้าวขึ้นมาเป็นตัวเลือกที่ดีในการคัดตัวทีมชาติไทยอีกทั้งตนยังชื่นชอบในจุดเด่นเรื่องความมีระเบียบวินัยของเด็กๆเหล่านี้

”ในปัจจุบันนี้นักรักบี้จากกลุ่มโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ก็มีชื่อติดทีมชาติไทยแถมยังเป็นผู้เล่นหลัก เช่น พรรณพัสษา ใจจริม, นันทัชพร ยอดยา ที่มาจาก จ.น่าน และดาวรุ่งอย่าง ภัณฑิรา ไชยเกตุ, อารีฟัน มูซอ และ สิทธานนท์ นุยจันทึก จาก จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าหากในอนาคตเราสามารถฝึกเด็กจากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ทั่วประเทศให้เล่นรักบี้ได้ จะทำให้ไทยมีประชากรนักรักบี้ที่มากขึ้น“ พ.ต.ท.จักรรินทร์ กล่าว

ขณะที่ผลการแข่งขันมีดังนี้ ประเภททีมชายแชมป์ดิวิชั่น 1 เป็นของ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 30 จ.เชียงใหม่ รองแชมป์เป็นของ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 62 จ.เชียงราย, แชมป์ดิวิชั่น 2 เป็นของ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 60 จ.เชียงใหม่, รองแชมป์เป็นของ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 61 จ.เชียงใหม่, แชมป์ดิวิชั่น 3 เป็นของ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 25 จ.แพร่, รองแชมป์เป็นของ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 24 จ.พะเยา ด้านประเภททีมหญิง แชมป์ดิวิชั่น 1 เป็นของ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 56 จ.น่าน, รองแชมป์เป็นของ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 จ.ลำพูน, แชมป์ดิวิชั่น 2 เป็นของ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 22 จ.แม่ฮ่องสอน, แชมป์ดิวิชั่น 3 เป็นของ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 61 จ.เชียงใหม่, รองแชมป์เป็นของ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 57 จ.เพชรบูรณ์

สำหรับรักบี้ 7 คนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ คือรักบี้รายการใหม่ของปีนี้ เพื่อให้โอกาสเด็กในกลุ่มโรงเรียนราชประชาฯได้เรียนรู้กีฬารักบี้ และได้ลงแข่งขันภายในกลุ่มก่อนจะต่อยอดไปสู่ระดับประเภทโรงเรียนแห่งประเทศไทย หากนักกีฬาคนไหนมีแววดีก็อาจจะถูกเรียกตัวเข้าแคมป์เยาวชนทีมชาติไทย ซึ่งยังเหลืออีก 3 สนามคือ วันที่ 20-21 ก.ค.2567 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี, วันที่ 27-28 ก.ค.2567 ที่ จ.ระยอง และ วันที่ 3-4 ส.ค.2567 ที่ จ.มหาสารคาม
กำลังโหลดความคิดเห็น