xs
xsm
sm
md
lg

ประธานพาราฯ หวังทีมโรบินฮู้ดพาราไทย สร้างเซอร์ไพร์ซในปารีสเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬายิงธนูพาราไทย ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย มวกเหล็ก จ.สระบุรี ที่กำลังเก็บตัวเพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขัน พาราลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี เผยว่า “สำหรับยิงธนูเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ประสบความสำเร็จ เคยคว้า 1 เหรียญเงินจากพาราลิมปิก 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล จาก “อ๋อง” หาญฤชัย เนตรศิริ ซึ่งหลังจากได้โควต้าพาราลิมปิกเกมส์ตั้งแต่ปีที่แล้วในแมตซ์ชิงแชมป์โลก นักกีฬาก็เก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องและมีพัฒนาการที่ดี โดยเฉพาะ คมสัน สิงห์ภิรมย์ ในประเภทคันธนูทดกำลัง ที่ฟอร์มดีวันดีคืน และอาจสร้างเซอร์ไพร์ซจากพาราลิมปิกครั้งนี้”

ขณะที่ “โรบินอ๋อง” หาญฤชัย เนตรศิริ ในวัย 44 ปี เผยว่า “การตกรอบแรกในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งที่แล้วที่โตเกียว ถือเป็นบทเรียนสำคัญของชีวิต และอยากกลับไปแก้ไขให้ได้อีกครั้งในพาราลิมปิกสมัยที่ 3 ของตัวเองที่ปารีส มุ่งมั่นจะคว้าเหรียญรางวัลให้ได้ แม้ว่าอายุที่มากขึ้นอาจเป็นอุปสรรค และมองว่านักกีฬารุ่นน้องอย่าง “คมสัน” ฟอร์มนิ่งขึ้นเรื่อย ๆ และมีลุ้นลึก ๆ ในการลุ้นเหรียญเช่นกัน

ทัพโรบินฮู้ดพาราไทยคว้าโควต้าไปพาราลิมปิกเกมส์ทั้งสิ้น 3 คน คือ “อ๋อง” หาญฤชัย เนตรศิริ และ "หนูนา" ภัทรภร ปัตตะแวว จากประเภทธนูโค้งกลับ และคมสัน สิงห์ภิรมย์ จากประเภทคันธนูทดกำลัง ซึ่งการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส


กำลังโหลดความคิดเห็น