xs
xsm
sm
md
lg

"เลสเตอร์" ผิดหวังผลการตัดสินผิดกฎการเงิน ส่อแววถูกตัดแต้มซีซั่นใหม่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เลสเตอร์ ซิตี้ แถลงการณ์รับทราบการตีพิมพ์คำตัดสินของคณะกรรมการของพรีเมียร์ลีกเกี่ยวกับเขตอำนาจในการพิจารณาคดีที่พรีเมียร์ ลีก ยื่นฟ้องสโมสรเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 ในข้อหาละเมิดกฎทางการเงินในรอบระยะเวลาสิ้นสุดฤดูกาล 2022/23

ทั้งนี้ สโมสรได้โต้แย้งว่าคณะกรรมการของพรีเมียร์ ลีก ไม่มีเขตอำนาจในการพิจารณาคดีดังกล่าว เนื่องจากในเวลาที่กล่าวหาว่ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้น สโมสรไม่ได้เป็นสมาชิกและอยู่ภายใต้กฎของพรีเมียร์ลีกแล้ว โดยสโมสรตกชั้นมายังลีกแชมเปี้ยนชิพก่อนที่รอบปีบัญชี 2022/23 จะสิ้นสุดลง

"สโมสรรู้สึกผิดหวังคำตัดสินดังกล่าว ซึ่งไม่ได้ตัดสินอย่างตรงไปตรงมาตามข้อความที่กำหนดไว้ในกฎของพรีเมียรลีกโดยสโมสรได้ยื่นอุทธรณ์โต้แย้งคำตัดสินนี้แล้ว และคาดว่าจะมีการสืบพยานในชั้นอุทธรณ์ในเดือนสิงหาคม 2567 นี้" เลสเตอร์ ออกแถลงการณ์

"สโมสรยังคงให้ความร่วมมืออย่างสร้างสรรค์กับพรีเมียร์ ลีก เพื่อแสวงหาทางออกที่ถูกต้องตามกฎหมายในประเด็นต่างๆที่เกี่ยวข้องกับกฎทางการเงินตามที่สโมสรเชื่อว่าการดำเนินคดีใดๆต่อสโมสรจะต้องเป็นไปอย่างชอบธรรมและเหมาะสมตามกฎที่มีผลบังคับใช้ โดยองค์กร และกรอบเวลาที่ถูกต้อง"

ทั้งนี้ ผลการอุทธรณ์โทษของทีม "เดอะ ฟ็อกซ์" ในการละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อเดือนมีนาคม 2567 ถูกปฏิเสธโดยคณะกรรมการอิสระ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเผชิญหน้ากับการถูกลงโทษหักแต้มในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดฉาก แม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นกลับมาก็ตาม

ตามการรายงานระบุว่าคณะกรรมการได้มีการตัดสินว่าพรีเมียร์ ลีก สามารถลงโทษ เลสเตอร์ ซิตี ได้ จากข้อกล่าวหาฝ่าฝืนกฎการเงินตลอด 3 ฤดูกาล ไล่ตั้งแต่ 2020/21, 2021/22 และ 2022/23 หลังจากที่พวกเขาถูกตั้งข้อหาในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ทีม "สุนัขจิ้งจอก" ได้ยื่นอุทธรณ์ข้อกล่าวหาดังกล่าว เนื่องจากพวกเขาเล่นในฟุตบอลลีกแชมเปียนชิพ อังกฤษ ในเวลานั้น และรู้สึกว่าพรีเมียร์ ลีก ไม่มีเขตอำนาจในการออกบทลงโทษหลังตกชั้นไปในฤดูกาล 2022/23 แต่คณะกรรมการได้ตัดสินว่าลีกสูงสุดยังสามารถทำการลงโทษพวกเขาต่อเนื่องได้ เพราะเป็นโทษเก่าย้อนหลัง

ทั้งนี้ เลสเตอร์ ซิตี สามารถเลื่อนชั้นกลับมายังพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในความพยายามเพียง 1 ฤดูกาล ด้วยการคว้าแชมป์แชมเปียนชิพ เมื่อซีซั่นที่ผ่าน โดยพวกเขาถูกตั้งข้อหาเมื่อเดือนมีนาคม หลังถูกระบุว่าละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ ลีก
กำลังโหลดความคิดเห็น