xs
xsm
sm
md
lg

"การ์เซีย" ถูก WBC ประกาศขับไล่ หลังใช้ถ้อยคำเหยียดคนผิวดำ-มุสลิม ไม่ยอมรักษาสุขภาพจิต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ไรอัน การ์เซีย ยอดนักชกชาวอเมริกัน ถูกสภามวยโลก WBC ที่ดูแลโดย เมาริซิโอ สุไลมาน หลังเขาใช้ถ้อยคำในเชิงเหยียดหยามทางเชื้อชาติต่อคนผิวดำ และดูหมิ่นชาวมุสลิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า ในการแสดงความคิดเห็นผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว

"ในฐานะประธาน WBC ผมขอใช้อำนาจตรงนี้ขับไล่ ไรอัน การ์เซีย ออกจากทุกกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับองค์กรของเรา" สุไลมาน กล่าวผ่านโซเชียลมีเดีย X

"เราปฏิเสธการเลือกปฏิบัติทุกรูปแบบ เขา (ไรอัน การ์เซีย) ปฏิเสธความพยายามหลายครั้งในการรักษาด้านสุขภาพจิต รวมไปถึงเรื่องสารเสพติด ขอให้พระเจ้าทรงนำทางเขา และช่วยเหลือเขา"

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ การ์เซีย กำปั้นจากแคลิฟอร์เนีย ถูกลงดาบแบน 1 ปี จากคณะกรรมการกีฬาแห่งรัฐนิวยอร์ก หลังผลการทดสอบสารกระตุ้นเป็นบวก ซึ่งเจ้าตัวมีการใช้ยาออสทารีนที่เป็นสารต้องห้าม โดยโทษแบนดังกล่าวมีผลย้อนหลัง ทำให้ไฟต์ที่เขาเอาชนะ ดาวิด ฮานีย์ เมื่อ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา ถูกยกเลิกไม่มีผลการแข่งขัน

"ผมกำลังหลอกตัวเองอยู่ ผมอยากให้การฆ่าทั้งหมดนั้นหยุดสิ้นลง ผมรักทุกคน ขอโทษถ้าผมทำให้คุณไม่พอใจ" การ์เซีย เคยออกมากล่าวผ่านโซเชียลมีเดียวส่วนตัวหลังโดนโทษแบน 1 ปี

ขณะเดียวกันครอบครัวของการ์เซีย ก็ได้ออกมาโพสต์ตอบโต้ WBC ที่ไล่ ไรอัน ออก โดยระบุว่า "ครอบครัวของเราไม่สนับสนุนแถลงการณ์ใดๆ ของ ไรอัน ที่เกี่ยวข้องกับเชื้อชาติ หรือศาสนา สิ่งเหล่านี้ไม่ได้สะท้อนให้เห็นตัวตนที่แท้จริงของ ไรอัน และไม่ได้แสดงให้เห็นว่าเขาถูกเลี้ยงดูมาอย่างไร"

"ผู้คนที่รู้จักตัวของ ไรอัน สามารถยืนยันข้อเท็จจริงนี้ได้ ไรอัน เปิดใจยอมรับทุกอย่างในการรักษาทั้งเรื่องสุขภาพจิตตลอดหลายปีที่ผ่านมา"

"ในฐานะครอบครัว เรามุ่งมั่นที่จะรับรอง และสนับสนุนว่าเขาจะได้รับความช่วยเหลือที่จำเป็นเพื่อจัดการกับช่วงเวลาเหล่านี้ รวมถึงในระยะยาวด้วย" ครอบครัวการ์เซีย แถลงการณ์
กำลังโหลดความคิดเห็น