xs
xsm
sm
md
lg

“นิโก้ วิลเลี่ยมส์” อีกหนึ่งดาวเด่นของสเปน / คอลัมน์ “Final Whistle" โดย "ผู้เล่นคนที่ 12"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ “Final Whistle" โดย "ผู้เล่นคนที่ 12"

เบรค 2 วันให้แฟนบอลพักผ่อนตามอัธยาศัย ก่อนจะกลับมาเตะอีกครั้งวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคมนี้สำหรับศึก ยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย 5 ทุ่มกับตี 2 เหมือนเดิม

สายบนสุดหิน 4 ชาติที่เข้ามาระดับเขี้ยวลากดินไม่มีตกขบวนทั้ง สเปน เยอรมนี โปรตุเกส และ ฝรั่งเศส ส่วนสายล่างน่ารักน่าลุ้น เนเธอร์แลนด์ส ตุรกี อังกฤษ และ สวิตเซอร์แลนด์

สำหรับ ยูโร 2024 มีดาวรุ่งรวมถึงนักเตะหน้าใหม่ๆ แจ้งเกิดขึ้นมาเพียบทำผลงานเตะตาหลายคนดังนั้นน่าจะทำเอาตลาดซื้อ-ขายนักเตะซัมเมอร์นี้คึกคักไม่น้อย

โดยเฉพาะ สเปน เต็งหนึ่งของแท้กับการที่มีเด็กอย่าง ลามีน ยามาล วัย 16 ปีจาก บาร์เซโลน่า รวมถึง นิโก้ วิลเลี่ยมส์ วัย 21 ปีจาก แอธเลติก บิลเบา เล่นเป็นตัวรุกทั้งคู่

นิโก้ วิลเลี่ยมส์ ปีที่ผ่านมานำ แอธ บิลเบา คว้าแชมป์ โคปา เดล เรย์ รวมถึงจบที่ 5 ลา ลีกา ทำให้ บาร์เซโลน่า เริ่มแสดงความสนใจ ทว่าติดปัญหาใหญ่คือไม่มีเงิน ดังนั้นอาจจะถูก เชลซี ที่พร้อมควัก 58 ล้านยูโรฉีกสัญญาคว้าตัวไป

สำหรับ นิโก้ นั้นมีประวัติที่น่าสนใจทีเดียว โดยเกิดที่ ปัมโปลนา ประเทศสเปน จึงเลือกรับใช้ทัพ "กระทิงดุ" แต่จริงๆ แล้วพ่อแม่พื้นเพมาจากกาน่าที่ลำบากไม่น้อย

ครั้งหนึ่งวัยเด็กที่ไม่รู้ประสีประสาของ นิโก้ เคยถามพ่อว่า "ทำไมเท้าของพ่อถึงมีปัญหาแบบนั้นเดินเหินก็ไม่สะดวก"

เท้าของ เฟลิกซ์ ผู้เป็นพ่อนั้นโดนความร้อนจากทะเลทรายซาฮาร่าที่แม้จะเจ็บปวดแสนสาหัสก็ต้องทนเพื่อพาครอบครัวที่ขณะนั้นภรรยากำลังตั้งท้องออกจาก กาน่า ด้วยการเดินเท้าเพื่อแสวงหาชีวิตที่ดีขึ้น โดยเป้าหมายไปที่ เมลิยา เมืองอิสระของประเทศสเปนที่ตั้งอยู่แถบแอฟริกาเหนือ

เดิมที เฟลิกซ์ ตั้งใจจะพาครอบครัวไปที่สหราชอาณาจักรทว่ากลางทางถูกแก๊งที่ปล้นเอาเงินที่เก็บหอมรอมริบไปจนหมด

เมื่อไปถึงพ่อกับแม่ของ นิโก้ วิลเลี่ยมส์ ถูกจับที่ เมลิยา ซึ่งก็ได้รับการช่วยเหลือมีคนแนะนำให้โกหกว่าลี้ภัยทางการเมือง โดยบอกว่ามาจาก ไลบีเรีย ที่ได้รับความเสียหายจากสงครามแทนที่จะเป็น กาน่า

ทันทีที่ไปถึงได้ติดต่อขอความช่วยเหลือจาก อินากี้ มาร์โดเนส นักบวชคาทอลิก พาไปหาที่พักใน บิลเบา รวมถึงพาแม่ของ นิโก้ ไปคลอดลูกคนแรกที่โรงพยาบาลตั้งชื่อว่า อินากี้ ตามนักบวชที่ตกลงจะเป็นพ่อทูนหัวให้ด้วย

หลายคนคงงงว่า อินากี้ ที่เพิ่งคลอดคือใครเขาคือพี่ชายของ นิโก้ ปัจจุบัน อินากี้ วัย 30 ปีเล่นเป็นกองหน้าให้ บิลเบา แต่เลือกเล่นให้ กาน่า เพื่อจะระลึกถึงบ้านเกิดพ่อแม่

กระนั้นก็ตามครอบครัวยังไม่ได้สุขสบาย ทำให้ เฟลิกซ์ ผู้เป็นพ่อต้องไปหางานทำที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อส่งเงินกลับมา โดยทำหลายอาชีพเลยทั้งร้านอาหาร พนักงานรักษาความปลอดภัย ซึ่งเคยไปทำที่สโมสร เชลซี ด้วย

แน่นอนว่า นิโก้ นั้นผูกพันกับ บิลเบา มากและไม่อยากย้ายออกด้วยซ้ำ กระนั้นก็ตามการย้ายไปสโมสรที่ใหญ่กว่านี้หมายถึงเงินที่จะช่วยให้พ่อกับแม่สบายมากยิ่งขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น