xs
xsm
sm
md
lg

“แพตตี้-พีเดอร์เซ่น” หวังลุ้นแชมป์อารามโก ทีมซีรีส์ ลอนดอน ก่อนลุยโอลิมปิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ปภังกร ธวัชธนกิจ และ เอมิลี่ พีเดอร์เซ่น จากเดนมาร์ก
ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวดาวดังของไทย และเอมิลี่ พีเดอร์เซ่น จากเดนมาร์ก หวังโชว์ฟอร์มเก่งเพิ่มความมั่นใจในศึก อารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ดบาย พีไอเอฟ-ลอนดอน ที่สนามเซนจูเรียน คลับ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 3-5 กรกฎาคมนี้ ก่อนเข้าสู่มหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสในเดือนสิงหาคม

ทั้งแพตตี้ และพีเดอร์เซ่น เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟโอลิมปิกครั้งแรกในโตเกียวเกมส์ 2020 โดยพีเดอร์เซ่น ทำผลงานคว้าอันดับ 5 ขาดไป 3 สโตรกจากการขึ้นโพเดี้ยมรับเหรียญรางวัล มาปีนี้ทั้งคู่ได้เป็นตัวแทนทีมชาติร่วมชิงชัยในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกอีกครั้ง และหวังใช้เวลาการแข่งขันรายการอารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ดบาย พีเอฟไอ ที่สนามเซนจูเรียน กอล์ฟ คลับ ในสัปดาห์นี้ สร้างโมเมนตัมของเกมก่อนไปปารีส

สำหรับแพตตี้ นักกอล์ฟสาววัย 24 ปี เริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยมคว้า 2 แชมป์ติดต่อกันในรายการอารามโก ซาอุดิ เลดีส์ อินเตอร์เนชันแนล พรีเซนเต็ดบาย พีเอฟไอ และฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ซึ่งชัยชนะดังกล่าวถือเป็นแชมป์แรกในรอบ 3 ปี นับตั้งแต่ชนะศึกเมเจอร์ รายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน (ปัจจุบันคือ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ) ในปี 2021

แพตตี้ เผยว่า “ปีนี้เป็นปีที่ดี รู้สึกว่าเกมการเล่นมาถูกทางแล้ว การคว้าแชมป์สองรายการติดต่อกันเมื่อช่วงต้นปี ช่วยเพิ่มความมั่นใจอย่างมาก มีคนบอกว่าคุณไม่ได้เรียนรู้อะไรมากนักจากการคว้าแชมป์ แต่ฉันได้เรียนรู้มากมาย ได้เรียนรู้ว่าอะไรที่ทำแล้วได้ผลและสิ่งที่ต้องโฟกัสเพื่อนำไปสู่ชัยชนะ นั่นคือแบบแผนของฉันในตอนนี้ ดังนั้นจึงเข้าใจดีว่าอะไรที่เป็นประโยชน์และไม่เป็นประโยชน์สำหรับตัวเอง เพียงแค่ก้าวไปข้างหน้า ทำให้สิ่งต่างๆ เป็นเรื่องง่ายขึ้น”

“แพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวดาวดังของไทย
ทางด้านพีเดอร์เซ่น แชมป์อารามโก ทีม ซีรีส์ ครั้งแรกในปี 2020 กลับสู่การแข่งขันประเภททีมอีกครั้ง และตั้งเป้าทำผลงานคว้าแชมป์สมัยที่สอง ก่อนร่วมลุ้นเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ 2024

โดยในการแข่งขัน อารามโก ทีม ซีรีส์ -ลอนดอน สัปดาห์นี้ มีนักกอล์ฟตัวแทนทีมชาติในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ร่วมแข่งขัน 19 คน รวมถึงดูโอจากอังกฤษอย่าง ชาร์ลีย์ ฮัลล์ และจอร์เจีย ฮอลล์ ซึ่งถูกยกให้เป็นหนึ่งในบรรดาตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ประเภทบุคคล โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจาก เนลลี่ คอร์ด้า มือหนึ่งของโลกจากสหรัฐอเมริกาถอนตัวเนื่องจากโดนสุนัขกัด

แม้มือท็อปของโลกถอนตัว แต่แพตตี้ไม่ได้กดดันตัวเองในการคว้าแชมป์รายการที่ 3 ของปีให้ได้ โดยหวังเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันที่ประเทศอังกฤษในสัปดาห์นี้ให้มากที่สุด เจ้าตัวกล่าวเสริมว่า “สำหรับการแข่งขันในสัปดาห์นี้ ฉันเพิ่งได้ลงสนามและรู้สึกว่าเป็นเลย์เอาท์ที่น่าสนุกสำหรับการแข่งขันรูปแบบนี้ สนามน่าจะมีพาร์ 5 ประมาณ 6 หลุม และฉันก็ต้องการสนุกกับการเข้าร่วมแข่งขันในสหราชอาณาจักร การลงเล่นกอล์ฟที่อังกฤษและสกอตแลนด์เป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับฉันเสมอ เพราะชอบอากาศที่หนาวเย็น แม้หลายคนอาจไม่ชอบ มันช่วยให้ฉันรู้สึกผ่อนคลายและอารมณ์สงบยิ่งขึ้น ตอนนี้ฉันเฝ้ารอที่จะได้สนุกกับการแข่งขันและพบปะผู้คนใหม่ๆ”

ศึกกอล์ฟอารามโก ทีมซีรีส์ พรีเซนเต็ดบาย พีเอฟไอ มีนักกอล์ฟลงชิงชัย 36 ทีมๆ ละ 4 คน ประกอบด้วยนักกอล์ฟอาชีพ 3 คน และสมัครเล่นอีก 1 คน แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ ประเภททีมคิดคะแนนหลังจากจบรอบสองรวม 36 หลุมเพื่อหาตำแหน่งแชมป์ และนักกอล์ฟอาชีพที่สกอร์รวมท็อป 60 และเสมอจะได้เข้าไปแข่งขันในรอบสามหรือรอบสุดท้ายเพื่อหาแชมป์ประเภทบุคคลต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น