xs
xsm
sm
md
lg

8 กำปั้นไทยเก็บตัวเยอรมัน!! “วิจารณ์” เผยโอลิมปิกนี้มีลุ้นเหรียญฝากคนไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



งวดเข้ามาทุกที สำหรับมหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ระดับโลกกับศึกโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเริ่มขึ้นในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ สำหรับกีฬามวยสากลถือว่าเป็นกีฬาความหวังที่มีสิทธิ์ลุ้นเหรียญรางวัลมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้ชื่นชมกัน ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยของเรามีนักมวยทั้งชายและหญิงที่ผ่านเข้าไปชิงเหรียญรอบสุดท้ายแล้วทั้งสิ้น 8 คน ได้แก่

มวยสากลชาย 3รุ่น
รุ่น 51 กก. ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด
รุ่น 63.5 กก. บรรจง สินศิริ
รุ่น 80 กก.วีระพล จงจอหอ
มวยสากลหญิง 5 รุ่น
รุ่น 50 กก.จุฑามาศ รักสัตย์
รุ่น 54 กก. จุฑามาศ จิตรพงศ์
รุ่น 60 กก. ธนัญญา สมนึก
รุ่น 66 กก. จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง
รุ่น 75 กก. ใบสน มณีก้อน

ซึ่งทั้งหมดนี้ได้ออกเดินทางไปเก็บตัวที่ศูนย์กีฬาโอลิมปิก Kienbaum กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนีจนถึงวันที่ 5 กรกฎาคมนี้ เพื่อปรับร่างกายให้เข้ากับสภาพภูมิอากาศ และทางสมาคมได้ประสานกับสมาคมมวยฯ ยุโรปเพื่อหาคู่มาฝึกซ้อมกับนักกีฬาไทย รวมถึงการเวทเทรนนิ่งเพื่อเสริมสมรรถภาพกล้ามเนื้อให้พร้อมกับศึกใหญ่ที่จะถึงนี้ภายใต้การดูแลของทีมโค้ช นำโดยหัวหน้าทีมหญิง พ.ต.ท. วิจารณ์ พลฤทธิ์ และหัวหน้าทีมชาย ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง พร้อมคณะ ที่ร่วมดูแลทุกขั้นตอนอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ วิจารณ์ พลฤทธิ์ อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิกแย้มข้อมูลให้ฟังว่า “ถือเป็นโอกาสที่ดีครับที่นักกีฬามวยสากลของไทยได้มาเก็บตัวที่เยอรมนี ล่วงหน้า ซึ่งเมืองนี้ใกล้กับฝรั่งเศสมาก ตอนนี้ทุกคนชินกับอากาศและปรับเวลาได้แล้ว ก็ทำความฟิตกันปกติ มีให้ลงนวมกับนักชกยุโรปบ้างเพื่อความแข็งแกร่งเพราะศึกครั้งนี้ยิ่งใหญ่มากๆ ไม่มีคำว่าเบา ทุกคนต้องพร้อมเสมอ แต่ก็ไม่ถึงกับหนักเกินไปเราเป็นห่วงเรื่องการบาดเจ็บ ทั้ง 8 คน ตอนนี้สภาพพร้อมมากๆ ครับ ผมหวังว่าจะมีลุ้นเหรียญติดมือกับไปฝากคนไทยนะครับ ฝากส่งแรงใจเชียร์นักกีฬามวยสากลทีมชาติไทยชุดนี้ด้วยนะครับ”

สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคมนี้ สามารถติดตามผลงานของนักชกไทยทั้ง 8 คนได้ทาง
เว็บไซต์สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ทาง www.thailandboxing.or.th
Facebook : สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย
Instagram : @thailandboxingassociation
Tiktok : @thailandboxing6










กำลังโหลดความคิดเห็น