xs
xsm
sm
md
lg

“มินคยู” ซิวแชมป์โคเรีย โอเพ่น คว้าตั๋วลุย ดิ โอเพ่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คิม มินคยู คว้าแชมป์โคลอน โคเรีย โอเพ่น เป็นครั้งที่สอง
คิม มินคยู โปรหนุ่มเจ้าถิ่นจบสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 273 คว้าแชมป์โคลอน โคเรีย โอเพ่น เป็นครั้งที่สอง ณ สนามวูจอง ฮิลส์ ครันทรี คลับ ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ ชลทิตย์ ชื่นบุญงาม ทำผลงานที่สุดในกลุ่มนักกอล์ฟไทยที่อันดับ 13 ร่วม

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ โคลอน โคเรีย โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1,400 ล้านวอน หรือประมาณ 37.7 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายนที่ผ่านมา ณ สนามสนามวูจอง ฮิลส์ ครันทรี คลับ ระยะ 7,326 หลา พาร์ 71 ในเมืองโชนัน ประเทศเกาหลีใต้

ปิดฉากการชิงชัย คิม มินคยู โปรดาวรุ่งเจ้าถิ่นวัย 23 ปี ซึ่งออกสตาร์ทรอบสุดท้ายด้วยสกอร์ตามหลังผู้นำสองสโตรค เร่งเครื่องหวด 5 อันเดอร์พาร์ 66 จากการทำ 1 อีเกิ้ล กับ 5 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ แซงคว้าแชมป์ไปด้วยสกอร์รวมสี่วัน 11 อันเดอร์พาร์ 273 เฉือนชนะ ซอง ยังฮัน ผู้นำรอบสามจากชาติเดียวกันไป 3 สโตรค นอกจากนี้ทั้งสองคนยังคว้าสิทธิไปแข่งขันศึกเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามรอยัล ทรูน ในเดือนกรกฎาคมนี้ จากการจบในสองอันดับแรกของรายการ โคลอน โคเรีย โอเพ่น สัปดาห์นี้อีกด้วย

มินคยู อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2022 และได้สิทธิไปแข่ง ดิ โอเพ่น ที่เซนต์แอนดรูว์ส แต่ไม่ผ่านตัดตัว เจ้าตัวเผยหลังครองแชมป์เป็นครั้งที่สองว่า “เหมือนผมกำลังฝันไป โดยเฉพาะที่หลุม 13 พาร์ 3 ผมทีช็อตไปตกน้ำ แต่สามารถเซฟพาร์ได้ หลังจากรอดตัวในหลุมนั้นมาได้ ผมรู้สึกว่าผมจะต้องชนะ และสามารถเก็บเบอร์ดี้ได้ในหลุมถัดมา ปีนี้ผมจะได้ไปที่สนามรอยัล ทรูน ซึ่งผมเคยไปดูการแข่งขัน ดิ โอเพ่น สมัยที่ผมเรียนมัธยม และจะเป็นความทรงจำที่ดีมากๆ”

ขณะที่นักกอล์ฟชาวไทยผ่านตัดตัวเข้ารอบมาได้ 5 คน โดยผลงานดีสุดเป็น ชลทิตย์ ชื่นบุญงาม โปรกอล์ฟจากนครปฐม เก็บรอบสุดท้ายได้อีก 1 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวมสี่วันอีเวนพาร์ 284 จบที่อันดับ 13 ร่วม ขณะที่ กัญจน์ เจริญกุล ทำสกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ 286 อยู่อันดับ 20 ร่วม, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ สกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ 288 อันดับ 28 ร่วม, สดมภ์ แก้วกาญจนา สกอร์รวม 6 โอเวอร์พาร์ 290 อันดับ 40 ร่วม และรฐนนท์ วรรณศรีจันทร์ สกอร์รวม 13 โอเวอร์พาร์ 297 รั้งอันดับ 60 ร่วม

ชลทิตย์ ชื่นบุญงาม ทำผลงานที่สุดในกลุ่มนักกอล์ฟไทยที่อันดับ 13 ร่วม

 คิม มินคยู และ ซอง ยังฮัน สองโปรกอล์ฟเกาหลีใต้ คว้าตั๋วลุย ดิ โอเพ่น ในเดือน ก.ค.นี้


กำลังโหลดความคิดเห็น