xs
xsm
sm
md
lg

เมเจอร์ที่ 3 ของปี / คอลัมน์ “Final Whistle" โดย "ผู้เล่นคนที่ 12"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ลุ้นแชมป์กันวันที่ 20-23 มิถุนายนนี้
คอลัมน์ “Final Whistle" โดย "ผู้เล่นคนที่ 12"

ศึกกอล์ฟหญิง แอลพีจีเอ ทัวร์ ดำเนินมาถึงเมเจอร์ที่ 3 ของปีจะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายนนี้รายการ "เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ" โดยมี 11 สาวไทยลงชิงเงินรางวัลรวมกว่า 381.6 ล้านบาท ณ ซาฮาลี คันทรี คลับ ในแซมแมมิช ชานนครซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา

รายการนี้ชิงเงินรางวัลรวม 10.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 381.6 ล้านบาท ซึ่งเป็นการปรับเงินรางวัลเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ทำให้ยอดเงินรางวัลรวมของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ทั้งฤดูกาลมีมูลค่ามากกว่า 125 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมากกว่า 75% นับตั้งแต่ปี 2021 ที่สำคัญยังเป็นรายการสุดท้ายที่จะทำผลงาน เพื่อเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก สำหรับการทำอันดับทีมชาติ เพื่อไปแข่งขัน โอลิมปิก ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยจะประกาศจากคะแนนสะสมโลกประกาศในวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายนนี้

นักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขันกันอย่างคับคั่ง รวม 11 คน ได้แก่ “จีน” อาฒยา ฐิติกุล, “เหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ, “พราว” ชเนตตี วรรณแสน, “เม” เอรียา จุฑานุกาล, จัสมิน สุวัณณะปุระ, “เมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, “เปียโน” อาภิชญา ยุบล, “แจน” วิชาณี มีชัย, “โม” โมรียา จุฑานุกาล, “มาย” ตรีฉัฐ จีนกลับ และ “แหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ

"จีน" อาฒยา ฐิติกุล มืออันดับ 11 ของโลก เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่สาม หลังจากสร้างผลงานจบอันดับ 4 เมื่อปี 2022 แต่ไม่ผ่านการตัดตัวเมื่อปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ผลงานในทัวร์ปีนี้ เธอเล่นไป 6 รายการ จบลงใน 10 อันดับแรกสี่รายการล่าสุด รวมทั้งอันดับ 6 ร่วมยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ที่สองแห่งปี ส่วน เชฟรอน แชมเปียนชิพ เมเจอร์แรก จบอันดับ 12

"เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์อาชีพ แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ รวมทั้ง แชมป์เมเจอร์หนึ่งรายการ จะเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 5 สถิติดีที่สุด จบอันดับ 5 ร่วม เมื่อปี 2021 แต่สองครั้งล่าสุด ไม่ผ่านตัดตัว ส่วนผลงานในทัวร์ปีนี้เล่น 9 รายการ คว้าแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และอยู่ใน 10 อันดับแรก อีก 2 รายการ ที่สิงคโปร์ และสหรัฐ แต่สองเมเจอร์แรกไม่ผ่านการตัดตัว

"เม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลก เจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการ จะร่วมแข่งขันเป็นครั้งที่ 10 ซึ่งสถิติดีที่สุด อันดับ 3 เมื่อปี 2016 สำหรับผลงานในทัวร์ปีนี้ จบลงใน 10 อันแรกหนึ่งรายการ จากการเล่น 12 รายการ แต่สองเมเจอร์แรกไม่ผ่านตัดตัว

ไม่เพียงแค่นี้ ยังมีนักกอล์ฟชั้นนำอีกมากมาย ทั้ง ลีเลีย หวู โปรสาวชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 รายการในอาชีพ และแชมป์มายเออร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่รัฐมิชิแกน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมลงล่าแชมป์เมเจอร์รายการแรกของเธอในปีนี้ หลังจากพลาดไม่ได้ลงป้องกันแชมป์ เชฟรอน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนเมษายน และยูเอส โอเพ่น เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะอาการบาดเจ็บ

แต่ที่น่ากลัวสุดๆ หนีไม่พ้น เนลลี คอร์ดา โปรชาวอเมริกันมือ 1 ของโลก ซึ่งปีนี้ฟอร์มร้อนแรง คว้า 6 แชมป์ ใน 10 รายการที่เล่น รวมทั้งแชมป์ เชฟรอน แชมเปียนชิพ เมเจอร์แรกแห่งปี และเธอมีดีกรีเป็นแชมป์รายการนี้ เมื่อปี 2021 ซึ่งเป็นแชมป์เมเจอร์แรกในอาชีพของเธออีกด้วย แม้ว่าจะไม่ผ่านตัดตัว สองรายการล่าสุด ใน ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ มายเออร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก
กำลังโหลดความคิดเห็น