xs
xsm
sm
md
lg

เอเชียนทัวร์จัด “พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนลฯ” ปิดฤดูกาล 2024

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


อับราฮัม อันเชอร์ แชมป์เก่าปีที่แล้วจากเม็กซิโก
กอล์ฟรายการ พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล ได้รับเลือกให้เป็นทัวร์นาเมนท์ปิดฤดูกาล 2024 ของเอเชียนทัวร์และอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 4-7 ธันวาคมปีนี้ โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 180 ล้านบาท และเป็นการจัดครั้งแรกที่สนามริยาด กอล์ฟ คลับ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการจัดแข่งขันที่สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเมืองคิง อับดุลลาห์ อีโคโนมิค ซิตี้ ประเทศซาอุดิอาระเบียตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา

โดยนับตั้งแต่เริ่มจัดครั้งแรกในปี 2019 และเข้ามาเป็นพันธมิตรกับเอเชียนทัวร์ในปี 2022 ปัจจุบันศึกกอล์ฟ พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พาวเวอร์ บาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส ถือเป็นทัวร์นาเมนท์ใหญ่ที่มีความแข็งแกร่งและมั่นคงในเวทีระดับโลก การได้รับเลือกให้เป็นรายการส่งท้ายของทั้งเอเชียนทัวร์และอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เป็นการตอกย้ำสถานะความสำคัญและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของทัวร์นาเมนท์ นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่การแข่งขันปิดฉากรอบสุดท้ายในวันเสาร์เพื่อให้สอดคล้องกับวันหยุดสุดสัปดาห์ของซาอุดิอาระเบีย โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 36 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินรางวัลสูงสุดในเวทีเอเชียนทัวร์

ขณะเดียวกันการแข่งขันพีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พาวเวอร์ บาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส ยังเป็นรายการสุดท้ายจาก 10 ทัวร์นาเมนท์ใหญ่ในตารางแข่งขันของ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ซึ่งเป็นเส้นทางที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟจากทั่วโลกได้เข้าร่วมชิงชัยลิฟ กอล์ฟ ลีก โดยนักกอล์ฟที่ครองอันดับหนึ่งของตารางคะแนนสะสมอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เมื่อจบฤดูกาล จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในลิฟ กอล์ฟ ลีก ฤดูกาล 2025

นอกจากนี้ยังมีโอกาสลุ้นผ่านรายการ ลิฟ กอล์ฟ โปรโมชันส์ ซึ่งในปี 2023 นักกอล์ฟระดับท็อปกว่า 30 คนจากศึกอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ได้สิทธิ์ลงเล่นในรายการ ลิฟ กอล์ฟ โปรโมชันส์ และคัด 3 อันดับแรก ผ่านเข้าไปร่วมชิงชัยในลิฟ กอล์ฟ ลีก ซึ่งในปีนี้จะยังใช้รูปแบบเดิม โดยกอล์ฟรายการ พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พาวเวอร์ บาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส คือโอกาสสุดท้ายในการลุ้นทำอันดับเพื่อเข้าแข่งขันในลิฟ กอล์ฟ โปรโมชันส์ และลุ้นคว้าตั๋วสู่ลิฟ กอล์ฟ ลีกในปี 2025

สนามริยาด กอล์ฟ คลับ


กำลังโหลดความคิดเห็น