xs
xsm
sm
md
lg

"สาธิต" คว้าแชมป์ยิงปืนสั้นรณยุทธอัดลมเบา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันกีฬายิงปืนสั้นรณยุทธอัดลมเบา รายการ "TAAC Action Air IPSC Competition 2024" เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2567 ที่สนามยิงปืนกองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย ภายใต้การใช้กฎการยิงของสมาพันธ์กีฬายิงปืนรณยุทธนานาชาติ ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากได้รับความสนใจจากนักกีฬายิงปืน โดยเฉพาะเยาวชนจากทั่วประเทศเข้าร่วมชิงชัยกว่า 100 คน

สำหรับปืนสั้นรณยุทธอัดลมเบานี้ถือเป็นกีฬาที่มีความปลอดภัย เยาวชนสามารถเข้าร่วมได้ เพราะใช้ลมอัดแทนกระสุนจริง ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ นักกีฬาเยาวชนที่อายุน้อยที่สุดคือ "น้องแพรว" ด.ญ.ณัชชา ประเสิรฐเจริญสุข เข้าร่วมแข่งขันด้วยวัยเพียง 6 ขวบเท่านั้น
ส่วนผลการแข่งขันใน 5 ดิวิชั่น ซึ่งในประเภท สแตนดาร์ด ดิวิชั่น แชมป์ตกเป็นของ "แฮค" สาธิต จังรุ่นสกุล ครูปืนรุ่นเก๋าที่ลงมาแข่งเพื่อสร้างฐานให้มือปืนรุ่นจิ๋วได้เห็นแนงทางการยิงและนำไปพัฒนาต่อยอดความสามารถของตัวเองในอนาคต

ขณะที่ผู้ชนะเลิศในประเภทอื่นๆ มีดังนี้ คลาสสิก ดิวิชั่น ที่1.ศิวกร อนันภูมิไตรภพ, โอเพ่น ดิวิชั่น ที่1.จิรเมธ อมตะวิสุทธิ์, โปรดักชั่น ดิวิชั่น ที่ 1.นพ กาญจนาธรางกูร และ โปรดักชั่นออพติกส์ ดิวิชั่น ที่1.ศักด์สิทธิ์ ตั้งวีระเกียรติ

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา เลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กีฬายิงปืนสั้นอัดลมเบา ถือว่าเป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ในหลายประเทศ เนื่องจากสามารถจัดแข่งขันในทุกๆสถานที่ไม่จำเป็นต้องแข่งขันเฉพาะในสนามกีฬายิงปืนเท่านั้น ซึ่งในหลายประเทศใช้พื้นที่ในห้างสรรพสินค้าเป็นสนามแข่งขัน พร้อมกันนี้การยิงปืนสั้นอัดลมเบาจะเป็นการวางพื้นฐานสำหรับเยาวชนเพื่อไต่ขึ้นไปยิงในสนามใหญ่ต่อไปได้เป็นอย่างดี
กำลังโหลดความคิดเห็น