xs
xsm
sm
md
lg

สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส รอบสองไม่จบ “พัชรจุฑา” รั้งท็อป 10

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โปรปลาย-พัชรจุฑา คงกระพันธ์
พัชรจุฑา คงกระพันธ์ เครื่องร้อนหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 ขึ้นมาติดท็อปเท็นบนลีดเดอร์บอร์ดด้วยสกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 142 ในการแข่งขัน สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส ที่สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนผ่านมา ขณะที่ ตันหลิน ไจ๋ จ่าฝูงรอบแรก เล่นไปได้สี่หลุมนำอยู่ที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ โดยรอบสองต้องมาแข่งขันต่อให้จบในวันอาทิตย์เนื่องจากฟ้ามืดเสียก่อน

ไชน่า แอลพีจีเอ จัดการแข่งขันรายการที่ 6 ของฤดูกาล “สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส” ซึ่งเป็นรายการเดียวที่จัดแข่งขันนอกประเทศจีน ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนนี้ มีนักกอล์ฟ 132 คน จาก 14 ประเทศลงชิงชัย เป็นผู้เล่นชาวไทย 35 คน โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 15,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 540,000 บาท

การแข่งขันวันที่สองของยังคงเจอปัญหาสภาพอากาศไม่เป็นใจจากฝนที่ตกหนักในช่วงเช้า ทำให้มีผู้เล่นเกินครึ่งเล่นไม่จบต้องมาแข่งขันรอบสองต่อในเช้าวันรุ่งขึ้น โดยในกลุ่มของนักกอล์ฟไทยที่เล่นครบ 36 หลุม โปรปลาย-พัชรจุฑา คงกระพันธ์ มือทำเงินอันดับ 10 ไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ 2023 เร่งเครื่องหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ 6 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ รวมสองวันมี รวม 2 อันเดอร์พาร์ 142 ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 8 ร่วม โดยมี ตันหลิน ไจ๋ ผู้นำรอบแรกจากจีน ซึ่งเล่นไปได้ 4 หลุม เก็บได้ 1 เบอร์ดี้ รั้งตำแหน่งผู้นำที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์

พัชรจุฑา คงกระพันธ์ เจ้าของสองแชมป์ไต้หวัน แอลพีจีเอ ทัวร์ ปี 2022 เผยหลังเล่นจบรอบสองว่า “วันนี้เป็นวันที่ยาวนานและต้องกลับลงไปเล่นถึง 3 ครั้ง ทำให้เกมขาดการต่อเนื่อง ก่อนเบรกทำสองเบอร์ดี้ติดขึ้นไปลบสี่ เครื่องกำลังติดก็ต้องสะดุด แต่ถือว่าจบได้ดี เพราะสนามนี้ไม่ใช่สนามง่าย กลับมาได้เท่านี้ก็พอใจ เพราะเมื่อวานไม่มีเบอร์ดี้เลย วันนี้เรากล้าพัตต์มากขึ้น อ่านเกมได้ดี ก่อนหน้านี้กรีนเร็วมากแต่พอฝนตกเราก็รู้สึกว่าเข้าทางเราแล้ว ทำให้กล้าพัตต์สู้และเริ่มพัตต์ลง เสียดายที่หลุมสุดท้ายทำสามพัตต์ออกโบกี้ แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะมีช็อตอื่นที่เราไม่น่าทำได้แต่ก็ทำได้ ส่วนเรื่องความหวังในรายการนี้พอมาถึงตรงนี้เราก็มีโอกาสเพราะเริ่มจับทางได้และไม่กลัวที่จะเล่น ซึ่งหวังว่าจะได้เล่นรอบสุดท้ายในวันพรุ่งนี้ เพราะยังมีผู้เล่นอีกหลายคนที่ยังไม่ได้เล่นรอบสองด้วยซ้ำ”

ทางด้าน น้ำผึ้ง-นันทิกานต์ รักษาชัฏ เหลือการเล่น 4 หลุม เก็บได้ 2 อันเดอร์พาร์ ไล่ตามผู้นำอยู่ที่อันดับสองด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ เหลียวหลิน ซอง นักกอล์ฟสมัครเล่นจากจีน โดยมี ฮิตาฮาชี บัคชิ นักกอล์ฟชาวอินเดีย และซีฉวน หวัง จากจีน ซึ่งเล่นครบ 36 หลุม ตามมาที่อันดับ 4 ร่วมด้วยสกอร์รวมคนละ 3 อันเดอร์พาร์ 141

ทั้งนี้มีนักกอล์ฟเพียง 37 คนเล่นจบ 36 หลุม ที่เหลือจะต้องมาแข่งขันรอบสองต่อให้จบในวันอาทิตย์ เริ่มเวลา 07.10 น.

ตันหลิน ไจ๋ เล่นไปได้สี่หลุมนำอยู่ที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์


กำลังโหลดความคิดเห็น