xs
xsm
sm
md
lg

ยังเก๋าอยู่ "สิทธิชัย" คืนฟอร์มแกร่ง กลบกระแสวิจารณ์หนัก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“สิทธิชัย” เก็บแต้มชัยสุดสำคัญเหนือน้องใหม่ “มาซาอากิ” ช่วยเสริมความมั่นใจพร้อมลบกระแสคำวิจารณ์หนักของแฟนมวยได้หมดจด

“สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” เทพคิกบ็อกซิ่งชื่อดังชาวไทย คว้าชัยชนะเอกฉันท์อย่างสวยงามเหนือ “มาซาอากิ โนอิริ” นักชกคิกบ็อกซิ่งดาวเด่น จากญี่ปุ่น วัย 31 ปี ในศึก ONE 167 ณ สังเวียนอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ตนกลับมีความมุ่งมั่นในการต่อสู้มากขึ้น พร้อมพิสูจน์ตัวเองว่าในวัย 32 ปี ยังมีดีอยู่เหมือนเดิม

ตลอดการชกทั้ง 3 ยก “สิทธิชัย” ไม่พูดพร่ำทำเพลงเดินหน้าโกยแต้มจาก “มาซาอากิ” ได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้เมื่อจบการแข่งขัน เจ้าตัวจึงรู้สึกดีใจมากที่กลับมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้ง แสดงให้เห็นว่าตนยังไม่หมดไฟเหมือนที่แฟนมวยหลายคนเคยว่าเอาไว้

“หลังจากไฟต์แพ้ มารัต ผมเจอกระแสวิจารณ์หนักพอสมควร บางคนก็มองว่าร่างกายของผมไม่ไหวแล้ว ผมไม่ได้โกรธพวกเขานะ แต่เราเอาจุดนั้นมาผลักดันตัวเอง เราต้องทำทุกอย่างให้ดีขึ้น เพื่อที่เขาจะดูถูกเราไม่ได้อีก ผมยังโชคดีที่มีหลายคนที่คอยให้กำลังใจอยู่เสมอ ทำให้ผมมีกำลังใจที่จะสู้ต่อครับ”

“ตอนกรรมการชูมือให้ผมเป็นฝ่ายชนะ ผมรู้สึกโล่งใจมาก เพราะผมค่อนข้างอึดอัดมานานหลายปี เนื่องจากแพ้มาหลายครั้ง ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ผมกลับมาแจ้งเกิดไดและมีความมั่นใจมากขึ้นครับ”

ก้าวต่อไป “สิทธิชัย” ฝันอยากได้มีโอกาสโชว์ฝีมือในเวที ONE อย่างต่อเนื่อง เพื่อลุ้นตามล่าหาความสำเร็จมาประดับบารมีในช่วงโค้งสุดท้ายอาชีพของตัวเองให้ได้

“ต่อจากนี้ผมรู้สึกอยากกลับมาชกอีกบ่อย ๆ ยังต้องสู้กับนักมวยรุ่นเฟเธอร์เวตอีกมากมาย ในรุ่นนี้มีแต่นักชกเก่ง ๆ ผมต้องเตรียมพร้อมรับมือทุกวินาที การชกในเวที ONE ไม่มีคำว่าไม่แข็ง เพราะนี่เป็นเวทีอันดับโลกเบอร์หนึ่งในตอนนี้ ทำให้ผมต้องฟิตมาก ๆ เพื่อพร้อมชกอยู่ตลอดครับ”

“การได้เป็นแชมป์โลก ONE คือความฝันสูงสุดในอาชีพผม ถ้าได้มาคือชีวิตของผมพอแล้ว ถือว่าได้เป็นแชมป์มาทุกอย่างแล้ว ที่ ONE คือสุดท้ายครับ”
กำลังโหลดความคิดเห็น