xs
xsm
sm
md
lg

อดัม วอร์ตัน อาวุธลับของ อังกฤษ? / คอลัมน์ “Final Whistle" โดย "ผู้เล่นคนที่ 12"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


อดัม วอร์ตัน กองกลางดาวรุ่งจาก คริสตัล พาเลซ
คอลัมน์ “Final Whistle" โดย "ผู้เล่นคนที่ 12"

นับถอยหลังศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2024 เปิดฉากขึ้นที่ประเทศเยอรมนี คู่เปิดสนามเจ้าภาพพบกับ สกอตแลนด์ มีขึ้นคืนวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายนนี้ตามเวลาประเทศไทยคือตี 2

ถือเป็นธรรมดาที่กระแสช่วงเริ่มต้นอาจจะยังไม่เปรี้ยงปร้างนัก แต่ก็จะค่อยๆ เพิ่มขึ้นในช่วงกลางจนไปถึงรอบชิงชนะเลิศวันที่ 14 กรกฎาคม อีกทั้งไทยเราก็ไม่มีเรื่องลิขสิทธิ์อะไรให้ต้องลุ้นเหมือนก่อนหน้านี้ สรุปคือดีลเสร็จสิ้นคนไทยได้ดูทางฟรีทีวีไม่ว่าจะเป็น ช่อง PPTV, ช่อง MCOT และ ช่องไทยรัฐทีวี

ส่วนใครเชียร์ชาติไหนก็ว่ากันไป ขณะที่ขวัญใจมหาชนชาวไทยที่เทใจเอาใชช่วยไม่น้อยเหมือนเดิมได้แก่ "สิงโตคำราม" อังกฤษ ที่ครั้งนี้เอาเก้าอี้กุนซือ แกเร็ธ เซาต์เกต เป็นเดิมพัน หลังคุมมาตั้งแต่ปี 2016 ผลงานดีที่สุดคือเข้าชิง ยูโร 2020 หากหนนี้ไม่มีแชมป์คงต้องถึงเวลาเปลี่ยนแปลง

ขณะที่ 26 ขุนพลนักเตะทีมชาติอังกฤษ เห็นรายชื่อกันไปแล้ว เซอร์ไพรส์ที่สุดเห็นจะเป็น อดัม วอร์ตัน กองกลางวัย 20 ปีจาก คริสตัล พาเลซ ที่เพิ่งแจ้งเกิดเต็มตัวบนเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่ผ่านมา 2023-24 เป็นปีแรก

วอร์ตัน เก่งหรือไม่เก่งไม่รู้หรือว่าสื่ออังกฤษอวยกันเกินจริงเหมือนเดิม ทว่ามีข่าว บาเยิร์น มิวนิค พยายามอย่างหนักในการดึงตัวเมื่อช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ไม่สำเร็จ

รวมถึงไม่รู้ว่า วอร์ตัน จะสร้างเซอร์ไพรส์ในศึก ยูโร 2024 ได้มากน้อยแค่ไหนหรือว่าติดทัพไปเฉยๆ เพราะเมื่อทัวร์นาเมนต์เริ่มจริงๆ เซาต์เกต คงจะมาเสี่ยงทดลองใช้ดาวรุ่งไม่ได้ อีกทั้งกองกลางตัวจริงก็มีทั้ง จู๊ด เบลลิงแฮม, เดอแคลน ไรซ์, คอนอร์ กัลลาเกอร์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รวมถึง ค็อบบี้ ไมนู จับจองอยู่แล้ว

วอร์ตัน นั้นเป็นแฟนบอลตัวยงของ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ก่อนจะเข้ามาอยู่ในแคมป์เยาวชน ได้เล่นชุดใหญ่ให้กับทีมรักไม่นาน พาเลซ ก็ตัดหน้า บาเยิร์น ควักเงิน 18 ล้านปอนด์บวกออปชั่นที่จะเพิ่มเป็น 22 ล้านปอนด์คว้ามาเสริมทัพเมื่อปีใหม่ที่ผ่านมานี้เอง ย้ายมาปุ๊บก็ได้เล่นใน พรีเมียร์ ลีก ไปถึง 16 นัดเลยทีเดียวจนเข้าตา เซาต์เกต

ยอมรับเลยว่ายังไม่ได้เห็นลีลาการเล่นของเจ้าหนู วอร์ตัน มากนัก แต่อย่างที่บอกสื่ออังกฤษที่มักชอบอวยเกินจริง บางครั้งอวยจนนักเตะเหลิงไปเลยก็มี โดยบอกว่าแข้ง พาเลซ รายนี้มีลีลาคล้าย อันเดรีย ปิร์โล รวมถึง โทนี โครส เลยทีเดียว

หลายคนน่าจะเคยได้ยินประโยคที่ว่า "If you're good enough, you're old enough" ก็แน่นอนว่าไม่เกี่ยวกับอายุ หากเจ้าหนู วอร์ตัน มีศักยภาพมากพอก็คู่ควรลุยศึก ยูโร 2024 แต่จากนี้จะต้องแสดงออกมาให้ทุกคนได้เห็นว่ามีของแค่ไหน

ต้องยอมรับเลยว่านักเตะอังกฤษชุดนี้มีนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดีเพียบขนาดที่ว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด, แจ๊ค เกรียลิช และ เจมส์ แมดดิสัน ยังถูกหั่นชื่อไม่ได้มาเตะ ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี

นอกจากนี้กระแสของ จู๊ด เบลลิงแฮม ก็ต้องยอมรับว่ามีส่วนไม่น้อย หลังย้ายร่วมทัพ เรอัล มาดริด ปีแรก ก่อนระเบิดฟอร์มคว้าทั้งแชมป์ ลา ลีกา สเปน กับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้นักเตะดาวรุ่งอังกฤษได้รับความสนใจจากสโมสรต่างชาติยักษ์ใหญ่ของยุโรปขึ้นมาทันที

แต่เห็นรายชื่อนักเตะอังกฤษชุดนี้ยอมรับว่าน่าเชียร์จริงๆ เซาต์เกต กล้าหั่นดาวดังและเรียกตัวดาวรุ่งใหม่ๆ เข้ามาผสมผสาน ก็ไปลุ้นกันได้ "สิงโตคำราม" อยู่สายเดียวกับ สโลเวเนีย เดนมาร์ก และ เซอร์เบีย ดูแล้วน่าจะผ่านสบายเข้ารอบลึกๆ ไม่น้อย
กำลังโหลดความคิดเห็น