xs
xsm
sm
md
lg

"คิม โด ฮุน" โค้ชเกาหลี ส่งซิก "ไทย" ไม่ต้องกลัว ลั่นนัดหน้า "เกาหลีใต้" เอาจริงแน่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คิม โด-ฮุน กุนซือขัดตาทัพทีมชาติเกาหลีใต้ ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่พาทีมบุกถล่ม สิงคโปร์ 7-0 ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าเกมนัดสุดท้ายพวกเขาจะเล่นอย่างเต็มที่แน่นอน

หลังจากที่ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย โดน "มังกรแดง" ทีมชาติจีน ไล่ตามตีเสมอ 1-1 ชวดเก็บสามคะแนนในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ทำให้ต้องมาลุ้นผลการแข่งขันในนัดสุดท้าย

โดย ไทย ต้องเอาชนะสิงคโปร์ ให้ได้สถานเดียว และต้องไปลุ้นผลการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ให้ เกาหลีใต้ เอาชนะ จีน ด้วยผลต่างที่ค่อนข้างเยอะ ถึงจะเพียงพอต่อการผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในการคัดบอลโลก 2026

ล่าสุด คิม โด-ฮุน เฮดโค้ชชั่วคราวของ เกาหลีใต้ ออกมากล่าวว่า "เราเหลืออีกเกมเดียวเพื่อบรรลุเป้าหมาย และเกมนัดหน้าเราจะได้ลงเล่นในบ้าน ผลการแข่งขันในเกมกับ สิงคโปร์ นำความสุขมาสู่แฟนบอล และทีม ผมมีความปรารถนาที่จะทำแบบนั้นอีกครั้งในเกมสุดท้ายของรอบนี้"

ทั้งนี้มีการเปิดเผยว่า เกาหลีใต้ ควรจะต้องเน้นในเกมนัดสุดท้าย เพราะหากพวกเขาไม่สามารถเก็บชัยเหนือ จีน ได้ อาจต้องหล่นไปอยู่ในโถที่ 2 ของรอบที่ 3 มีโอกาสเจอทีมอย่าง ญี่ปุ่น หรืออิหร่าน และออสเตรเลีย ในรอบต่อไป แต่หาก "โสมขาว" เอาชนะ จีน ได้ ก็จะการันตีได้อยู่โถ 1 แน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น