xs
xsm
sm
md
lg

วีระพล จงจอหอ นักชกไทยรุ่น 80 กก.คว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 แล้ว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ศึกมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ในรุ่น 80 กก.ชาย ที่มีโควต้า 3 ที่นั่ง โดยรอบรองชนะเลิศ วีระพล จงจอหอ นักชกไทย พบกับ อิซาอิซ ฮุสเซน จาก จอร์แดน ซึ่งผู้ชนะจะได้โควต้าไปโอลิมปิกทันที แต่ถ้าแพ้จะต้องชกในรอบบ็อกออฟเพื่อหาผู้ชนะคว้าตั๋วใบสุดท้าย

เกมการชกของคู่นี้เป็นไปอย่างตื่นเต้น นักชกจอร์แดนตัวเล็กเปิดฉากบุกทันที ขณะที่วีระพลไม่ถอยแต่ปักหลักชิงจังหวะตอบโต้เอาคืนมีสายนำตามด้วยขวาโต้คือหนักๆ ทำได้จะแจ้ง แต่ ฮุเซ็น ไม่ยอมง่ายๆ เปิดฉากเดินลุยเข้าหาต่อยได้ดุดันเช่นกัน ดวลกันชนิดใจหายใจคว่ำ ครบยกวีระพลชนะคะแนน 5-0 คว้าตั๋วไปโอลิมปิกได้สำเร็จ

หลังจากคว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 แล้ว วีระพล ได้เผยว่า ไฟท์นี้ทำการบ้านมาเป็นอย่างดีไม่ถอยไม่หนีจนเกินไปเน้นชิงจังหวะสู้กัน ซึ่งก็ดีใจที่ทำได้สำเร็จคว้าโควต้าไปโอลิมปิกในสนามนี้ได้ ซึ่งต่อไปก็จะพยายามพัฒนาตัวเองให้ดีกว่านี้

ด้าน นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้เผยว่า ตนยินดีกับวีระพลด้วยที่ทำได้สำเร็จ ซึ่งอย่างที่บอก ตนดูวีระพลมาตั้งแต่เยาวชนมีพัฒนาการที่ดีขึ้น โดยต่อไปจะต้องมีการเก็บตัวฝึกซ้อมในช่วง 2 เดือนต่อจากนี้ให้ดีขึ้นกว่าเดิม ตอนนี้เราได้มา 7 โควต้าแล้ว ต้องรอดูว่าวันสุดท้ายเราจะได้เพิ่มอีกหรือไม่


กำลังโหลดความคิดเห็น