xs
xsm
sm
md
lg

วีระพล ถอนแค้นชนะน็อคยก 2 เข้ารอบ 8 มวยคัดโอลิมปิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



วีระพล จงจอหอ โชว์ฟอร์มเฉียบขาดถอนแค้น โอมูร์เบค เบคไซด์ อูลู คู่ปรับเก่าจากคีร์กิซสถาน ที่วีระพลเคยแพ้มาก่อนในการคัดเลือกที่อิตาลี แต่วันนี้ไม่เหมือนวานวาน วีระพลแก้เกมมาดีซ้ายนำแม่นยำมีขวาตาม โดยได้นับ8ในยก2 ก่อนที่วีระพลรัวอีกชุดจนกรรมการต้องจับอาร์เอสซียก2ให้วีระพล ชนะผ่านเข้ารอบ8คน ในมวยสากลคัดโอลิมปิก เลค2 เจอกับ โปแลนด์ต่อไป

การแข่งขันมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก 2024 เลค2 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ซึ่งเป็นวันที่เจ็ดของการแข่งขัน มีนักชกไทยขึ้นทำการแข่งขัน 2ราย โดยรอบบ่ายเริ่มคู่แรกเวลา13.00น. รุ่น80กก. “เกมส์”วีระพล จงจอหอ นักชกไทยเจอกับ โอมูร์เบค เบคไซด์ อูลู นักชกชาวคีร์กิซสถาน วัย24ปี ซึ่งเคยชนะ วีรพล มาแล้วในการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิก สนามแรก ที่อิตาลี เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา นัดนี้จึงถือเป็นนัดล้างตาก็ว่าได้

ยกแรก วีระพลช่วงยาวกว่าพยายามใช้หมัดแย็ปซ้ายให้เป็นประโยชน์ ขณะที่ โอมูร์เบคเดินเข้าหามีซ้ายนำเช่นกัน แต่ช่วงสั้นกว่า วีระพลซ้ายเข้าเป้าออกได้ดีกว่ามีขวาตามเน้นๆ กองเชียร์เฮลั่น โอมูร์เบคเดินเร็วขึ้นเน้นซ้ายตอบโต้สูสีวีระพลดึงตัวออกแล้วทิ้งซ้ายได้อีก หมดยกนี้ วีระพลนำ5-0

ยกสอง โอมูร์เบค เน้นมากขึ้นแต่โดนหมัดขวาของวีระพลเข้าไปอีก ทำให้นักชกคีร์กิซสถานต้องเร่งเกมมากขึ้น วีระพลชกได้ผ่อนคลายมากขึ้นวงนอกทำได้ดีกว่าชัดเจน ก่อนที่วีระพลต่อยขวาเต็มๆเข้ากกหูโอมูร์เบคร่วงลงไปฟังกรรมการนับ8 พอขึ้นมา วีระพลไม่รอช้าตามไปรัวหมัดชุดจนโอมูร์เบคมีอาการโดนกรรมการนับ8อีกหน ก่อนที่จะยุติการชกตัดสินให้ วีระพล ชนะอาร์เอสซี ไปอย่างสวยงาม ผ่านเข้ารอบ8คนไปเจอกับ ยาคุป สตาเซฟสกี้ จากโปแลนด์ ในวันที่ 31พฤษภาคม รอบค่ำ

วีระพล เผยว่า ไฟท์นี้สมาธิดีไม่หลุดไม่มั่วกับเขา เขาพุ่งเข้ามาเรามีหมัดหน้ายัดใส่เขา ก็ถือว่าพอใจฟอร์มตัวเอง ก่อนหน้าการชกมีกดดันบ้างเคยแพ้เขามา จึงมีสมาธิกับตัวเองให้มากขึ้น ทำการบ้านเยอะแก้เกมเขามา ยกแรกคุมได้ดีไม่มั่วกับเขา พอชนะเขาก็โล่ง ชกสบายขึ้น ยก2ง่ายขึ้นเขาพุ่งมา เรากล้าชกมากขึ้นด้วย จังหวะที่ต่อยเขาร่วงลงไปก็ไม่อยากให้ลุกขึ้นมาอีก พอนับ8ครั้งที่2 ก็น่าจะจับแล้ว ส่วนรอบต่อไปเจอกับโปแลนด์ ก็เต็มที่จะทำให้ดีที่สุดครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น