xs
xsm
sm
md
lg

“เครือซีพี” เคียงข้างทัพนักกีฬาไทย สนับสนุนอาหาร-การสื่อสาร ต่อเนื่องปีที่ 8 ในโอลิมปิก-พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมเคียงข้างทุกการต่อสู้ของนักกีฬาทีมชาติไทย ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนอาหารและการสื่อสารต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 เตรียมสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 มุ่งมั่นคัดสรรอาหารคุณภาพ หลากหลายเมนูที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อม และเตรียมซิมโรมมิ่งบนเครือข่ายพันธมิตร 5G ที่เร็ว แรงที่สุดในประเทศฝรั่งเศส ให้นักกีฬาใช้สื่อสารกับครอบครัวที่ไทยได้ตลอดเวลา พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาไทย #สู้สุดทุกสนาม #คนไทยหัวใจนักสู้ ส่งกำลังเชียร์สุดใจไปด้วยกันบนโซเชียลมีเดียทุกช่องทางตลอดการแข่งขัน และในปีนี้ยังพร้อมผนึกกำลัง ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดการปล่อยคาร์บอนตามเจตน์จำนงค์ของการจัดการแข่งขันโอลิมปิก-พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ณ แกรนด์ ฮอลล์ ทรู ดิจิทัล พาร์ค โดยได้รับเกียรติจาก นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธาน และเหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, นายอำนวย กลิ่นอยู่ รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนลงนามความร่วมมือในการสนับสนุนอาหารและการสื่อสารของ เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยมี นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ร่วมแถลงข่าวการสนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทย ในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคม 2567 และพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม-8 กันยายน 2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมสร้างมิติใหม่กับการเป็นมหกรรมที่ร่วมรักษ์โลก ด้วยการประกาศมีความเป็นกลางทางคาร์บอน (carbon-neutral ) ของกลุ่มบริษัทในเครือฯ อีกด้วย

นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธาน และเหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ขอขอบคุณ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ได้ให้การสนับสนุนทัพนักกีฬาไทยยาวนานนับเนื่องสู่ปีที่ 8 แล้ว ซึ่งถือว่ามีส่วนสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างให้นักกีฬาทีมชาติไทยมีความแข็งแกร่งทางด้านร่างกายจากอาหารคุณภาพในช่วงของการเก็บตัวฝึกซ้อม และสนับสนุนการสื่อสารให้นักกีฬาไทย เชื่อมใจกับครอบครัวในระหว่างการแข่งขันที่ต่างประเทศ เชื่อว่าในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วยแรงสนับสนุนที่ดีจะช่วยให้นักกีฬาไทยคว้าเหรียญรางวัล เพื่อสร้างความสุขให้กับคนไทย และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในมหกรรมแห่งมวลมนุษยชาติในครั้งนี้”

นายอำนวย กลิ่นอยู่ รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ขอขอบคุณ เครือซีพี ที่ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องทั้งด้านอาหารและการสื่อสาร ขณะนี้ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย ได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างมุ่งมั่นตั้งใจ และเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติมาตลอด ซึ่งนักกีฬามีผลงานและการพัฒนาที่ดีและคว้าโควต้าเข้าร่วมได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พาราลิมปิกเกมส์ 2024 นับเป็นเป้าหมายหลักที่ทัพพาราลิมปิกไทยมุ่งมั่นที่จะคว้าเหรียญรางวัลในปารีส 2024 และมุ่งหวังที่จะสร้างผลงานให้ดีที่สุด และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย“

นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด กล่าวว่า เครือซีพีมีความภูมิใจที่ได้รับเกียรติในการเป็นผู้สนับสนุนหลักด้านอาหารและการสื่อสารแก่นักกีฬาไทยในมหกรรมกีฬามาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ซึ่งในปีนี้โอลิมปิกเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์ จะจัดขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ด้วยแนวคิดการใช้พลังงานสีเขียว 100% เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ร่วมลดโลกเดือด ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายด้านความยั่งยืนของเครือฯ ที่มีภารกิจสำคัญในการพาองค์กรมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนให้ได้ในปี 2030 ดังนั้นในปีนี้เครือฯ จึงมุ่งมั่นสนับสนุนด้านอาหารที่ดีต่อสุขภาพ พร้อมทั้งคำนึงถึงผลิตภัณฑ์ที่จะต้องช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกด้วย เพื่อให้ทัพนักกีฬาไทยในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศได้รับโภชนาการที่ดีมีคุณภาพเตรียมความพร้อมได้อย่างเต็มที่ เพื่อสู้ได้สุดทุกสนามในงานมหกรรมยิ่งใหญ่ครั้งนี้ด้วย

ในครั้งนี้ ซีพีเอฟ ผู้ผลิตอาหารครบวงจร มุ่งมั่นวิจัยและพัฒนานวัตกรรมอาหารคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย มีคุณค่าทางโภชนาการ ควบคู่กับความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ทั้งผลิตภัณฑ์คาร์บอนต่ำและปลอดคาร์บอน ร่วมลดโลกร้อนยั่งยืน มากกว่า 800 รายการ พร้อมนำศักยภาพด้านอาหาร รสชาติอร่อย ถูกปาก ให้ทัพนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง โดยคัดสรรอาหารพร้อมรับประทานเมนูยอดนิยม อาทิ เกี๊ยวกุ้งจักรพรรดิ ซีพี เพนเน่ซอสโบโลเนสเนื้อสับ ข้าวสามสี อกไก่นุ่มและน้ำจิ้มแจ่ว และอาหารกลุ่มโปรตีนสูง ไขมันต่ำ ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลากชนิด อาทิ อกไก่ซีพี ดีไลท์ ไข่ต้ม ไข่ลวก ไข่ตุ๋นซีพี ไส้กรอกซีพี เวียนเนอร์ และ ซีพี โบโลน่าพริก เสริมความแข็งแกร่งเพิ่มพลังใจตลอดการฝึกซ้อม

ด้านซีพี ออลล์ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อกำลังใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน ด้วยการส่งมอบอาหารเมนูสุขภาพที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ สลัดพร้อมรับประทาน รวมถึงผลไม้สดส่งตรงจากไร่ของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่ให้พลังงานและอุดมด้วยวิตามิน เช่น กล้วยหอมทอง แอปเปิ้ลเขียว-แดง ฝรั่ง มะเขือเทศ ให้กับทีมงานและนักกีฬา

ทรู คอร์ปอเรชั่นได้เตรียมซิมโรมมิ่งทรู GO Travel เพื่อใช้บริการโรมมิ่งบนเครือข่ายพันธมิตร 5G ที่เร็ว แรงที่สุด ในประเทศฝรั่งเศส อำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารแก่นักกีฬาไทย โค้ช เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน ให้โทรออก รับสาย ส่งข้อความ และใช้ดาต้าโรมมิ่ง 5G ได้ไม่จำกัด เพื่อเชื่อมโยงทุกความรู้สึกกับครอบครัวที่ไทยได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่นในฐานะที่เป็นองค์กรที่ได้ดัชนีความยั่งยืนระดับเวิลด์คลาส(Dow Jone Sustainability Indices (DJSI) ในกลุ่มโทรคมนาคม 6 ปีซ้อน ก็มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือสังคม และสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืนควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจ

นอกจากนี้ ภายในงานมีการเปิดตัวนักกีฬาโชว์พลังพร้อมสู้สุดทุกสนาม สู้ศึกโอลิมปิก และพาราลิมปิก ปารีส 2024 นำโดย “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง นักกีฬาเทควันโด, “เหลิม” ธิติสรรค์ ปั้นโหมด นักกีฬามวยสากล, “เฟรม” ธนาคาร ไชยยาสมบัติ นักกีฬาจักรยาน และ “บัว” จิณห์นิภา เสวตรบุตร นักกีฬาเทเบิลเทนนิสหญิง, “สปาย” วิสิทธิ์ กิ่งมะนาว นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ, “อุ้ม”​ ศศิราวรรณ อินทโชติ นักกีฬากรีฑา พาราลิมปิก และ “บีม” ชัยวัฒน์ รัตนะ นักกีฬาวีลแชร์ เรซซิ่งพาราลิมปิก พร้อมพูดคุยเรื่องสร้างกำลังกายด้วยเมนูไฮไลท์ และสร้างกำลังใจ จาก “ทรู คอร์ปอเรชั่น” ผู้ดูแลการสื่อสาร ด้วยซิมโรมมิ่ง GO Travel เพื่อใช้บริการโรมมิ่งกับพันธมิตรเครือข่าย 5G ที่เร็ว แรงที่สุดในประเทศฝรั่งเศส

สำหรับกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 แข่งขันระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคม 2567 มีมากกว่า 160 ชาติเข้าร่วม ชิงชัย 32 ชนิดกีฬา รวมทั้งสิ้น 329 เหรียญทอง โดยทัพนักกีฬาทีมชาติไทยคว้าโควต้าเข้าร่วมการแข่งขันได้แล้ว 40 คน ประกอบด้วย แบดมินตัน 9 คน, มวยสากล 6 คน, จักรยาน 5 คน, ขี่ม้า 1 คน, ปัญจกีฬาสมัยใหม่ 1 คน, เรือพาย 1 คน, เรือใบ 4 คน, ยิงปืน 3 คน, เทเบิลเทนนิส 3 คน, เทควันโด 3 คน, ยกน้ำหนัก 4 คน และยังได้ลุ้นโควต้าเพิ่มเติม

ขณะที่กีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 แข่งขันระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม-8 กันยายน 2567 มีมากกว่า 100 ชาติเข้าร่วม ชิงชัย 22 ชนิดกีฬา รวมทั้งสิ้น 549 เหรียญทอง โดยทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทยคว้าโควต้าเข้าร่วมการแข่งขันได้แล้ว 53 คน ประกอบด้วย ยิงธนู 3 คน, กรีฑา 10 คน, แบดมินตัน 7 คน, บอคเซีย, จักรยาน 2 คน, พาราแคนู 1 คน, ยิงปืน 6 คน, ว่ายน้ำ 4 คน, เทเบิลเทนนิส 9 คน, เทควันโด 4 คน และยังมีโอกาสคว้าโควต้าเพิ่มเติม

เครือซีพีขอเชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์สุดใจไปด้วยกันให้นักกีฬาทีมชาติไทยมีใจสู้สุดทุกสนามและคว้าชัยครั้งนี้ไปด้วยกัน ด้วยการร่วมเชียร์และติดแฮชแท็ก #สู้สุดทุกสนาม #คนไทยหัวใจนักสู้ ส่งกำลังใจบนโซเชียลมีเดียทุกช่องทางตลอดการแข่งขัน

ติดตามความเคลื่อนไหว ทัพนักกีฬาไทย ลุยศึกโอลิมปิก-พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ได้ทาง Facebook : https://web.facebook.com/TrueMoveH/








กำลังโหลดความคิดเห็น