xs
xsm
sm
md
lg

"พีรภัทร์" กรุยทางสู่รอบ 16 คนมวยสากลคัดโอลิมปิก 2024

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



พีรภัทธ์ เยียะสูงเนิน นักชกไทยรุ่น71กก. ติดเครื่องลุยแหลกดวลกับ นูราดิน รุสทัมเบค อูลู จากคีร์กิซสถาน ดีกรีอดีตแชมป์เยาวชนเอเชีย 2019 เอาชนะคะแนน 5-0 ผ่านเข้ารอบ 16คน ไปเจอกับนักชกอินเดีย ในศึกมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก 2024 สนาม2 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก

การแข่งขันมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก เลค2 “โร้ด ทู ปารีส” ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อวันอังคารที่28 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันที่ห้าของการแข่งขัน ไฮไลท์อยู่ที่ รุ่น71กก.ชายรอบ 32 คน พีรภัทธ์ เยียะสูงเนิน พบกับ นูราดิน รุสทัมเบค อูลู วัย 22 ปีจากคีร์กิซสถาน ดีกรีแชมป์เยาวชนเอเชีย 2019

ยกแรก พีรภัทธ์เปิดฉากบุกก่อนทันที เน้นหมัดตัวลำตัว ขณะที่ นูราดินมีซ้ายตอบโต้เอาคืนแลกด้วย แต่จังหวะของนักชกไทยทำได้ชัดเจนว่ามีหมัด1-2 ตามด้วยหมัดชุด นุราดินตอบโต้แลกด้วยเกมสูสี หมดยกนี้ พีรภัทธ์นำ5-0 ยก2 พีรภัทธ์ยังชกเกมบุกได้ดี นูราดินต้องเลกด้วยแล้วเน้นมากขึ้น แต่ก้มต่ำหลายครั้งจนโดนกรรมการเตือน พีรภัทธ์ทำแล้ววนออกดึงตัวแล้วโต้คืน นูราดินเร่งมากขึ้นมีหัวชนโดนกรรมการเตือนอีก หมดยกนี้ พีรภัทธ์ยังนำ5-0 ยกสุดท้าย นูราดินรู้ว่าเป็นรองต้องเดินเร็วขึ้น พีรภัทธ์ป้องกันตัวดี การ์ดสูงตลอดมีขวาโต้คืนเน้นๆ พยายามคุมเกมไม่พลีพลาม ดึงตัวต่อยแล้วหลบหลีก นูราดินต่อยวืดวาดไม่เข้าเป้า ครบยก พีรภัทธ์ชนะ5-0 ผ่านเข้ารอบ 16คนไปพบกับ เดฟ นิชานท์ จากอินเดีย ในวันพุธที่ 29 พฤษภาคม รอบค่ำ เริ่มคู่แรก 18.30น.

หลังเกมการชก พีรภัทธ์ เผยว่าพอใจในผลงานไฟท์นี้ ชกได้ดีคุมเกมได้เคยเจอกันมาตอนชิงแชมป์เยาวชนเอเชีย ตอนนั้นสบายกว่านี้ รอบต่อไปเจออินเดียต้องไปศึกษาเขาก่อน แต่ก็จะโฟกัสไปแต่ละรอบ ตอนนี้ไม่เกร็งแล้วฟรีขึ้น แต่กดดันบ้างตราบใดยังไม่ได้ตั๋ว ภาพรวมน่าพอใจ รอบต่อไปก็ต้องดีกว่านี้ ต้องทำการบ้านให้ดี ต่อบทุกวันยังดีที่ได้จนท.กกท.มาช่วยดูแลทำให้ร่างกายฟื้นตัวเร็ว

ทางด้านร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าโค้ชทีมมวยชายได้เผยว่า วันนี้พีรภัทธ์ชกได้ตามแผนที่วางเอาไว้ เราก็แก้ทางเขามา เขาชกแบบนี้เข้าทางเราเลย เจออินเดียตนยังมั่นใจว่าเราจะผ่านเขาได้ พีรภัทธ์ยิ่งชกยิ่งดี เชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้น โค้ชสอนอะไรไปทำได้ทุกอย่างชกเหมือนองค์ลงก็ว่าได้ ทำได้ดี อยากเชิญชวนแฟนมวยมาร่วมให้กำลังใจกันมากๆครับ


กำลังโหลดความคิดเห็น