xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" สิ้นลายราชาคอร์ตดิน ตกรอบแรกเฟรนช์ โอเพน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก หมดยุคผูกขาด ศึกเฟรนช์ โอเพน พ่ายแก่ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ จาก เยอรมนี ตกรอบแรกแบบพลิกล็อก เมื่อวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม

นาดาล แชมป์ 14 สมัย ต้านทาน ซเวเรฟ มือ 4 ของโลก อย่างยาวนานบนคอร์ต ฟิลิปป์ ชาร์ติเยร์ ก่อนปราชัยครั้งที่ 4 จาก 116 แมตช์ เฉพาะรายการนี้ 3 เซตรวด 3-6, 6-7(5/7), 3-6

คาดว่า เจ้าของสมญา "ราชาคอร์ตดิน" น่าจะลงเล่น ที่โรลังด์ การ์รอส ครั้งสุดท้าย แต่ยังไม่มีการยืนยัน 100 เปอร์เซ็นต์ "หากนี่เป็นครั้งสุดท้าย พวกคุณน่าทึ่งมากๆ ความรู้สึกของผมวันนี้ มันยากเกินกว่าจะอธิบายด้วยคำพูด นี่คือสังเวียนที่ผมรักมากสุด"

นาดาล ซึ่งกำลังจะอายุครบ 38 ปี สัปดาห์หน้า งัดไม้เด็ดของตัวเองแบบหมดหน้าตัก แต่สามารถเปลี่ยนเบรกพอยน์ตได้แค่ 2 จากโอกาส 11 ครั้ง

นอกจากนี้ นักหวดชาวสเปน ตั้งเป้าจะกลับมายัง โรลังด์ การ์รอส ซัมเมอร์นี้ เพื่อลงแข่ง โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส และน่าจะถอนตัวศึกวิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ "รอบแรกไม่เป็นอย่างที่หวัง มันคงยากเหลือสำหรับการเล่นคอร์ตหญ้า เมื่อเห็นโปรแกรมว่า หลังจบวิมเบิลดัน ยังมี โอลิมปิก รออยู่"

นาดาล เพิ่งลงเล่นทัวร์นาเมนต์ที่ 5 นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2023 หลังบาดเจ็บสะโพก และกล้ามเนื้อฉีก จนอันดับโลกร่วงมาอยู่ที่ 275
กำลังโหลดความคิดเห็น