xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” แนะไทยพัฒนาฟุตบอลเยาวชน เพื่อปูทางลุยบอลโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ควันหลงหลังการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ “ฟีฟ่า คองเกรส” ครั้งที่ 74 ซึ่งมีบุคคลสำคัญของวงการฟุตบอลระดับโลกเดินทางมายังประเทศไทยจำนวนมาก

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ที่ปัจจุบันเป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาฟุตบอลของฟีฟ่า เปิดเผยว่า ต้องขอบอกว่าการต้อนรับที่ประเทศไทยยอดเยี่ยมมากๆ หลังจากได้อยู่เกือบ 1 สัปดาห์ เป็นการต้อนรับที่อบอุ่น การประชุมก็ยอดเยี่ยม ยกให้เป็นการประชุมที่ดีที่สุดที่เคยเห็นมา

โดย เวนเกอร์ ยังได้ให้คำแนะนำสำหรับการพัฒนาทีมฟุตบอลทีมชาติไทยเพื่อโอกาสเข้าสู่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในอนาคตว่า สิ่งที่สำคัญคือการสนับสนุนการเรียนรู้ในระดับเยาวชน เพราะชาติที่มีความแข็งแกร่งในระดับโลกล้วนแต่เป็นชาติที่มีระบบเยาวชนที่แข็งแกร่ง จัดระบบความสามารถ การพัฒนานักเตะ คุณภาพของโค้ช คุณภาพของการแข่งขัน นั่นคือสิ่งที่ต้องทำทั้งหมดเป็นงานระยะยาว แต่เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับความสำเร็จ

“ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีประชากร 72 ล้านคน ในกรุงเทพมหานครก็ 12 ล้านคน ผมพบเจอสถานที่ใหม่ๆ ตลอดเวลา ผมมั่นใจว่าถ้าออกไปจัดการแข่งขันฟุตบอลในกรุงเทพฯ ผมก็จะหานักเตะมาเล่นได้ คุณต้องหานักเตะ ฝึกนักเตะ และมีเกมให้ลงเล่น นั่นแหละคือเคล็ดลับ” หัวหน้าฝ่ายพัฒนาฟุตบอลของฟีฟ่า กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น