xs
xsm
sm
md
lg

ประธานเอเอฟซีชื่นชมไทยจัดฟีฟ่าคองเกรสได้ยอดเยี่ยม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คอลิฟา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้พบกับ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมแสดงความขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

โดยในงานดังกล่าว ประธานเอเอฟซี ได้แสดงความยินดีกับ นวลพรรณ ล่ำซำ ที่ได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมฯ หญิงคนแรกของทวีปเอเชีย จากการเลือกตั้งเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา พร้อมกล่าวชื่นชม ความใส่ใจในรายละเอียดของ ประเทศไทย ในการเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียน ในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ที่จะมีขึ้นในวันศุกร์นี้

นอกจากนี้ ชีค ซัลมาน ยกได้ยกย่อง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สำหรับความร่วมมือและการสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมต่างของเอเอฟซี อย่างเช่นการแข่งขัน AFC Futsal Asian Cup Thailand 2024 ที่เพิ่งเสร็จสิ้นไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ประธาน เอเอฟซี กล่าวว่า "ภาพรวม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นตัวอย่างของความสามัคคี และความเป็นหนึ่งเดียวที่สอดคล้องกับสัญลักษณ์ของฟุตบอลเอเชีย ตลอดหลายปีที่ผ่านมา"

"ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตอบรับการเป็นเจ้าภาพจัดงานใหญ่ๆของเอเอฟซี และการแข่งขันระดับโลกมาก ในฐานะตัวแทนของฟุตบอลเอเชีย ผมอยากกล่าวขอบคุณจากใจจริงต่อสมาคมฯ และวงการฟุตบอลไทย สำหรับการสนับสนุนที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงและยอดเยี่ยม รวมถึงศักยภาพขององค์กร"

นอกจากนี้ ประธานเอเอฟซี ยังได้ชื่นชมความสำเร็จของวงการฟุตบอลไทยในสนาม อย่างเช่นการผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ของ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในศึก AFC Asian Cup Qatar 2023 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา รวมถึง ทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทย ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ AFC Futsal Asian Cup Thailand 2024 พร้อมได้สิทธิ์ไปเล่น FIFA Futsal World Cup ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ในช่วงเดือนกันยายนปีนี้

ชีค ซัลมาน ยังได้กล่าวชื่นชม มาดามแป้ง หลังจากที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานบริหารของ บริษัท ไทยลีก จำกัด เมื่อเร็วๆ นี้รวมถึงการดำเนินการเชิงรุก เพื่อยกระดับการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศ

ประธาน เอเอฟซี กล่าวเพิ่มเติมว่า "พัฒนาการของวงการฟุตบอลไทย ที่ประสบความสำเร็จนั้น แสดงให้เห็นถึงความสามารถของ นายกสมาคมฯ คุณ นวลพรรณ ล่ำซำ และผมอยากให้ความมั่นใจกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่า เอเอฟซี พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือสมาชิกทุกคน ในขณะที่เรามีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับ มาตรฐานการแข่งขันของทวีปเอเชีย"

ในขณะเดียวกัน มาดามแป้ง ก็ได้แสดงความขอบคุณต่อ ชีค ซัลมาร พร้อมยกย่องความพยายามของสมาพันธ์ ในการยกระดับการแข่งขันฟุตบอลทั่วทั้งทวีป ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ นายกสมาคมฯ ในการเสริมสร้างจิตวิญญาณ ความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย
กำลังโหลดความคิดเห็น