xs
xsm
sm
md
lg

"เอ็มบัปเป" ประกาศโบกมือลา "ปารีสฯ" คาดรอเซ็นซบ "มาดริด" ซัมเมอร์นี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาแถลงผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่าเขาจะโบกมือลา ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง มหาเศรษฐีแห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการ หลังจบซีซั่นนี้ พร้อมหาความท้าทายใหม่ในชีวิต

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลืออย่างหนักหน่วงว่า เอ็มบัปเป ตอบรับปากเปล่าในการเซ็นสัญญากับ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ช่วงซัมเมอร์นี้ หลังเจ้าตัวหมดความท้าทายในลีกแดนน้ำหอม

"ผมไม่เคยคิดเลยว่ามันจะยากขนาดนี้ในการย้ายออกจากประเทศบ้านเกิด ลีกเอิงเป็นลีกที่ผมคุ้นเคยมาตลอด แต่ผมคิดว่า ผมต้องการความท้าทายใหม่หลังจากอยู่ที่นี่มา 7 ปี" เอ็มบัปเป เริ่มกล่าว

"มันยาก และแน่นอนว่ามีบางคนที่ผมอยากขอบคุณ คนเหล่านั้นคือแฟนบอลทุกคน"

"ผมรู้ว่า ผมไม่ใช่นักเตะที่ที่แสดงออกมาได้ดีที่สุด ผมไม่ได้มั่นใจว่าทำตามความรักที่ทุกคนมอบให้มาตลอด 7 ปี แต่ผมไม่เคยหลอกลวง ผมต้องการที่จะมีประสิทธิภาพมาโดยตลอด"

"เราสามารถเลือกที่จะรักหรือเกลียดได้ ผมเองเลือกที่จะรักสโมสรแห่งนี้ และทำมันมา 7 ปี แม้จะมีขึ้นๆลงๆบ้าง แต่ผมไม่เคยเสียใจเลยแม้แต่วินาทีเดียวนับตั้งแต่ตัดสินใจเซ็นสัญญาย้ายมาเล่นให้สโมสรอันทรงเกียรติแห่งนี้"

"มันคือสโมสรที่ผมจะเก็บไว้ในความทรงจำตลอดไป" ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ทิ้งท้ายผ่านโซเชียลมีเดียเอ็กซ์ ส่วนตัว

สำหรับ คีเลียน เอ็มบัปเป ย้ายจาก โมนาโก สโมสรที่ปลุกปั้นเขา มาอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง เมื่อปี 2017 ด้วยสัญญายืมตัว ก่อนที่ "เปแอสเช" จะซื้อขาดในปี 2018 เป็นจำนวนเงินที่สูงถึง 180 ล้านยูโร หรือราว 7 พันล้านบาท

เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ ปารีสฯ ลงสนามไป 177 นัด ทำไป 161 ประตู แถมยังก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทัพ "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น