xs
xsm
sm
md
lg

“เคปก้า” คว้าแชมป์ ลิฟ กอล์ฟ สิงคโปร์ “Ripper GC” ครองถ้วยทีม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


บรูคส์ เคปก้า คว้าแชมป์ประเภทบุคคล (ภาพ: BGB Images)
บรูคส์ เคปก้า โปรกอล์ฟดีกรี 5 แชมป์เมเจอร์จากสหรัฐฯ รักษาฟอร์มเหนียวหวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 68 จบด้วยสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 198 คว้าแชมป์ลิฟ กอล์ฟ สิงคโปร์ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์ส พาร์ 71 ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ คาเมรอน สมิธ เร่งเครื่องหวด 7 อันเดอร์พาร์ 64 รั้งอันดับ 2 ร่วมด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ พร้อมพาทีม Ripper CG เบียดคว้าแชมป์ประเภททีมไปครอง

ลิฟ กอล์ฟ ลีก จัดการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ สิงคโปร์ เป็นปีที่สอง โดยเป็นรายการที่ 7 ในการแข่งขันรวม 14 สนามของฤดูกาล 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900 ล้านบาท โดยประเภทบุคคลชิงเงินรางวัล 20 ล้านเหรียญสหรัฐ (แชมป์จะได้รับ 4 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 144 ล้านบาท) ส่วนประเภททีมชิง 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ทีมชนะเลิศรับ 3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 108 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์ส พาร์ 71 ประเทศสิงคโปร์

ปิดฉากการชิงชัยปรากฎว่า บรูคส์ เคปก้า กัปตันทีม Smash GC ชาวอเมริกัน ออกสตาร์ทในฐานะผู้นำ 3 สโตรค รอบสุดท้ายหวดเข้ามา 4 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว จบ 18 หลุมได้อีก 3 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสามวัน 15 อันเดอร์พาร์ 198 คว้าแชมป์ประเภทบุคคลพร้อมรับเงินรางวัลก้อนโตไป 4 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 144 ล้านบาท รวมถึงลูกทีมซึ่งมี เทเลอร์ กูช, เจสัน ค็อกแรค และ แกรม แม็คดาวล์ ช่วยกันทำสกอร์รวมเข้ามา 28 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 4
 
เคปก้า เผยหลังคว้าแชมป์ลิฟ กอล์ฟ เป็นครั้งที่สองว่าหลังจากทำได้ครั้งแรกที่สนามโอ๊คฮิลล์ สหรัฐอเมริกา เมื่อปีที่แล้วว่า “วันนี้อากาศร้อนมาก ผมต้องตั้งใจเล่นให้ได้ตามเกม มีเหลือบไปดูลีดเดอร์บอร์ดอยู่บ่อยๆ ซึ่งไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร เพราะผมได้วางแผนว่าจะต้องเล่นอย่างไร ผมเป็นคนที่เล่นภายใต้ความกดดันได้ดี แต่ถ้าจะมีใครสักคนขึ้นมาชนะผมก็ไม่เป็นไร ผมพอใจมากกับผลงานวันนี้”

ขณะที่คาเมรอน สมิธ เป็นกัปตันทีม Ripper GC เครื่องร้อนหวดวันเดียว 7 อันเดอร์พาร์ 64 พุ่งขึ้นมารั้งรองแชมป์ร่วมกับ มาร์ค ลิชแมน เพื่อนร่วมทีม ที่ตีเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 66 จบด้วยสกอร์รวมคนละ 13 อันเดอร์พาร์ 200 รับเงินรางวัลไปคนละ 1.875 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมพาทีมที่มีผู้เล่นอีก 2 คนอย่าง ลูคัส เฮอร์เบิร์ต และ แมท โจนส์ คว้าแชมป์แชมป์ประเภททีมไปด้วยสกอร์รวม 32 อันเดอร์พาร์ โดยมีทีม Fireballs GC ที่นำทัพโดย เซอร์จิโอ้ กาเซีย และทีม Cleeks CG ที่มี มาร์ติน คายเมอร์ เป็นกัปตัน รั้งรองแชมป์ประเภททีมร่วมกันด้วยสกอร์รวมเท่ากันที่ 29 อันเดอร์พาร์
 
คาเมรอน สมิธ นักกอล์ฟวัย 32 ปี เผยหลังพาทีม Ripper GC ที่สมาชิกในทีมทุกคนเป็นชาวออสเตรเลียนคว้าแชมป์พร้อมรับเงินรางวัลไปอีก 3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 108 ล้านบาท ว่า “นี่เป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับพวกเรา ทุกคนค่อนข้างเหนื่อย และผมรู้สึกดีมากที่มีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ ผมรู้ดีว่าในปีนี้ทีมเราจะต้องทำได้ เราเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดซึ่งเอาชนะได้ยาก ผมโชคดีมากที่ได้พวกเขาเหล่านี้มาร่วมทีม”

คาเมรอน สมิธ กัปตันทีม Ripper CG รั้งอันดับ 2 ร่วม (ภาพ: BGB Images)

ทีม Ripper CG ครองแชมป์ประเภททีม (ภาพ: BGB Images)


กำลังโหลดความคิดเห็น