xs
xsm
sm
md
lg

“เคปก้า” เครื่องร้อนขึ้นนำศึกลิฟ สิงคโปร์ พร้อมพาทีม Smash GC รั้งจ่าฝูง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


บรูคส์ เคปก้า กัปตันทีม Smash GC ขึ้นนำเดี่ยว พร้อมพาทีมรั้งจ่าฝูง
บรูคส์ เคปก้า กัปตันทีม Smash GC พัตเตอร์ร้อนหวด 7 อันเดอร์พาร์ 64 แซงขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 130 พร้อมพาทีมขึ้นนำที่สกอร์รวม 23 อันเดอร์พาร์ หลังจบรอบสองในศึก ลิฟ กอล์ฟ สิงคโปร์ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์ส พาร์ 71 ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา

ลิฟ กอล์ฟ ลีก จัดการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ สิงคโปร์ เป็นปีที่สอง โดยเป็นรายการที่ 7 ในการแข่งขันรวม 14 สนามของฤดูกาล 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900 ล้านบาท โดยประเภทบุคคลชิงเงินรางวัล 20 ล้านเหรียญสหรัฐ (แชมป์จะได้รับ 4 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 144 ล้านบาท) ส่วนประเภททีมชิง 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ทีมชนะเลิศรับ 3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 108 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคมนี้ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์ส พาร์ 71 ประเทศสิงคโปร์

วันที่สองของการชิงชัยมีพายุฝนกระหน่ำตั้งแต่เช้าทำให้การแข่งขันต้องเลื่อนเวลาออกสตาร์ทเป็นเวลา 4 ชั่วโมง 45 นาที ปรากฎว่า บรูคส์ เคปก้า กัปตันทีม Smash GC ชาวอเมริกัน ระเบิดฟอร์มร้อนแรงหวด 7 เบอร์ดี้ โดยไม่เสียแม้โบกี้เดียว จบ 18 หลุมเข้ามา 7 อันเดอร์พาร์ 64 แซงขึ้นนำเดี่ยวด้วยรวมสองวันมี 12 อันเดอร์พาร์ 130 โดยมี อับราฮัม แอนเซอร์ จากทีม Fireballs GC, เอเดรียน เมอรองค์ จากทีม Cleeks GC, โธมัส ปีเตอร์ส และ แมทธิว โวลฟ์ สองหนุ่มจากทีม RangeGoats GC ตามหลัง 4 สโตรค

ขณะเดียวกัน เคปก้า พร้อมด้วยสมาชิกในทีมประกอบด้วย เทเลอร์ กูช แชมป์บุคคลและทีมเมื่อปีที่แล้ว, เจสัน ค็อกแรค และ แกรม แม็คดาวล์ ช่วยกันทำสกอร์รักษาตำแหน่งจ่าฝูงเป็นวันที่สองด้วยสกอร์รวม 23 อันเดอร์พาร์ โดยกูช รอบนี้ตีเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 66 รวมสองวันมี 8 อันเดอร์พาร์ 134 รั้งอันดับ 6 ร่วม ส่วนค็อกแรคทำอีเวนพาร์ 70 อยู่อันดับ 31 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 140 โดยมีทีม Ripper GC ที่นำทัพโดย คาเมรอน สมิธ ไล่จี้เพียงสโตรคเดียวที่สกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ ทางด้านทีม RangeGoats GC ที่มี บับบา วัตสัน เป็นกัปตันทีม ตามมาที่อันดับ 3 ด้วยสกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์

บรูคส์ เคปก้า เจ้าของ 5 แชมป์เมเจอร์ เผยหลังขึ้นนำทั้งประเภทบุคคลและทีมว่า “แม้วันนี้การแข่งขันต้องล่าช้าออกไป ผมก็ยังรู้สึกสบายๆ ระหว่างรอก็คุยกับเพื่อน ดูการแข่งขันฮอกกี้กับบาสเก็ตบอล เพราะนั่นเป็นสิ่งที่ผมมักจะทำเมื่อมีเวลา วันนี้ผมเล่นได้ดีมาก ในที่สุดก็ตีได้เข้าที่เข้าทาง และพัตเตอร์เริ่มร้อน ผมค่อนข้างพอใจกับวิธีการเล่นในตอนนี้และต้องการวันที่ดีอย่างนี้อีกวัน แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ ผมแค่ต้องการออกไปเล่นให้ดีที่สุด”

สำหรับรูปแบบการแข่งขันประเภททีม สองวันแรกจะคิดสกอร์จากผู้เล่นที่ดีที่สุด 3 คนของแต่ละทีม ขณะที่วันสุดท้ายจะคิดสกอร์จากผู้เล่นทั้ง 4 คน ทีมที่ทำสกอร์รวม 3 วันดีที่สุดหลังจบการแข่งขันรอบสุดท้ายจะได้ครองถ้วยแชมป์ประเภททีม ทั้งนี้การแข่งขันวันสุดท้าย (5 พ.ค.) ช็อตกันสตาร์ทเวลา 8.05 น. โดยกลุ่มผู้นำประกอบด้วย บรูคส์ เคปก้า, โธมัส ปีเตอร์ส และ อับราฮัม แอนเซอร์ จะออกสตาร์ทที่หลุม 1

เทเลอร์ กูช แชมป์บุคคลและทีมเมื่อปีที่แล้ว


กำลังโหลดความคิดเห็น