xs
xsm
sm
md
lg

“มูนอซ” เปิด 6 อันเดอร์ ขึ้นนำรอบแรก ลิฟ กอล์ฟ สิงคโปร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เซบาสเตียน มูนอซ ประเดิมนำวันแรก
เซบาสเตียน มูนอซ โปรหนุ่มชาวโคลอมเบียจากทีม Torque GC ประเดิมฟอร์มเยี่ยมหวด 6 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำเดี่ยวรอบแรกศึกลิฟ กอล์ฟ สิงคโปร์ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์ส พาร์ 71 ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ทีม Smash GC และ Fireballs GC รั้งจ่าฝูงประเภททีมร่วมกันที่สกอร์ 11 อันเดอร์พาร์

ลิฟ กอล์ฟ ลีก จัดการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ สิงคโปร์ เป็นปีที่สอง โดยเป็นรายการที่ 7 ในการแข่งขันรวม 14 สนามของฤดูกาล 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900 ล้านบาท โดยประเภทบุคคลชิงเงินรางวัล 20 ล้านเหรียญสหรัฐ (แชมป์จะได้รับ 4 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 144 ล้านบาท) ส่วนประเภททีมชิง 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ทีมชนะเลิศรับ 3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 108 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคมนี้ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์ส พาร์ 71 ประเทศสิงคโปร์

เปิดฉากรอบแรกปรากฎว่า เซบาสเตียน มูนอซ นักกอล์ฟจากโคลอมเบีย หวดสกอร์ดีสุดให้กับตัวเองนับตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล 2024 ที่ 6 อันเดอร์พาร์ 65 จากการทำ 7 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว ประเดิมขึ้นนำเดี่ยว โดยมีผู้เล่น 6 คนตามหลังเพียงสโตรคเดียว ประกอบด้วย บรูคส์ เคปก้า กัปตันทีม Smash GC, มาร์ติน คายเมอร์ กัปตันทีม Cleeks GC, เควิน นา กัปตันทีม Iron Heads GC, โธมัส ปีเตอร์ส จากทีม RangeGoats GC, คาเมรอน ทริงเกล จากทีม HyFlyers GC และ อับราฮัม แอนเซอร์ จากทีม Fireballs GC

มูนอซ เผยหลังหวดสกอร์ดีสุดให้กับตัวเองนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2024 พร้อมกับช่วยทีมรั้งอันดับ 6 ในรอบแรกว่า “ผมพอใจมากกับเกมตัวเองในตอนนี้ และภูมิใจที่มีส่วนช่วยทีม ผมมาเล่นที่สิงคโปร์เป็นครั้งที่สอง ซึ่งได้เรียนรู้หลายอย่างจากการมาเล่นที่นี่ครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว มาคราวนี้ผมเล่นที่สนามนี้ได้สบายขึ้นทั้งเรื่องของไลน์ กรีน และสภาพอากาศ ยังมีผู้เล่นเก่งๆ หลายคนตามหลังผมแค่สโตรคเดียว ซึ่งทุกคนสามารถทำสกอร์ที่ดีได้ ผมจะต้องตั้งใจและพยายามตีไปให้ใกล้ธงที่สุดเพื่อพัตต์ให้ลง และทำสกอร์ช่วยทีมให้ได้มากที่สุด”

ขณะที่ประเภททีม Smash GC ซึ่งประกอบด้วย เทเลอร์ กูช แชมป์บุคคลปีที่แล้ว, เจสัน ค็อกแรค, แกรม แม็คดาวล์ และบรูคส์ เคปก้า เจ้าของแชมป์พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 3 สมัย ในฐานะกัปตันทีม และทีม Fireballs GC ที่มี เซอร์จิโอ้ การ์เซีย จอมเก๋าชาวสเปน เป็นกัปตันทีม รั้งตำแหน่งจ่าฝูงที่สกอร์เท่ากัน 11 อันเดอร์พาร์ โดยมีทีม RangeGoats GC, Cleeks GC และ Stringer GC. ตามหลังเพียงแต้มเดียว

เคปก้า ซึ่งเพิ่งฉลองวันเกิดอายุครบ 34 ปีวันนี้กล่าวว่า “พวกเราลงเล่นรอบฝึกซ้อมเมื่อวานนี้ ทุกคนดูอารมณ์ดีและเล่นได้ดี ผมดูเทเลอร์เล่นเมื่อวาน เข้าเล่นได้ดีมาก ส่วนเจสันเล่นได้คงเส้นคงวา แกรม ก็กำลังทำงานได้ดีในปีนี้ ผมหวังว่าพวกเราจะรักษาผลงานได้ดีเช่นนี้ไปตลอดทั้งสัปดาห์”

สำหรับรูปแบบการแข่งขันประเภททีม สองวันแรกจะคิดสกอร์จากผู้เล่นที่ดีที่สุด 3 คนของแต่ละทีม ขณะที่วันสุดท้ายจะคิดสกอร์จากผู้เล่นทั้ง 4 คน ทีมที่ทำสกอร์รวม 3 วันดีที่สุดหลังจบการแข่งขันรอบสุดท้ายจะได้ครองถ้วยแชมป์ประเภททีม

บรูคส์ เคปก้า กัปตันทีม Smash GC


กำลังโหลดความคิดเห็น