xs
xsm
sm
md
lg

สองกัปตันทีมพร้อมนำทัพสู้ศึก ลิฟ กอล์ฟ สิงคโปร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ฟิล มิคแคลสัน (ซ้าย) กัปตันทีม HyFlyers GC - ไบรสัน เดอแชมโบ (ขวา) กัปตันทีม Crushers GC (ภาพ: LIV Golf)
ฟิล มิคแคลสัน กัปตันทีม HyFlyers GC เชื่อมั่น เบรนแดน สตีล ลูกทีมที่เพิ่งสร้างชื่อคว้าชัยในประเภทบุคคลในศึก ลิฟ กอล์ฟ แอดิเลด ที่ออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นแรงกระตุ้นให้ทีมมีลุ้นแชมป์ลิฟ กอล์ฟ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้ ด้าน ไบรสัน เดอแชมโบ กัปตันทีม Crushers GC พร้อมนำทัพผู้เล่นจอมแกร่งหวังครองแชมป์ทีมเป็นรายการที่สามของปี รักษาตำแหน่งทีมนำประจำฤดูกาล 2024

ลิฟ กอล์ฟ ลีก จัดการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ สิงคโปร์ เป็นปีที่สอง โดยเป็นรายการที่ 7 ในการแข่งขันรวม 14 สนามของฤดูกาล 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 900 ล้านบาท โดยประเภทบุคคลชิงเงินรางวัล 20 ล้านเหรียญสหรัฐ (แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 4 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 144 ล้านบาท) ส่วนประเภททีมชิง 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ทีมชนะเลิศรับ 3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 108 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคมนี้ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์ส พาร์ 71 ประเทศสิงคโปร์

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา สองกัปตันชื่อดังให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการลงแข่งขัน โดย ฟิล มิคแคลสัน กัปตันทีม HyFlyers GC เผยถึงความหวังของทีมในสัปดาห์นี้ หลังจากที่ เบรนแดน สตีล โปรกอล์ฟชาวอเมริกันวัย 41 ปี คว้าแชมป์บุคคลที่ประเทศออสเตรเลียให้กับทีมเป็นครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า “ผมได้เรียนรู้หลายอย่างจากการดูเขาเล่นกอล์ฟรวมถึงด้านอื่นๆ ด้วย และเราได้แลกเปลี่ยนหลายอย่างซึ่งกันและกัน ซึ่งนั่นเป็นพลังขับเคลื่อนที่ดีให้กับทีมของเราได้พัฒนายิ่งขึ้น ผมรู้สึกยินดีมากที่ได้มีส่วนสนับสนุนเขา และในขณะเดียวกันเขาก็มีส่วนช่วยผมเช่นกัน ทั้งนี้การที่รายการนี้นำบรรดานักกอล์ฟชั้นนำของโลกมายังทวีปเอเชียอย่าง สิงคโปร์ ฮ่องกง และไทย นับเป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาเกมการแข่งขันและสร้างแรงบันดาลใจ”

ขณะที่ทีม Crushers GC ซึ่งครองตำแหน่งทีมอันดับหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว และกำลังรั้งตำแหน่งทีมนำประจำฤดูกาล 2024 โดยมี ไบรสัน เดอแชมโบ ยอดโปรจากสหรัฐฯ อดีตแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น ในฐานะกัปตันทีม พร้อมนำทัพลงล่าแชมป์ประเภททีมรายการที่สามของปี โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “ทีมเราประกอบด้วยผู้เล่นฝีมือดีทุกคน โชคดีที่ผมได้เลือกพวกเขามาร่วมทีมตั้งแต่เนิ่นๆ ทุกคนแข็งแกร่งและเราเป็นทีมที่เหนียวแน่นมาก อย่างที่ฟิลบอกคือพวกเราได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน ทั้งนี้การที่ทีมของเราประสบความสำเร็จคือเรามีความสนิทสนมและไว้วางใจซึ่งกันและกัน”

สำหรับศึกลิฟ กอล์ฟ สิงคโปร์ จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว โดย เทเลอร์ กูช ดาวดังจากสหรัฐฯ เฉือนเพลย์ออฟชนะ เซอร์จิโอ การ์เซีย จอมเก๋าชาวสเปน คว้าแชมป์ประเภทบุคคล พร้อมช่วยทีม RangeGoats ที่นำทัพโดย บับบา วัตสัน แซงคว้าแชมป์ประเภททีมไปครอง แต่ปีนี้ กูช จะร่วมทีม Smash GC กับเพื่อนร่วมชาติอย่าง บรู๊ค เคปก้า ในฐานะกัปตันทีม, เจสัน ค็อกแรค และ เทเลอร์ กูช รวมถึง แกรม แม็คดาวล์ ดาวดังจากไอร์แลนด์เหนือ

สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์ส (ภาพ: LIV Golf)


กำลังโหลดความคิดเห็น