xs
xsm
sm
md
lg

ม.หอการค้าไทย ผนึกพันธมิตรจัดแข่งบาสเกตบอล 3x3 UTCC Championship 2024 ชิงถ้วยและเงินรางวัล 3 รุ่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หอการค้าไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เชิญชวนเยาวชนร่วมการแข่งขันบาสเกตบอล แบบ 3 คน รายการ "3x3 UTCC Championship 2024" เฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งพัฒนาสู่ระดับอาชีพ และสร้างโอกาสไปสู่เวทีการแข่งขันระดับนานาชาติ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยได้รับการสนับสนุนจากหอการค้าจังหวัดทั่วประเทศ กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่หอการค้าไทย (YEC) สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กลุ่มธุรกิจ TCP และธนาคารออมสิน

การแข่งขันจัดขึ้นระหว่างเดือนพฤษภาคม - กรกฎาคม 2567 โดยแบ่งรอบคัดเลือกออกเป็น 8 สนามทั่วประเทศ และชิงแชมป์ประเทศไทยที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เริ่มแข่งขันนัดเปิดสนามครั้งแรกที่จังหวัดราชบุรี ในวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2567 เปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถทางกีฬา พิสูจน์ฝีมือ และมุ่งสู่นักกีฬาอาชีพ

คุณสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และนายกสภามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า "หอการค้าไทยเล็งเห็นความสำคัญในการให้เยาวชนและนักเรียนได้มีโอกาสเรียนรู้ผ่านการฝึกฝนด้านกีฬาบาสเกตบอล เนื่องจากเป็นกีฬาที่ตื่นเต้น เข้าถึงได้ง่าย และสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน ซึ่งจะช่วยให้เยาวชนได้ซึมซับน้ำใจนักกีฬา ความสามัคคี และความรับผิดชอบต่อครอบครัว สังคม และประเทศชาติ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหอการค้าไทย หอการค้าจังหวัด ตลอดจนภาคเอกชน และกระตุ้นให้เยาวชนหันมาสนใจเล่นกีฬามากขึ้นด้วย"

ด้าน รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เผยว่า เป้าหมายของมหาวิทยาลัยคือการสร้างระบบนิเวศน์ (Ecosystem) ที่เอื้อต่อการพัฒนาเยาวชนทำความฝันให้เป็นจริงสู่ความสำเร็จในอาชีพนักกีฬาบาสเกตบอล 3x3 อย่างครบวงจรและยั่งยืน ผ่านการสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชน เปิดโอกาสให้เยาวชนมีพื้นที่ทำกิจกรรมสร้างสรรค์ เพื่อหล่อหลอมให้ก้าวขึ้นสู่เวทีกีฬาระดับโลก และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยต่อไปในอนาคต ที่สำคัญคือต้องขอบคุณผู้สนับสนุนทั้งกลุ่มธุรกิจ TCP และธนาคารออมสิน ที่สนับสนุนการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว

ทางด้าน คุณนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศ เผยว่าการแข่งขัน "3x3 UTCC Championship 2024" มีความสำคัญต่อการเก็บคะแนน FIBA 3x3 Ranking ของประเทศไทยมาก ทัวร์นาเมนท์ที่ผ่านมาเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถเพิ่มคะแนน FIBA 3x3 Ranking ในนามประเทศไทย ได้สูงถึง 1,079,996 คะแนน ทำให้ทีมชาติไทยสามารถในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยอัตโนมัติ โดยคาดว่าทัวร์นาเมนท์ในปีนี้จะส่งผลให้คะแนนของทีมชาติไทยเพิ่มขึ้นอีก นอกจากนี้ยังสะท้อนให้เห็นว่าบาสเกตบอล 3x3 กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในไทย จึงอยากเชิญชวนเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อโอกาสสู่เส้นทางนักกีฬาอาชีพ

คุณสโรชา อื้อสัมพันธกิจ ผู้จัดการแผนกการตลาดประเทศไทย - SportDrink กลุ่มธุรกิจ TCP หนึ่งในผู้สนับสนุนการแข่งขัน กล่าวว่า “กลุ่มธุรกิจ TCP ให้การสนับสนุนการแข่งขันบาสเกตบอล 3x3 ต่อเนื่องเป็นเวลา 3 ปี เราภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโอกาส สร้างพลังกาย พลังใจร่วมปั้นเยาวชนไทยสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพรุ่นใหม่ ๆ ให้ได้เติบโตในเส้นทางนี้ โดยการแข่งขันปีนี้เราได้นำเครื่องดื่มภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP ได้แก่ “สปอนเซอร์” “เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา” “เรดดี้ สปาร์คกลิ้ง” “แมนซั่ม” “ไฮ่!” และ “ซันสแนค” มาเติมพลังความสดชื่นให้นักกีฬาในทุกสนามการแข่งขัน เราขอเป็นกำลังใจให้กับเยาวชนทุกคนที่มาแข่งขันในรายการนี้และประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้”

การแข่งขันในระดับภูมิภาคจะจัดขึ้นทั้งหมด 9 สนามใน 8 จังหวัดทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม ถึงวันที่ 6 กรกฎาคม 2567 และรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2567 โดยทุกสนามจัดแข่งในรุ่น 18 ปี ชาย รุ่น 18 ปี หญิง และรุ่น 16 ปี ชาย สำหรับเยาวชนที่สนใจสมัครร่วมแข่งขัน สามารถสมัครออนไลน์ได้ที่ www.utcc.ac.th/3x3basketball โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ค่าสมัครทีมละ 1,500 บาท รับสมัครทีมละไม่เกิน 4 คน พร้อมรับเสื้อแข่ง ซึ่งผู้สมัครต้องมีบัญชี FIBA3x3 เพื่อบันทึกคะแนนออนไลน์แบบเรียลไทม์ตลอดการแข่งขัน สามารถติดตามความเคลื่อนไหวตลอดการแข่งขันได้ที่แฟนเพจwww.facebook.com/utcc3x3basketball และไลน์ออฟฟิศเชียล @utcc3x3basketball




กำลังโหลดความคิดเห็น