xs
xsm
sm
md
lg

“จิรเดช-พิมพ์พิศา” คว้าแชมป์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



จิรเดช เชาวรัตน์ นักกอล์ฟหนุ่มทีมชาติไทย ครองแชมป์บุคคลชายรายการ สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่ประเภทหญิง พิมพ์พิศา รับรอง คว้าแชมป์ไปครอง ที่สนามรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์สปา จ.นครนายก เมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ จัดศึก สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ระหว่างวันที่ 25-28 เมษายนที่ผ่านมา ปรากฎว่า ฟลุ๊ค-จิรเดช เชาวรัตน์ นักกอล์ฟหนุ่มทีมชาติไทยวัย 22 ปี แชมป์เก่าปีที่แล้ว เอาชนะ ลาสมุต ลินเบิร์ก จากฟินแลนด์ ไปแบบขาดลอย 6 อัพ ในขณะที่ยังเหลืออีก 5 หลุม ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน พร้อมครองถ้วยเกียรติยศ “สันติ ภิรมย์ภักดี” อดีตนายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับวงการกอล์ฟไทย

จิรเดช เผยหลังคว้าแชมป์เป็นสมัยที่สองว่า “ดีใจที่ป้องกันแชมป์ของตัวเองได้สำเร็จ การเล่นแมตซ์เพลย์เป็นอีกรูปแบบการแข่งขันที่มีความสนุก ต้องสู้กันหลุมต่อหลุม พร้อมชื่นชมนักกอล์ฟจากฟินแลนด์ที่เข้าแข่งขันครั้งแรกและทำได้ดีมาก

ขณะที่ประเภทหญิง ฝ้าย-พิมพ์พิศา รับรอง ทีมชาติสาวไทยวัย 17 ปี เอาชนะ จูน เวคแมน จากฟินแลนด์ ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์พร้อมถ้วยเกียรติยศ “รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์” นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ไปครอง เจ้าตัวกล่าวว่า “ดีใจมาก เพราะปีที่แล้วก็เข้าร่วมการแข่งขันแต่ไม่ผ่านรอบควอลิฟายมาเล่นแมตซ์เพลย์ แต่ปีนี้สามารถเข้ามาเล่นและคว้าแชมป์ได้สำเร็จ การเล่นแมตซ์เพลย์สนุก ได้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าแบบช็อตต่อช็อต”

ส่วนประเภทสโตรคเพลย์ (สำหรับนักกอล์ฟที่ไม่ผ่านเข้ารอบแมตซ์เพลย์) เก็บคะแนนจนถึงวันสุดท้าย ประเภทชาย ปรินทร์ สารสมุทร เฉือนเพลย์ออฟชนะ วรุฒน์ บุญรอด หลังจบ 18 หลุม ขณะที่ประเภทหญิง กฤติญา ธนินทรดำรงเดช คว้าแชมป์ไปด้วยสกอร์ 16 อันเดอร์พาร์ 200




กำลังโหลดความคิดเห็น