xs
xsm
sm
md
lg

"จัสติน ฟิลด์ส" ของดีราคาถูกตลาด QB / MVP

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ Buzzer Beat โดย MVP

ครั้งหนึ่ง จัสติน ฟิลด์ส เคยถูกพิจารณาว่าเป็นควอเตอร์แบ็กแห่งแฟรนไชส์ กระทั่งถูก ชิคาโก แบร์ส เขี่ยทิ้งแค่ 3 ซีซัน กลายเป็นชะตาชีวิตที่พลิกผันจากหน้ามือเป็นหลังมือ สำหรับผู้เล่นดราฟต์รอบแรกที่ดูมีแวว

หลังการย้ายทีมของควอเตอร์แบ็กสัปดาห์ที่แล้ว ในวันแรกของตลาดฟรีเอเจนต์ อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) แบร์ส เทรด ฟิลด์ส ไป พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส แลกสิทธิ์ดราฟต์รอบ 6 ปี 2025 ซึ่งอาจอัพเกรดเป็นรอบ 4 กรณี ฟิลด์ส ลงเล่นมากกว่าจำนวนสแน็ปที่ตั้งไว้

ฟิลด์ส วัย 25 ปี ย้ายมานั่งสำรอง รัสเซลล์ วิลสัน ควอเตอร์แบ็กตัวเก๋า สามารถสร้างความมั่นใจได้ว่า อาจขยับมาเป็นตัวจริงภายในระยะเวลาสั้นๆ

ชิคาโก มีโอกาสดราฟต์ คาเล็บ วิลเลียมส์ ด้วยสิทธิ์อันดับ 1 เดือนเมษายนนี้ ดังนั้นการเทรด ฟิลด์ส ไปทีมอื่น จึงไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจ แต่การปล่อยผู้เล่นระดับนี้ด้วยผลตอบแทนเพียงแค่นี้ ถือว่าช็อกสุดๆ

ผลงาน ฟิลด์ส ไม่ได้เลวร้าย ที่ชิคาโก เขาเพิ่งอายุ 25 ปี ฉายแววเล็กๆ ของการเป็นสุดยอดผู้เล่นคนหนึ่งของ NFL และได้รับคะแนนโหวตอันดับ 5 ชิงรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ฤดูกาล 2022

แบร์ส คัดเลือก ฟิลด์ส อันดับ 11 เมื่อปี 2021 หลังฟอร์มโดดเด่นระดับมหาวิทยาล้ย ที่โอไฮโอ สเตท แต่ไม่ให้โอกาสพิสูจน์ตัวเองมากนัก ฟิลด์ส ร่วมงานกับเฮดโค้ช 2 คน และ โค้ชทีมบุก 2 คน ตลอด 3 ซีซัน ในทีมที่องค์ประกอบไม่สู้ดี ซึ่งส่งผลให้เขาสถิติ ชนะ 10 แพ้ 28 ในฐานะตัวจริง

ถึงกระนั้น ฟิลด์ส ยังแสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์ และสร้าง บิ๊กเพลย์ ด้วยแขน-ขา แต่มันยังไม่เพียงพอดึงดูดให้ แบร์ส เชื่อมั่นตัวเขา และแฟรนไชส์สมควรถูกตำหนิมากกว่าที่ไม่สามารถยกระดับ ฟิลด์ส ได้

ฟิลด์ส ขว้างคอมพลีต 60.3 เปอร์เซ็นต์ 40 ทัชดาวน์ เสีย 30 อินเทอร์เซ็ปต์ นอกจากนี้เขาถือบอลวิ่งเอง 2,220 หลา 14 ทัชดาวน์ มีเพียง ลามาร์ แจ็คสัน กับ แคม นิวตัน ที่ขว้างอย่างน้อย 40 ทัชดาวน์ และวิ่งอย่างน้อย 2,000 หลา ตลอด 3 ซีซันแรกของอาชีพ

ฤดูกาล 2022 ฟิลด์ส ขว้าง 17 ทัชดาวน์ ถือบอลวิ่ง 1,143 หลา 8 ทัชดาวน์ แบกทีมสถิติ ชนะ 3 แพ้ 14 สถิติของเขาเห็นได้ชัด เขาแค่ต้องการโค้ชคุณภาพ และองค์ประกอบทีมที่ดีกว่า ซึ่ง สตีลเลอร์ส สามารถตอบสนองได้

ตอนนี้ ฟิลด์ส ยอมถอยหลัง 1 ก้าว และเรียนรู้จาก ว่าที่ควอเตอร์แบ็กระดับ ฮอลล์ ออฟ เฟม (หอเกียรติยศ) ซึ่งกำลังฟอร์มแย่ วิลสัน มีหลายสิ่งต้องพิสูจน์ ที่พิตต์สเบิร์ก หลังเผชิญ 2 ซีซันอันน่าผิดหวัง ที่เดนเวอร์ หากยังไม่กระเตื้อง สตีลเลอร์ส สามารถเรียกใช้ ฟิลด์ส ได้ทันที

พิตต์สเบิร์ก จ่ายค่าจ้าง วิลสัน แค่ 1.21 ล้านเหรียญสหรัฐ ดังนั้น ไมค์ ทอมลิน เฮดโค้ช ไม่มีความจำเป็นต้องอดทน

สตีลเลอร์ส กำลังมองหาควอเตอร์แบ็กสำรอง หลังเทรด เคนนี พิคเก็ตต์ ตัวดราฟต์รอบแรก ปี 2022 ไป ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ พร้อมสิทธิ์ดราฟต์รอบ 4 แลกกับสิทธิ์ดราฟต์รอบ 3 และ 2 สิทธิ์ดราฟต์รอบ 7 พวกเขาได้ผลตอบแทนจาก พิคเก็ตต์ มากกว่าสิ่งที่สูญเสียเพื่อคว้า ฟิลด์ส ซึ่งดูมีอนาคตมากกว่า

ฟิลด์ส ไม่มีเงื่อนไขห้ามเทรด ดังนั้น แบร์ส สามารถแลกเปลี่ยนกับทีมที่ยื่นข้อเสนอดีสุด แต่ทีมที่ต้องการตัวเขามีน้อย เนื่องจากสัญญาของเขามีผลต่อการเทรด โดยรับค่าจ้าง 3.2 ล้านเหรียญสหรัฐ ฤดูกาล 2024 แต่อ็อปชันปีที่ 5 มูลค่าสูงถึง 25.7 ล้านเหรียญสหรัฐ ฤดูกาล 2025

หลายทีมเดินดีลควอเตอร์แบ็กสำรอง แต่ไม่รู้ว่าทีมไหนต้องการ ฟิลด์ส

ฟิลด์ส อาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมของ อีเกิลส์ สำหรับนั่งสำรอง จาเลน เฮิร์ตส ขณะที่ ซีแอตเทิล ซีฮอว์กส คว้า แซม ฮาเวลล์ จาก วอชิงตัน คอมมานเดอร์ส, แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส เทรดเอา แม็ค โจนส์, อริโซนา คาร์ดินัลส์ ได้ เดสมอนด์ ริดเดอร์ จาก แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ทีมที่เซ็น เคิร์ก เคาซินส์ แบบฟรีเอเจนต์ และ ไจแอนท์ส คว้า ดรูว์ ล็อค

ฟิลด์ส เป็นควอเตอร์แบ็กคนที่ 4 ซึ่งถูกคัดเลือกปี 2021 และ 1 ใน 5 คนที่ถูกดราฟต์รอบแรก ซึ่งมีเพียง เทรเวอร์ ลอว์เรนซ์ (อันดับ 1) ของ จากัวร์ส ที่ยังคงเป็นตัวจริง, แซ็ค วิลสัน (อันดับ 2) เสียตำแหน่งแก่ แอรอน ร็อดเจอร์ส ฤดูกาลที่แล้ว และรอถูกเทรดหรือปล่อยทิ้งจาก นิว ยอร์ก เจ็ตส์, เทรย์ แลนซ์ ถูกเทรดจาก โฟร์ตีไนเนอร์ส ไป ดัลลัส คาวบอยส์ ปี 2023 และ แม็ค โจนส์ ถูกเทรดจาก นิว อิงแลนด์ ไป จากัวร์ส

เท่ากับว่า ฟิลด์ส ยังคงมีสิทธิ์เป็นผู้เล่นดีสุดของรุ่น แต่อันดับแรก เขาแค่ต้องการโอกาสพิสูจน์ตัวเองอีกสักครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น