xs
xsm
sm
md
lg

สุดช็อก! "บางกอก" ทีมในไทยลีก 3 ยิงทดเจ็บ น.90+14 ปราบ "บุรีรัมย์" 5-4 เขี่ยแชมป์เก่าร่วงเอฟเอ คัพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2023/24 วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมที่น่าสนใจ "ปราสาทสายฟ้า" แชมป์เก่าเมื่อซีซั่นก่อน ยกพลไปเยือน บางกอก เอฟซี ทีมในระดับไทยลีก 3

เจ้าถิ่นออกสตาร์ทอย่างคึกคัก ขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 ในนาทีที่ 2 ไซยะ โคจิมะ ได้บอลทางซ้ายก่อนจะจ่ายขึ้นหน้าให้ วิชญะ พรประสาท ได้กระชากบอลไปจนถึงเส้นหลังในกรอบเขตโทษแล้วจ่ายยัดเข้ามาในกรอบ 6 หลา เอดดิสัน ซัวเรส ชาร์จบอลจ่อ ๆ เข้าประตูไป

นาทีที่ 29 ทีมเยือนตามตีเสมอ 1-1 ธนกฤต โชติเมืองปัก ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะจ่ายออกขวาให้ สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ ที่ขึ้นมาทางขวาได้ตั้งป้อมเปิดบอลเข้าไปที่เสาแรก ลูคัส คริสปิม วิ่งเข้าฮอสยิงบอลเบียดเสาเข้าประตูไป

นาทีที่ 33 บุรีรัมย์ แซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี วิ่งจากตรงกลางไปเก็บบอลได้ที่ริมเส้นฝั่งขวาก่อนจะจ่ายบอลสั้นให้ ธนกฤต โชติเมืองปัก ได้เปิดบอลย้อย ๆ เข้าไปหน้ากรอบ 6 หลา ลอนซานา ดุมบูญา เทกตัวขึ้นโหม่งย้อนทางบอลตกพื้นเด้งผ่านมือ ณัฐสันต์ ปักการะโณ เข้าประตูไป

ครึ่งหลัง บางกอก เอฟซี แก้เกมมาได้ดี นาทีที่ 48 ตามตีเสมอ 2-2 วิชญะ พรประสาท ฉกบอลได้จาก พรรษา เหมวิบูลย์ หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะไปยิงติดบล็อก นพพล ละครพล บอลเด้งมาเข้าทาง คาร์ลอส ลิมา ยิงซ้ำเข้าประตูไป

นาทีที่ 49 บางกอก แซงนำ 3-2 วิชญะ พรประสาท วางบอลยาวจากทางขวามาซ้ายถึง คาร์ลอส ลิมา ตามมาเก็บบอลได้ก่อนจะลากบอลเข้าเขตโทษแล้วตัดสินใจยิงที่เสาแรกบอลมุดหายเข้าประตูไป

นาทีที่ 69 เจ้าถิ่นหนีห่าง 4-2 คาร์ลอส ลิมา ตัดบอลได้จาก ศุภชัย ใจเด็ด ในแดนกลางฝั่งตัวเอง ก่อนจะกระชากหนีผู้เล่นปราสาทสายฟ้า ขึ้นไปในแดนหน้า แล้วตัดสินใจยิงจากระยะไกลบอลพุ่งตกลงพื้นเด้งผ่านมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่ลงมาเป็นตัวสำรองเข้าประตูไป

อย่างไรก็ตามช่วงทดเวลาบาดเจ็บ "ปราสาทสายฟ้า" ที่โหมบุกอย่างหนัก ก็มาได้ 2 ประตูรวด ไล่ตามตีเสมออีกครั้ง 4-4 จาก ลอนซานา ดุมบูญา น.90+9 และลูกยิงไกลที่เข้าประตูไปแบบงงๆ ของ ธีราทร บุญมาทัน น.90+10

เกมทำท่าว่าจะจบ 90 นาที ด้วยผลเสมอ 4-4 แต่แล้วทดเจ็บ น.90+14 กลายเป็น บางกอก เอฟซี ที่มาได้ประตูชัยสุดดราม่า จากจังหวะเล่นบอลยาว วชิรวุธ ภูดีทิพย์ เก็บบอลได้ก่อนจะลากขึ้นไปทางฝั่งซ้ายแล้วจี้เข้าหาเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจล็อกแล้วยิงยัดบอลพุ่งหายเข้าประตูไปแบบสุดงาม

หมดเวลาการแข่งขัน บางกอก เอฟซี ทีมในระดับไทยลีก 3 พลิกล็อกปราบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สุดมัน 5-4 เขี่ยแชมป์เก่าตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ ไปแบบสุดช้ำ


กำลังโหลดความคิดเห็น