xs
xsm
sm
md
lg

จะได้ชกกันมั้ย “บัวขาว-ปาเกียว” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เงียบเหลือเกินสำหรับศึกมวยไฟต์ยิ่งใหญ่ “เดอะ แมทช์ ออฟ เดอะ เลเจ้นด์” ศึกมวยของสองตำนาน “พี่ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยไทยขวัญใจแฟนมวย กับ “แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยฟิลิปปินส์แชมป์โลก 8 รุ่นพิกัดน้ำหนัก หลังจากมีข่าวยืนยันหนักแน่นฮือฮาเมื่อปลายปีที่แล้วขนาดปาเกียวมาร่วมปรากฎตัวด้วยเลยว่ายอดมวยทั้งสองนี้จะได้ขึ้นเวทีเจอกันแน่ในวันที่ 20 เมษายนนี้ ที่สังเวียนอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

แต่ผ่านมาสองเดือนเศษๆ แล้ว รายการมวยซูเปอร์ไฟต์รายการนี้ยังเงียบกริบไม่มีข่าวคราวความเคลื่อนไหวอะไรเพิ่มเติมออกมาเลย ไอ้ที่มีออกมาก็เป็นข่าวทางลบซะอีกว่าไฟต์นี้ “ล่ม” ไปแล้วเรียบร้อย โดยทางต้นทางข่าวนั้นเริ่มจากงค่ายศิษย์สองพี่น้อง ที่ยอดมวยประจำค่าย “ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง” เดิมนั้นมีคิวจะขึ้นชกร่วมศึกใหญ่รายการนี้ด้วย แต่น่าเสียดายที่ผู้จัดแจ้งว่ารายการนี้ยกเลิกการจัดไปแล้ว และหลังจากนั้นธนัญชัยก็มีข่าวว่าได้เข้าร่วมศึกคิกบ๊อกซิ่ง K-1 World Max ซึ่งถือเป็นรายการระดับยักษ์ใหญ่ของเค-วันไปแล้วเรียบร้อย ทำให้ข้อความที่โพสต์นี้ถือว่ามีน้ำหนักไม่น้อยทีเดียว นอกจากนั้นยังมีแชด คอลลินส์ นักมวยไทยชาวออสเตรเลีย ที่เป็นแชมป์โลกมวยไทยของ WBC มวยไทย อยู่ด้วย ก็ออกมาโพสต์ลงอินสตาแกรมว่าเขามีโปรแกรมจะขึ้นป้องกันแชมป์ดับเบิ้ลยูบีซีมวยไทยในรายการนี้ แต่ทางผู้จัดเงียบสนิทไม่มีการติดต่อใดๆ เพิ่มเติมมาเลย สงสัยงานนี้ล่มแน่แล้ว ทางผู้จัด บ.เฟรชแอร์ ของ “เสี่ยวินิจ” ก็ออกมาแถลงการณ์สยบข่าวทันทีว่างานนี้ยังจัดแน่นอน แต่การเจรจาต่างๆ ยังไม่เรียบร้อย จึงขอให้รอติดตามข่าวจากช่องทางที่เป็นการสื่อสารทางการจากผู้จัดเท่านั้น แล้วหลังจากนั้นทุกอย่างก็เงียบไปอีก จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติมจากทางผู้จัด

ข่าวคราวที่ออกมาเป็นระยะๆ กลับมาจากฝั่งนักมวยเอง คือ “แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ที่ขยันออกข่าวอยู่เรื่อยๆ แต่ไม่ยักกะใช่ข่าวเตรียมตัวไฟต์ที่จะชกกับ “พี่บัว” แต่เป็นข่าวว่าปาเกียวนั้นพร้อมหวนคืนสังเวียนมวยโลก โดยวางแผนเปิดศึก “ซูเปอร์ไฟต์” กะฟันเงินมหาศาลกับยอดมวยโลกในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการเปิดศึกกับแชมป์ไร้เทียมทานในรุ่นเวลเตอร์เวทของทั้ง 4 สถาบัน และเป็นเบอร์ 1 ของโลกในแบบปอนด์-ต่อ-ปอนด์ ในตอนนี้ ซึ่งทีมงานปาเกียวบอกว่า พร้อมเจอครอว์ฟอร์ดได้ใน 8 สัปดาห์ ซึ่งก็ไล่เลี่ยกับช่วงที่กำหนดจะเจอ “พี่ดำ” ของเราพอดี รวมทั้งอีกข่าวบอกพร้อมกลับมาชก และวางแผนเปิดศึกใหญ่ 3 ไฟต์ ในระยะเวลา 1 ปี เพราะเชื่อว่าปาเกียวกลับมาน่าจะรักษาสภาพร่างกายได้อีกแค่ปีเดียว เตรียมเจอกับเกอร์วองต้า เดวิส ต่อด้วยนักชกรูปหล่อ ไรอัน การ์เซีย แล้วปิดท้ายเปิดศึกใหญ่กับนักสู้ MMA ตัวดัง “เกรียนไอริช” คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ คือแต่ละข่าวไม่มีพูดถึงศึกแห่งสองตำนานกับพี่ดำดอทคอมของเราเลย ส่วนบัวขาวเราก็น่าจะฟิตซ้อมอยู่เงียบๆ ไม่ออกข่าวอะไรเรื่องมวยรายการนี้เลย

ตอนนี้วิธีสยบข่าวลือที่ดีที่สุดที่ทางผู้จัดต้องทำ คือประกาศความชัดเจนออกมาให้เร็วที่สุด ลองเข้าไปดูในเว็บของอิมแพ็คเมืองทองเล่นๆ มีกำหนดการมหกรรมต่างๆ ไปถึงเดือนพฤษภาคมแล้ว แต่ยังไม่มีกำหนดการของรายการมวยรายการยักษ์นี้เลย ไปดูในไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ก็มีกำหนดรายการอยู่ แต่บอกว่ากำหนดวันจัด สถานที่ และราคาบัตร รอการยืนยัน ทั้งหมดนี้มีแต่ทำให้เกิดความไม่แน่นอนมากขึ้นไปอีก ซึ่งผิดวิสัยรายการยักษ์ที่ทุ่มทุนขนาดนี้มาก ตอนนี้แฟนๆ ก็คงงงว่าตกลงจะได้ดูมวยคู่นี้กันมั้ย
กำลังโหลดความคิดเห็น