xs
xsm
sm
md
lg

ทัพว่ายน้ำ-กระโดดน้ำไทย เจอฤทธิ์เจ้าภาพฟิลิปปินส์ ไอดีการ์ดไม่ผ่าน-อาหารไม่พอ ศึกเอเชี่ยนเอจ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ทัพนักกีฬาว่ายน้ำ-กระโดดน้ำทีมชาติไทย บินลัดฟ้าสู่เมืองนิวคลาร์ก ประเทศฟิลิปปินส์ ลุยศึกเอเชี่ยนเอจ กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพส์ 2023 เจอฤทธิ์เจ้าภาพเล่นงาน ไอดีการ์ดไม่ผ่าน-อาหารไม่พอ-ขาดผ้าเช็ดตัวส่วนผ้าห่มบางมาก ด้าน “โค้ชหลาม” สาธิต หงษ์ทอง ปธ.ฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ มุ่งเป้าขอเข้าชิงลุ้นเหรียญให้เยอะสุดพร้อมทั้งเวลาส่วนตัวของนักกีฬาต้องดีกว่าเดิม

สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย โดย พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย รวมถึง พลเอกเจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการฯ ได้มีการส่งนักกีฬาทีมชาติไทย 2 ประเภท ได้แก่ นักกีฬาว่ายน้ำ และนักกีฬากระโดดน้ำ เพื่อไปทำการแข่งขันรายการ 11th Asian Age Group Championships 2023 ที่เมืองนิวคลาร์ก ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นประเภทกีฬาที่มีการแข่งขันก่อนประเภทอื่น

โดยทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ทั้ง 3 กลุ่มอายุ รวมทั้งสิ้น 27 ราย พร้อมด้วยทีมงานสต๊าฟโค้ช ที่นำโดย “โค้ชหลาม” สาธิต หงษ์ทอง ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11.15 น. มุ่งหน้าสู่เมืองนิวคลาร์ก ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งนักกีฬาชุดนี้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมกันก่อนหน้านี้ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ

ขณะที่นักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติไทย ทั้ง 2 กลุ่มอายุ รวมทั้งสิ้น 6 ราย พร้อมด้วยทีมงานสต๊าฟโค้ชและเจ้าหน้าที่ นำโดย "สุชาติ พิชิ" ตำนานอดีตนักกระโดดน้ำเบอร์หนึ่งไทย ในฐานะผู้จัดการทีม ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเช้าวันนี้(24 ก.พ.67) เวลา 03.30 น. มุ่งหน้าสู่เมืองนิวคลาร์ก ประเทศฟิลิปปินส์

ทางด้าน “โค้ชหลาม” สาธิต หงษ์ทอง ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ เผยว่า "เราเดินทางมาถึงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก็มีปัญหาในเรื่องของไอดีการ์ด เพราะผ่านเพียง 16 คน แต่ตอนนี้ก็ได้ไอดีการ์ดมาครบแล้วเมื่อเช้าวันนี้(25 ก.พ.) สำหรับเรื่องอาหารไม่เพียงพอทั้งปริมาณและคุณภาพ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่สำหรับนักกีฬาทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ ทางสมาคมฯได้ส่งอีเมลขอให้เจ้าภาพทราบปัญหาและให้รีบแก้ไขโดยด่วนแล้ว ในเรื่องที่พักก็ไม่มีผ้าเช็ดตัว และผ้าห่มบางมาก ส่วนสถานที่แข่งขันเป็นศูนย์ฝึกสระ 50 เมตร 2 สระ ก็ถือว่าเป็นสถานที่ที่ดีมาก"

"เป้าหมายในครั้งนี้มองไปที่การเข้าชิงชนะเลิศก่อน ในเรื่องของเหรียญก็อยากได้เหมือนกันแต่ก็ขอมุ่งเป้าไปที่ให้ทุกคนทำเวลาให้ดีขึ้นก่อนด้วย การแข่งขันครั้งนี้ชาติใหญ่ๆ ทั้งญี่ปุ่น, จีน, ไต้หวัน, เติร์กเมนิสถาน รวมไปถึงประเทศในอาเซียนก็มากันครบหมด ยกเว้นสิงคโปร์ ก็ถือว่าเป็นรายการที่ท้าทายและช่วยเสริมศักยภาพของนักกีฬารุ่นใหม่ๆได้อีกด้วย"

ทั้งนี้ นักกีฬาอีก 2 ประเภท ได้แก่ นักกีฬาโปโลน้ำ รวมไปถึงนักกีฬาระบำใต้น้ำ ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขันประเภทถัดไป จะเดินทางตามไปอีกครั้งในภายหลัง

สำหรับการแข่งขัน Asian Age Group Championships 2023 ครั้งที่ 11 โดยในประเภทว่ายน้ำจะแข่งขันระหว่างวันที่ 26 - 29 กุมภาพันธ์ 2567 ส่วนประเภทกระโดดน้ำจะแข่งขันระหว่าง ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม 2567
กำลังโหลดความคิดเห็น