xs
xsm
sm
md
lg

กรมพลศึกษามอบวุฒิบัตรอบรมผู้ตัดสินกีฬาที่จันทบุรี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานพิธีมอบวุฒิบัตรและปิดโครงการพัฒนาบุคลากรด้านการกีฬา(ระดับพื้นฐาน) ผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลและกีฬาบาสเกตบอล ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จังหวัดจันทบุรี เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 โดยมี ผศ.ดร.วิวัฒน์ เพชรศรี คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี, ผศ.ดร.ปิยพงศ์ กู้พงษ์พันธ์ รองคณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี, นายธนศร ดอกเดื่อ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี และนายอดุลยชาติ ขันธมะ ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาผู้ตัดสินกีฬา สถาบันพัฒนาบุคลากรการพลศึกษาและการกีฬา กรมพลศึกษา ร่วมด้วย

สถาบันพัฒนาบุคลากรการพลศึกษาและการกีฬา กรมพลศึกษา ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จัดโครงการพัฒนาบุคลากรด้านการกีฬา(ระดับพื้นฐาน) ผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลและกีฬาบาสเกตบอล ระหว่างวันที่ 19-23 กุมภาพันธ์ 2567 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี มีเนื้อหาหลักสูตรการฝึกอบรมทั้งการฝึกภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ ที่เน้นถึงกฎ กติกาที่เปลี่ยนแปลงใหม่ และแนวทางปฏิบัติของผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลและบาสเกตบอล ที่มีความถูกต้องและเป็นสากล ให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี และผู้ที่ให้ความสนใจด้านการเป็นผู้ตัดสินกีฬาจากทั่วประเทศ มีวิทยากรให้ความรู้จากกรมพลศึกษา ซึ่งเป็นผู้ตัดสินที่มีประสบการณ์ในระดับนานาชาติมาร่วมบรรยายให้ความรู้ด้านการตัดสินกีฬา โดยมีผู้ผ่านการเข้าร่วมอบรมจาก 2 ชนิดกีฬา รวมทั้งสิ้น จำนวน 107 คน จากผู้ที่เข้าร่วมอบรม 112 คน

นายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า “กิจกรรมอบรมผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลและกีฬาบาสเกตบระดับพื้นฐาน" ในวันนี้จากคำกล่าวรายงานของคณะกรรมการดำเนินงานฯ ทำให้ทราบว่าการดำเนินโครงการพัฒนาบุคลากรด้านการกีฬาระดับพื้นฐาน "กิจกรรมอบรมผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลและกีฬาบาสเกตบอลระดับพื้นฐาน" เพื่อเป็นการเพิ่มจำนวนผู้ตัดสินกีฬาในท้องถิ่นทั้ง 2 ประเภท ในมีจำนวนที่เพียงพอกับความต้องการ และเป็นการยกระดับมาตรฐานการตัดสินกีฬาในท้องถิ่นให้เป็นที่ยอมรับจากผู้ที่มีส่วนร่วมให้มากที่สุด อันมีผลต่อเนื่องถึงการพัฒนาศักยภาพของการเล่นกีฬา กรแข่งขันกีฬา และพัฒนานักกีฬาให้มีระเบียบวินัย เคารพกฏ กติกา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะพัฒนามาตรฐานของ กีฬาฟุตบอลและกีฬาบาสเกตบอลในท้องถิ่น และขอแสดงความยินดีกับผู้เข้าอบรมทุกคนที่ผ่านการอบรม และคาดหวังว่าทุกท่านจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนากีฬาในพื้นที่ให้มีมาตรฐาน ยกระดับการแข่งขันกีฬาสู่ความเป็นเลิศต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น