xs
xsm
sm
md
lg

"พรีเมียร์ลีก" อนุมัติ "เซอร์จิม" ซื้อหุ้นบริหาร "แมนฯ ยู" 25 เปอร์เซนต์ สำเร็จ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



พรีเมียร์ลีก อุนมัติการเข้าซื้อหุ้นสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เป็นที่เรียบร้อย ที่จำนวน 25 เปอร์เซนต์ ไม่รวมเงินลงทุนกับสโมสรอีกราว 237 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1 หมื่นล้านบาท

โดย พรีเมียร์ลีก ออกแถลงการณ์ ว่า "การเข้าซื้อหุ้นสโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 25 เปอร์เซนต์ ของ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ และการลงทุนเพิ่มเติมอีก 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา (237 ล้านปอนด์) ในสโมสรได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการพรีเมียร์ลีกแล้ว หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการทดสอบเจ้าของและผู้อำนวยการ"

"คณะกรรมการตกลงที่จะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเจ้าของสโมสรเมื่อสัปดาห์ก่อน และขณะนี้ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการกำกับดูแลอิสระแล้ว โดยกฎทุกอย่างจากพรีเมียร์ลีกก็ได้รับการลงนามแล้วเช่นกัน"

"ทั้งนี้ถือเป็นการเข้าซื้อกิจการครั้งแรกที่ได้รับการตรวจสอบ และอนุมัติโดยคณะกรรมการกำกับดูแลอิสระชุดใหม่ ภายหลังการเปลี่ยนแปลงกระบวนการซึ่งได้รับการเห็นชอบร่วมกันจากสโมสรของพรีเมียร์ลีกเมื่อเดือนมีนาคม 2023"

อย่างไรก็ตามถึงแม้ พรีเมียร์ลีก จะอนุมัติการซื้อหุ้นสโมสร "ปีศาจแดง" ของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ แต่กลุ่มทุนจากอิเนออส ยังต้องรอการคอนเฟิร์มจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

สำหรับ อิเนออส สเปอร์ต ของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ จะเข้ามาดูแล และควบคุมงานทุกอย่างที่เกี่ยวกับฟุตบอลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมไปถึงการซื้อขายในทุกตลาด หรือการเทคแอ็คชั่นในเรื่องของตำแหน่งเฮดโค้ชอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น