xs
xsm
sm
md
lg

"คล็อปป์" ย้ำชัดไม่มีอะไรมาเปลี่ยนใจตนได้ คิดมาอย่างถี่ถ้วนโบกมือลา "ลิเวอร์พูล"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังจากที่ เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือใหญ่ชาวเยอรมัน ประกาศผ่านสื่อโซเชียลของสโมสร เตรียมโบกมือลา "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาลนี้ ท่ามกลางความสงสัย และแปลกใจของเหล่า "เดอะ ค็อป" เป็นอย่างมาก

ล่าสุดยอดโค้ชวัย 56 ปี ยืนยันต่อหน้าผู้สื่อข่าวอีกหนึ่งครั้งว่าตนไม่มีเปลี่ยนใจแน่นอน และคิดทุกอย่างมาดีแล้ว สาเหตุหลักเป็นเพราะอายุอานามมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่มีเรี่ยวแรงที่จะทำอะไรเหมือนตอนหนุ่มๆ อีกต่อไป

โดยใจความสำคัญในการแถลงข่าวของ เจอร์เกน คล็อปป์ ระบุว่า "สโมสรแห่งนี้จำเป็นจะต้องมีผู้จัดการทีมในระดับหัวแถว เมื่อผมรู้สึกไม่สามารถเป็นคนนั้นได้ ผมก็ต้องตัดสินใจอะไรบางอย่างกับสโมสร ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว"

"ผมใช้ชีวิตในการเป็นผู้จัดการทีมมาถึง 24 ปี เมื่อคุณมีช่วงอาชีพแบบผม คุณต้องทุ่มเททุกอย่างที่ตัวเองมี ผมอยากจะทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างให้หมดในฤดูกาลนี้ เพราะผมไม่ใช่วัยรุ่นอีกต่อไปแล้ว ผมไม่สามารถกระโดดได้เหมือนเดิม เหมือนที่อยากทำ"

"ถึงแม้วันนี้ผมอาจจะยังสับสนกับการตัดสินใจครั้งนี้ แต่เมื่อตัดสินใจออกมาแล้วมันก็รู้สึกโล่งอก ผมต้องเข้าไปบอกกับผู้บริหาร กองเชียร์ และนักเตะทุกคน แน่นอนปฏิกิริยาของลูกทีมผมนั้นยอดเยี่ยมมากๆ"

"หลังจากวันนี้ผมจะไม่ตอบคำถาม (เรื่องนี้) อีก จนกว่าจะจบฤดูกาล ผมบอกกับคนอื่นๆ ในสโมสรไปตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา แน่นอนมันมีน้ำตาไหลออกมาอยู่บ้าง ถือเป็นเรื่องปกติกับกลุ่มคนที่ใช้ชีวิตร่วมกันมาอย่างยาวนาน"

"ตอนนี้ไม่มีอะไรมาเปลี่ยนใจผมได้อีก ต่อให้ผมพาทีมคว้าทุกแชมป์ในฤดูกาลนี้ มันก็ไม่สามารถเปลี่ยนใจผมได้อยู่ดี ผมคิดว่ามันเหมาะสมแล้ว และมันก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับผลลัพธ์ในฤดูกาลนี้ ผมมองว่ามันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทีม และถือเป็นช่วงเวลาที่ดี"

"ผมไม่รู้เหมือนกันว่าจะคาดหมายอะไรอีกต่อไป ผมรู้ว่าสโมสรแห่งนี้ยิ่งใหญ่ขนาดไหน นี่คือสโมสรที่ดีที่สุดในโลก" นายใหญ่ชาวเยอรมัน กล่าวทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น