xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ใช้โอกาสเปลือง ยืดสถิติชนะรวด 33 แมตช์ ที่เมลเบิร์น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โนวัค ยอโควิช
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ต้านทานอากาศอันร้อนระอุ และความพยายามของ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ จาก สหรัฐอเมริกา เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกออสเตรเลีย โอเพน วันอังคารที่ 23 มกราคม

หวดชาวเซิร์บ ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศช่วงต้นแมตช์ แต่ยังเอาชนะได้ 7-6(7/3), 4-6, 6-2, 6-3 ยืนรอผู้ชนะระหว่าง จานนิก ซินเนอร์ จาก อิตาลี กับ อังเดรย์ รูเบลฟ จาก รัสเซีย เพื่อแย่งกันเข้ารอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์นี้ (28 ม.ค.)

ยอโควิช กล่าวหลังจบแมตช์อันยาวนาน 3 ชั่วโมง 45 นาที บนสังเวียน ร็อด เลเวอร์ อารีนา "มันร้อนสุดๆ เลย เมื่อดวงอาทิตย์ยังอยู่ตรงนั้น อ่อนล้าทั้งร่างกายและจิตใจ ขอปรบมือแก่ ฟริตซ์ สำหรับฟอร์มอันยอดเยี่ยมทั้งวันนี้และตลอดทัวร์นาเมนต์"

"การเปลี่ยนคะแนนเบรกพอยน์ตแย่เหลือเกิน แต่ผมคิดว่าสุดท้าย ผมสามารถเบรกเสิร์ฟเขาได้เมื่อถึงเวลาที่ต้องทำได้ช่วงเซต 3 และ 4"

"โนเล" ยืดสถิติชนะรวดเป็น 33 แมตช์ติดต่อกัน ที่กรุงเมลเบิร์น เริ่มตั้งแต่ปี 2018 โดยไม่รวมปี 2022 หลังถูกส่งกลับบ้านกรณีปฏิเสธฉีดวัคซีน โควิด-19

ฟริตซ์ วัย 26 ปี มีโอกาส 2 เซตพอยน์ตเกม 12 ของเซตแรก ในเกมเสิร์ฟของคู่แข่ง ทว่า ยอโควิช เอาตัวรอดได้ทั้งหมด แล้วนำห่างช่วงไทเบรก 4-0 และ 6-1

ยอโควิช ออกจากคอร์ตหลังจบเซตแรก แล้วกลับมาเสียเสิร์ฟครั้งแรกของแมตช์

ฟริตซ์ ซึ่งเซฟ 8 เบรกพอยน์ตตลอดเซตแรก เอาตัวรอดอีก 7 เบรกพอยน์ต เฉพาะเซต 2 ตามตีเสมอ 1-1 เซต

ความพยายามเบรกเสิร์ฟครั้งที่ 16 ของ ยอโควิช สัมฤทธิ์ผล กุมความได้เปรียบ 2-0 เกม เซต 3 และเบรกเกมเสิร์ฟเพื่ออยู่รอดของ ฟริตซ์ ขึ้นนำ 2-1 เซต

เซต 4 ฟริตซ์ ได้ลูกพลิกเน็ตเป็นเหตุให้เบรกเสิร์ฟคืน ไล่มาเป็น 3-4 ก่อนเสิร์ฟดับเบิล ฟอลท์ เกมถัดไป เสียเสิร์ฟคืนแก่ ยอโควิช
กำลังโหลดความคิดเห็น