xs
xsm
sm
md
lg

ครู "ลมหนาว" ชี้เเจงเหตุให้ 0 ไม่ใช่เกรดเเต่เป็นคะเเนน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ความเคลื่อนไหวประเด็นดราม่าหลัง สมฤกษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้สื่อข่าวกีฬาชื่อดัง เจ้าของเพจ ฟุตบอล 108 ออกมาโพสต์เรื่องราวของลูกชาย อย่าง "ลมหนาว" ที่ลาเรียนไปเเข่งสนุกเกอร์ สร้างชื่อเสียง เเต่กลับได้ผลตอบเเทนเป็นเกรด 0

ด.ช.ลมหนาว อิศรางกูร ณ อยุธยา นักเรียนชั้นม.3 โรงเรียนอัสสัมชัญ ลาเรียนไปเเข่งกีฬาเยาวชนแห่งชาติ สร้างสถิติเป็นนักสอยคิวอายุน้อยที่สุดในอายุ 14 ปี ที่แทง เซนจูรี่เบรก 105 คะแนน พร้อมคว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง เป็นตัวแทนภาค 1 ทั้ง 3 ประเภท

เรื่องนี้กลายเป็นกระเเสดราม่าหนัก เพราะตัว "ลมหนาว" ลาอย่างถูกต้อง เเถมยังไปสร้างชื่อให้กับโรงเรียน เเทนที่จะได้รับคำชื่นชม เเต่กลับเป็นสอบตก กระเเสสังคมจึงโจมตีไปที่โรงเรียนเเละครูผู้สอน ล่าสุดผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ "Sanan Aonket" ซึ่งอ้างว่าเป็นครูของ "ลมหนาว" ออกมาชี้เเจงเเละเเก้ต่างที่ให้ 0 ไม่ใช่เกรดเเต่เป็นคะเเนนกลางภาค ถ้าตั้งใจสอบหรือส่งงานก็สามารถกลับมาได้เกรด 4 ได้ ซึ่งใจความสรุปได้ประมาณว่า

"สวัสดีครับ ผมคือ มาสเตอร์สนั่น อ้นเกตุ ครูผู้สอนวิชาสุขศึกษา ชั้น ม.3 ตามที่เป็นข่าวดราม่า "ลมหนาวได้ 0 วิชาพลศึกษาและวิชาสุขศึกษา หลังลาไปแข่งสนุกเกอร์ ได้เหรียญทอง" ผมไม่อยากโพสต์อะไรเพราะกลัวจะกระทบกับเด็ก เเต่จากข่าวที่ออกมาจึงต้องออกมาชี้เเจง"

"จากข่าวต้นเรื่องที่ทำให้คนเข้าใจผิดกันมากที่สุดคือ เด็กติด 0 (หมายถึงได้เกรด 0 ที่เมื่อแก้ผ่านแล้วก็จะได้แค่เกรด 1) แต่ความเป็นจริงคือ เด็กได้ 0 คะแนนกลางภาค ซึ่งสามารถตามส่งงานและยังได้เกรด 4 อยู่"

ขณะเดียวกันครูยังอธิบายต่อถึงกระเเสว่าทำไมทีมวอลเลย์บอลที่ไปเเข่งเหมือนกันเเต่กลับไม่ได้เกรด 0 เรื่องนี้ ครูชี้เเจงว่า "นักกีฬาวอลเลย์บอลไม่มีใครได้ 0 คะแนนกลางภาคแม้แต่คนเดียว เพราะทุกคนรู้ว่าต้องแข่ง จึงรับผิดชอบตามงานให้เรียบร้อยก่อนไปแข่ง"

ด้าน "มาสเตอร์สนั่น" ทิ้งท้ายว่า "ผมให้คะแนนเด็ก ผ่านหรือเต็ม ทั้งที่ไม่มีงาน ไม่มีคะแนนเลย อาจจะมากกว่าหรือเท่ากับเด็กนักเรียนคนอื่นที่เข้าเรียนและส่งงานปกติ อันไหนไร้จรรยาบรรณกว่ากันครับ"

"บอกตามตรงผมไม่รู้ว่าที่ให้ 0 คะแนนไปนั้นเป็นลูกใครหรือมีอุปการคุณกับโรงเรียนอย่างไร แต่สำหรับเคสนี้ผมจำได้และจะระวังให้มาก ขออภัยอีกครั้งครับ และในส่วนของเด็ก ซึ่งเป็นนักกีฬา สร้างชื่อเสียง และได้เหรียญทอง กีฬาเยาวชนแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 1 นครนายกเกมส์ ผมให้เกรด 4 แน่นอนครับ เพราะโรงเรียนมีเกณฑ์ช่วยเหลือนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้โรงเรียนอยู่แล้วครับ"
กำลังโหลดความคิดเห็น