xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้นสดแกรนด์สแลมแรกของปี 14 ม.ค. นี้ “ทรูวิชั่นส์” และ “ทรูวิชั่นส์ นาว” เสิร์ฟ เทนนิส ออสเตรเลียน โอเพน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก พร้อมถ่ายทอดสด เทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมแรกของปี เริ่มถ่ายทอดสดวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม ถึง 28 มกราคม นี้ ทางทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ช่อง beIN Sport 2 (608) และ beIN Sport 3 (609)

การแข่งขันออสเตรเลียน โอเพน ในปี 2024 จะจัดการแข่งขันเป็นครั้งที่ 112 โดยครั้งนี้มีความพิเศษคือชิงเงินรางวัลรวมกว่า 86.5 ล้านเหรียญออสเตรเลีย หรือประมาณ 2 พันกว่าล้านบาท สำหรับแชมป์ในประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว จะคว้าเงินไปคนละ 3.15 ล้านเหรียญออสเตรเลีย หรือประมาณ 74 ล้านบาท

การแข่งขันในประเภทชายเดี่ยว จะเป็นบททดสอบอีกปีว่า โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของโลก และมือวางอันดับที่ 1 ของรายการ อีกทั้งยังเป็นแชมป์เก่าในรายการนี้ 10 สมัย จะสามารถสู้กับนักเทนนิสรุ่นใหม่อีก 1 เจเนเรชั่นได้หรือไม่ เพราะวิธีการเล่นเทนนิสของนักกีฬาสมัยใหม่ค่อนข้างจะต่างกับสมัย โนวัค โดยสิ้นเชิง คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสวัย 20 ปี แชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย ก็พร้อมที่จะเอาชนะ โนวัค ยอโควิช ตลอดเวลา ซึ่งถ้าวัดกันด้วยอาวุธ และร่างกายของ อัลคาราซ แล้ว ค่อนข้างจะมีแต้มเหนือกว่า ยอโควิช อยู่มาก แต่จุดอ่อนของ อัลคาราซ ก็คือชอบเจ็บเอง เช่นรอบรองแกรนด์แสลมเฟรนซ์ โอเพนที่ อัลคาราซ แพ้ ยอโควิช ในเกมนั้น อัลคาราซ เล่นได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน แต่ไม่สามารถเอาชนะเสือเฒ่าได้ ถัดมา นักเทนนิสดาวรุ่งจากอิตาลีวัย 22 ปี ยานนิค ซินเนอร์ รายนี้ถือว่าเป็นอีกคนที่สร้างความลำบากใจให้กับ โนวัค โดยปี 2023 ถือว่าเป็นปีขาขึ้นของ ซินเนอร์ อย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้คนที่มีโอกาสล้ม โนวัค ยอโควิช และขึ้นไปเป็นแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน มีทั้ง อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ คนที่พาทีมเยอรมันนีเป็นแชมป์ ยูไนเต็ด คัพ เมื่อต้นปี รวมไปถึง ฮอร์เกอร์ รูเนอร์ อีก 1 ผู้เล่นดาวรุ่งที่มักชอบเอาชนะ โนวัค ยอโควิช ได้เสมอ

สำหรับประเภทหญิงเดี่ยว ไม่เหมือนกับประเภทชายเดี่ยวที่เหล่านักเทนนิสต้องการที่จะโค่นตำนานแชมป์ แต่จะเป็นรูปแบบที่ต้องการพิสูจน์ว่า ใครจะเป็นสุดยอดผู้เล่นหญิงเดี่ยว อิกา ซิออนเทค นักเทนนิสมือ 1 ของโลก แต่ยังไม่เคยได้แชมป์ในรายการนี้ อารีนา ซาบาเลนก้า แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีก่อน มีโอกาสคว้าแชมป์สูงมาก และ เอเลนา ริบาคินา รองแชมป์เก่าเมื่อปีก่อน และแชมป์แกรนด์สแลมวิมเบิลดัน เมื่อปี 2022 มีโอกาสคว้าแชมป์ในรายการนี้เช่นกัน ส่วน โคโค กอฟ์ฟ คือนักเทนนิสอเมริกันที่กำลังมาแรงสุดๆ นับตั้งแต่การคว้าแชมป์แกรนด์สแลมยูเอส โอเพน เมื่อปีก่อน กราฟผลงานของเธอกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีการกลับมาขอ นาโอมิ โอซากะ ยอดนักเทนนิสชาวญี่ปุ่น วัย 26 ปี หลังจากเธอไม่ได้เล่นเทนนิสมาปีกว่า หลายคนจับตามองว่าเธออาจเป็นม้ามืด และมาคว้าแชมป์ในรายการนี้ก็เป็นได้ เพราะเธอเคยคว้าแชมป์รายการนี้ได้ 2 ครั้ง และมีคนกล่าวว่าเธอคือนักเทนนิสที่เก่งบนฮาร์ทคอร์ทมากที่สุดคนนึงในประวัติศาสตร์

มาร่วมลุ้นว่าประเภทชายเดี่ยว โนวัค ยอโควิช จะคว้าแกรนด์สแลมเป็นครั้งที่ 25 และแชมป์ออสเตรเลียน โอเพนครั้งที่ 11 ได้หรือไม่ และประเภทหญิงเดี่ยว อารีนา ซาบาเลนก้า จะสามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้หรือไม่

ทรูไฮบริด กล่องเดียวจบ ครบความบันเทิง กับแพ็กเกจ Platinum และ Gold พร้อมเน็ตบ้านไฟเบอร์ทรู 1 Gbps สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิง และกีฬาระดับไฮเอนด์ และชมทรูวิชั่นส์ นาว บนแพลตฟอร์มของทรูไอดี ดูได้ทุกที่ทุกเวลา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง https://bit.ly/3S9dwk2และ https://ttid.co/xTgv/TVSNOWSTANDARDEXT หรือโทร. 02-700 -8000 กด 3

โปรแกรมถ่ายทอดสดออสเตรเลียน โอเพน ทางทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ช่อง beIN Sport 2 (608) และ beIN Sport 3 (609)

ช่อง beIN Sport 2 (608)
วันที่ 14 – 24 มกราคม (รอบแรกจนจบรอบก่อนรองชนะเลิศ)
เริ่มถ่ายทอดสดเวลา 07.00 น. และเวลา 15.00 น.
วันที่ 25 มกราคม เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสดรอบรองชนะเลิศหญิงเดี่ยว
วันที่ 26 มกราคม เวลา 10.00 น. ถ่ายทอดสดรอบรองชนะเลิศชายเดี่ยว
วันที่ 27 มกราคม เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว
วันที่ 28 มกราคา เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศชายเดี่ยว
ช่อง beIN Sport 3 (609)
ถ่ายทอดสดวันที่ 14-22 มกราคม เริ่มถ่ายทอดสดเวลา 07.00 น. และ 15.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น