xs
xsm
sm
md
lg

"เซอร์จิม" เสนอปรับปรุง "โอลด์ แทรฟฟอร์ด" โฉมใหม่ ทุบของเดิมทิ้ง สร้างทับที่เดิม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีสหราชอาณาจักร จะเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหม่จำนวน 25 เปอร์เซ็นต์ โดยจะมีอำนาจในเรื่องของการบริหารด้านฟุตบอลอย่างเต็มที่

ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมว่า เซอร์จิม เตรียมเนรมิตร โอลด์ แทรฟฟอร์ด โฉมใหม่ขึ้นมา ซึ่งจะเป็นการทุบของเดิมทิ้ง แล้วสร้างทับที่ดินเดิม เพื่อให้รังเหย้าของพวกเขาทันสมัยกว่าที่เป็นอยู่ หลังเคยโดนวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับคว้าล้าสมัย โดนสนามของสโมสรอื่นๆ แซงหน้าไปหมด แม้จะเป็นสนามฟุตบอลที่มีความจุเป็นอันดับ 2 ในอังกฤษ รองจากเวมบลีย์ ก็ตาม

สำหรับ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เริ่มเปิดใช้ตั้งแต่เมื่อ 113 ปีก่อน หรือในปี 1910 แม้ "ปีศาจแดง" จะมีการปรับปรุงสนามอยู่ตลอดเวลา แต่ในเรื่องของความทันสมัย หรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ สู้รังเหย้าของทีมอื่นๆ ในพรีเมียร์ลีก ไม่ได้

ทั้งนี้การปรับปรุงรังเหย้าใหม่ของ "ปีศาจแดง" อยู่ในแผนงานของ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ตั้งแต่ตอนที่ยื่นประมูลเพื่อเข้าไปเทคโอเวอร์สโมสรจากตระกูลเกลเซอร์ อย่างไรก็ตามแนวทางดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกเท่านั้น เพราะการที่จะต้องทุบสนามเดิมทิ้งแล้วเนรมิตรขึ้นมาใหม่ อาจขัดใจแฟนบอลหลายคนมิใช่น้อย

ตามการรายงานระบุว่าถ้าหาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะทำการทุบโอลด์ แทรฟฟอร์ด ทิ้ง และปรับปรุงใหม่ด้วยการสร้างทับที่ดินเดิมจริง พวกเขาจะต้องออกไปหาเช่าสนามอื่นเพื่อลงเล่นเป็นทีมเหย้าชั่วคราวอย่างน้อย 1-2 ปี ตามรอย รีล มาดริด หรือ บาร์เซโลนา 2 สโมสรในลาลีกา สเปน ที่มีการรีโนเวตสนามเหย้าใหม่เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น