xs
xsm
sm
md
lg

ยอดประมูลเสื้อ "เมสซี" ชุดแชมป์โลก 272 ล้านบาท ยังไม่ทำลายสถิติ "จอร์แดน"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังจากก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี นำเสื้อแข่งขันที่มชาติอาร์เจนติน่า จำนวน 6 ตัว ที่เขาใส่ลงเล่นในเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนคว้าแชมป์โลกไปครอง ล่าสุดปิดประมูลไปเป็นที่เรียบร้อยในยอด 7.803 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 272 ล้านบาท

ดาวเตะวัย 36 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ "ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า คว้าแชมป์โลก สมัยที่ 3 มาครองได้สำเร็จ ซัดไป 7 ประตู ได้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์

ก่อนที่ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ จับมือกับ ซอเธบีส์ บริษัทนายหน้าประมูลของสะสมชื่อดังที่อยู่ในนิวยอร์ก ในการจัดการประมูลเสื้อทั้ง 6 ตัว (รวมนัดชิงชนะเลิศ) ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีเสียงตอบรับที่ยอดเยี่ยม ผู้คนแห่เข้าไปร่วมประมูลกันอย่างคึกคัก

สำหรับยอด ยอด 7.803 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 272 ล้านบาท รายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปบริจาคให้กับ โครงการ ยูนิคาส ซึ่งดำเนินการโดยโรงพยาบาลเด็กเอสเจดี บาร์เซโลนา ชิลเดรนส์ ฮอสปิตอล ในบาร์เซโลนา ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิลิโอเนล เมสซี ช่วยเหลือเด็กๆ ที่ทุกข์ทรมานจากโรคที่หายาก

ยอดการประมูลในครั้งนี้ไม่ใช่สถิติการประมูลเสื้อนักกีฬาที่แพงที่สุด โดยเจ้าของสถิติในปัจจุบันยังคงเป็นเสื้อของ ไมเคิล จอร์แดน อดีตตำนานนักบาสเกตบอลชื่อดังของเอ็นบีเอ ซึ่งเป็นเสื้อที่เจ้าตัวใส่ลงแข่งในรอบชิงชนะเลิศ 1998 ถูกประมูลไป 10.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 350 ล้านบาท เมื่อปีก่อน

นอกจากนี้ตัวเลขดังกล่าวยังเป็นรองการประมูลเสื้อของ ดิเอโก มาราโดนา ตำนานดาวเตะทีม "ฟ้าขาว" ผู้ล่วงลับ ที่เสื้อแมตช์วอนในนามทีมชาติอาร์เจนตินาของเขาซึ่งสวมใส่ในแมตช์พบ ทีมชาติอังกฤษ ในฟุตบอลโลก 1986 ถูกประมูลไป 9.02 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 310 ล้านบาท เมื่อปีที่แล้วเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น