xs
xsm
sm
md
lg

“เด่นวิทย์” นำห่าง 5 สโตรก ลุ้นแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เด่นวิทย์ บริบูรณ์ทรัพย์ รักษาฟอร์มดีต่อเนื่องหวดอีก 6 อันเดอร์พาร์ 65 สกอร์รวมสามวันนำห่างที่ 19 อันเดอร์พาร์ 194 ลุ้นแชมป์ “ไทยแลนด์ โอเพ่น” ครั้งที่ 51 ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 9 ณ สนามกอล์ฟริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีสามโปรหนุ่มแถวหน้าของทัวร์ตามหลัง 5 สโตรค

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของประเทศไทย "ไทยแลนด์ โอเพ่น” ครั้งที่ 51 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 พร้อมเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 7-10 ธันวาคมนี้ ที่สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ โดยแชมป์จะได้รับ 750,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับโลก

จบรอบสามปรากฎว่า เด่นวิทย์ บริบูรณ์ทรัพย์ โปรดาวรุ่งวัย 20 ปีจากชลบุรี ผู้นำรอบสอง รักษาฟอร์มเหนียวหวดเพิ่มอีก 6 เบอร์ดี้ แบบไม่มีโบกี้ จบ 18 หลุมเข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ 65 รักษาตำแหน่งผู้นำเป็นวันที่สองที่สกอร์รวม 19 อันเดอร์พาร์ 194 โดยมี โคสุเกะ ฮามาโมโต้, ธาวิท พลไทย และ เนติพงศ์ ศรีทอง ตามมาที่อันดับ 2 ร่วม ที่สกอร์รวมคนละ 14 อันเดอร์พาร์ 199
 
เด่นวิทย์ ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์เอเชียน เดเวลลอปเมนท์ ทัวร์ (เอดีที) ที่ประเทศซาอุดิอาระเบียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และกำลังลุ้นแชมป์ที่ 3 ในทัวร์ เผยหลังเกมว่า “วันนี้พอใจกับผลงานมากเพราะสภาพอากาศร้อนมาก เล่นค่อนข้างยากและต้องเล่นแบบอดทน ยอมรับว่า สภาพร่างกายค่อนข้างล้า แต่ก็ต้องสู้เต็มที่เพราะใกล้จบฤดูกาลแล้ว พรุ่งนี้คงจะเล่นแผนเดิมคือตีให้สนุกและอดทนกับอากาศที่ร้อน ก็ไม่ได้คาดหวังอะไร เล่นให้เต็มที่ เล่นให้สนุก ผลแพ้ชนะอยู่ที่ใครทำได้ดีกว่ากัน”

ทางด้าน จอห์น คัทลิน อดีตแชมป์ปี 2019 จากสหรัฐฯ เครื่องร้อนหวด 7 อันเดอร์พาร์ 64 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 200 ขณะที่ อาโป-สิรภพ ยะปาละ ทำสกอร์ดีสุดต่อรอบที่ 8 อันเดอร์พาร์ 63 ตามมาที่อันดับ 6 ร่วมกับ วิชญภัทร สินสร้าง ที่สกอร์รวมคนละ 12 อันเดอร์พาร์ 291

โคสุเกะ ฮามาโมโต้ ตามหลังผู้นำ 5 สโตรค


กำลังโหลดความคิดเห็น