xs
xsm
sm
md
lg

ศึกดวลสวิง ซาอุดิ โอเพ่นฯ ปิดฤดูกาลเอเชียนทัวร์ 2023

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


 สนามริยาดห์ กอล์ฟ คลับ
เอเชียนทัวร์ เตรียมปิดฉากฤดูกาล 2023 ที่ซาอุดิอาระเบีย ในการแข่งขันรายการ “ซาอุดิ โอเพ่น พรีเซนเต็ด บาย พับลิค อินเวสต์เมนท์ ฟันด์” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 35 ล้านบาท ณ สนามริยาดห์ กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 14-17 ธันวาคมนี้ หลังจากเมื่อ 10 เดือนก่อน ซาอุฯ เป็นเจ้าภาพเปิดฤดูกาลอย่างยิ่งใหญ่ด้วยรายการ รายการพีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนลฯ
 
“ซาอุดิ โอเพ่น พรีเซนเต็ด บาย พับลิค อินเวสต์เมนท์ ฟันด์” เป็นรายการที่ 23 และรายการสุดท้ายในปฏิทินเอเชียนทัวร์ ฤดูกาล 2023 ซึ่งจะตัดสินตำแหน่งแชมป์คะแนนสะสมของเอเชียนทัวร์ หรือ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต และยังเป็นโอกาสสุดท้ายที่บรรดานักกอล์ฟจะได้ทำผลงานเพื่อการันตีการจบฤดูกาลใน 65 อันดับแรก เพื่อรักษาสิทธิ์การเล่นในทัวร์ ปี 2024 และจะได้กลับมาแข่งขันรายการ ซาอุดิ โอเพ่น พรีเซนเต็ดบาย พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ ซึ่งเป็นรายการเปิดฤดูกาล 2024 ระหว่างวันที่ 25-28 มกราคม อีกครั้ง
 
สำหรับการแข่งขันรายการซาอุดิ โอเพ่น ฯ เดิมอยู่ในปฏิทินการแข่งขันของเอเชียน ดิเวลล็อปเมนท์ ทัวร์ หรือเอดีที ในปี 2022 การยกระดับครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์และความร่วมมือที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นของกอล์ฟ ซาอุดิ และเอเชียนทัวร์ และทำให้การแข่งขันรายการซาอุดิ โอเพ่น พรีเซนเต็ดบาย พับลิค อินเวสต์เมนท์ ฟันด์ มีคะแนนสะสมในระดับเทียร์ 3 เทียบเท่ากับรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์
 
โช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและซีอีโอของเอเชียนทัวร์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นการแข่งขันรายการ ซาอุดิ โอเพ่น พรีเซนเต็ดบาย พับลิค อินเวสต์เมนท์ ฟันด์ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในรายการของเอเชียนทัวร์ โดยเมื่อปีที่แล้วการแข่งขันรายการนี้ซึ่งอยู่ในเอเชียน ดิเวลล็อปเมนท์ทัวร์ ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมอย่างมากในซาอุดิอาระเบีย จากความสำเร็จดังกล่าว จึงถือว่าเหมาะสมแล้วที่รายการนี้กลายมาเป็นรายการสำคัญปิดท้ายฤดูกาล 2023 ของเอเชียนทัวร์ และหลังจากพักเบรกช่วงปีใหม่ เราจะกลับมาเปิดฤดูกาล 2024 ที่นี่อีกครั้ง ขอขอบคุณหุ้นส่วนที่สำคัญอย่างกอล์ฟ ซาอุดิ และสนามริยาดห์ กอล์ฟ คลับ ที่ให้การสนับสนับสนุนและให้ความร่วมมือด้วยดีเสมอมา”
 
การแข่งขันครั้งนี้มีนักกอล์ฟชั้นนำร่วมชิงชัย 120 คน ประกอบด้วยนักกอล์ฟ 80 อันดับแรกในตารางทำเงินรางวัลสะสมของเอเชียนทัวร์ ฤดูกาล 2023 พร้อมด้วยนักกอล์ฟรับเชิญจากทัวร์อื่นๆ อาทิ ออสเตรเลีย, แอฟริกาใต้, ญี่ปุ่น และเกาหลี นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟจากกลุ่มประเทศความร่วมมืออ่าวอาหรับ Gulf Cooperation Council หรือกลุ่มประเทศ GCC รวมถึงตัวแทนจากทีมชาติซาอุดิอาระเบีย
 
ทางด้าน โนอาห์ อลีเรซ่า ซีอีโอกอล์ฟซาอุดิ เผยว่า “การเข้าร่วมเอเชียนทัวร์ ในปีนี้ในฐานะรายการปิดท้ายฤดูกาล ถือเป็นการยกระดับที่น่าตื่นเต้นสำหรับการแข่งขันรายการ ซาอุดิ โอเพ่น พรีเซนเต็ดบาย พับลิค อินเวสต์เมนท์ ฟันด์ โดยในทุกๆ ปีที่เราเป็นเจ้าภาพทัวร์นาเมนท์นี้ การจัดการแข่งขันยิ่งใหญ่ขึ้นและดีขึ้นทุกปี เรามีความภาคภูมิใจเป็นพิเศษที่การแข่งขันแต่ละครั้งเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟซาอุดิอาระเบียและนักกอล์ฟจากประเทศอาหรับได้ร่วมแข่งขันในรายการชั้นนำ เปิดโอกาสให้พวกเขาได้พัฒนาทักษะและทดสอบตัวเอง ได้ประชันฝีมือกับผู้เล่นจากตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ และตอนนี้จะได้แข่งขันกับนักกอล์ฟชั้นนำจากเอเชียนทัวร์”
 
ส่วนสนามริยาดห์ กอล์ฟ คลับ บริหารงานโดยกอล์ฟ ซาอุดิ เป็นสนามพาร์ 72 ตั้งอยู่ห่างจากกรุงริยาดห์ เมืองหลวงของซาอุดิอาระเบีย ใช้เวลาเดินทางราว 20 นาที เปิดให้บริการในปี 2005 การออกแบบเลย์เอาท์มีการผสมผสานไปกับสภาพภูมิประเทศ สภาพแฟร์เวย์กว้างเป็นเนินสูงต่ำสลับกันไปและกรีนที่ได้รับการดูแลอย่างดี


กำลังโหลดความคิดเห็น