xs
xsm
sm
md
lg

FIVB ทาบทามไทยให้จัดวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ( FIVB ) เข้าพบ รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเสนอให้ไทยเป็นเจ้าภาพวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเซีย นำ หลุยส์ อเล็กซานเด ผู้แทนสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ( FIVB ) และ กุยโด เบตติ ผู้แทน Volleyball World เข้าพบ นางสาว สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อนำเสนอข้อมูลการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ปี 2025

โดยผู้แทน Volleyball World ได้นำเสนอถึงความสำเร็จในการจัดการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2022 ณ ประเทศโปแลนด์ และเนเธอร์แลนด์ ที่มีผู้สนใจชมการแข่งขันทั่วโลกจำนวนมาก ทั้งยังมีผลต่อการส่งเสริมด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และชื่อเสียงตลอดจนการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลของประเทศเจ้าภาพ ซึ่งในการจัดการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งต่อไปประมาณเดือนสิงหาคม - กันยายน 2025 จะมาจัดในภูมิภาคเอเซีย และได้พิจารณาเห็นว่าระเทศไทย เป็นประเทศหนึ่งที่มีความเหมาะสมเป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันได้ เพราะมีผู้สนใจกีฬาวอลเลย์บอลจำนวนมากในระดับต้น ๆ ของโลก รวมทั้งมีความพร้อมในด้านอื่น ๆ ตลอนจนเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติที่ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่งมาหลายครั้งแล้ว

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้แสดงความสนใจ เพราะเห็นประโยชน์จากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทั้งในด้านการพัฒนากีฬา ด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และชื่อเสียงของประเทศไทย แต่มีรายละเอียด เงื่อนไข จำนวนมาก ประกอบกับต้องใช้งบประมาณสูง จึงขอให้สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย รีบไปรวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์ถึงผลที่จะได้รับจากการเป็นเจ้าภาพ แล้วนำมาเสนอเพื่อประกอบการพิจารณาโดยด่วน ให้ทันเวลาที่ Volleyball World จะพิจารณาตัดสินใจประกาศประเทศที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567


กำลังโหลดความคิดเห็น