xs
xsm
sm
md
lg

กรรมธิการกีฬาฯ จี้ ส.ตะกร้อ ปมหักเงินนักกีฬา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สืบเนื่องจากกรณีที่ “สารวัตรโจ้” พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย เจ้าของฉายา “จอมเสิร์ฟหลังเท้า” พร้อมด้วยคณะอดีตนักกีฬา ได้เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนกรณีการหักเงินจากนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ต่อคณะกรรมการการดำเนินเตรียมทีมชาติไทย ชุดใหม่ ที่สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย (บ้านอัมพวัน) เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอนตะกร้อทีมชาติไทย ที่ได้มีการหักหัวคิวเงินอัดฉีดนักกีฬามาอย่างต่อเนื่องนับ 10 ปี แม้จะมีนักกีฬาและอดีตนักกีฬาบางคน ออกมาเผยผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวว่าเต็มใจให้ถูกหัก เพื่อนำไปแบ่งให้กับนักกีฬาคู่ซ้อม

ส่งผลให้ คณะกรรมาธิการกีฬาสภาผู้แทนราษฎร ได้มีส่งหนังสือเชิญ พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ พร้อมด้วย ตัวแทนสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย และ การกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าไปชี้แจงในกรณีดังกล่าว ที่ห้องประชุมกรรมาธิการ CA 416 ชั้น 4 อาคารรัฐสภา

พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ กล่าวว่า การมาเข้าประชุมร่วมกับ คณะกรรมาธิการกีฬาสภาผู้แทนราษฎร ในครั้งนี้ตนได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานทั้งหมดให้กับ คณะกรรมาธิการกีฬา เพื่อตรวจสอบ ซึ่งคณะกรรมาธิการฯ ได้มีการสอบถามข้อมูลซึ่งตนได้ให้ข้อมูลไปตามหลักฐาน เพื่อต้องการให้มีการตรวจสอบหาความจริงในเรื่องการหักหัวคิวนักกีฬาว่าเป็นความจริงหรือไม่ ซึ่งทางคณะกรรมาธิการฯ ก็จะมีการสอบถามสักถามจากตัวแทนของทางสมาคมฯ ซึ่งเข้ามาชี้แจงด้วยเช่นกัน

ด้าน สมชาย ประเสริฐศรี กรรมการบริหารสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนและ ร.ท.นภา แตงโต ผู้ฝึกสอนตะกร้อทีมชาติไทย ได้เข้ามาชี้แจงข้อมูลให้กับคณะกรรมาธิการฯในเรื่องนี้ว่า ทางสมาคมกีฬาตะกร้อฯ ยังไม่ได้มีการสืบหาความจริงในเรื่องนี้ เนื่องจากสมาคมฯ จะมีการเอาเรื่องร้องเรียนของอดีตนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทยดังกล่าวเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ เพื่อหารือถึงแนวทางร่วมการคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ เนื่องจากตนยังไม่เห็นข้อมูลในหนังสือร้องเรียน ที่ สืบศักดิ์ ได้ยื่นเข้ามา

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มในกรณีที่ นาวาโท พูนศักดิ์ เพิ่มทรัพย์ อดีตนักตะกร้อไปยื่นเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบกรณีหักหัวคิวนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย ให้ นายธีรัจชัย พันธุมาศ รองประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) ที่รัฐสภา เพื่อให้ตรวจสอบการเรียกรับเงินจากนักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย ที่ได้รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ล่าสุด คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) จะมีการนำเรื่องเข้าพิจารณาในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้อีกด้วย


กำลังโหลดความคิดเห็น