xs
xsm
sm
md
lg

แฟนบอล "ช้างศึก" บางส่วน ปลุกกระแส #ManoOut พร้อมใจไล่ "มาโน" พ้นกุนซือ หลัง ไทย ประเดิมพ่าย จีน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังจากที่ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ปราชัยคาบ้านของตัวเองให้กับ ทีมชาติจีน 1-2 ประเดิมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ด้วยความพ่ายแพ้ ไม่มีแต้ม

ล่าสุดในโลกโซเชียลต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ มาโน โพลกิ้ง โดยเฉพาะการจัดตัวผู้เล่นที่ขัดใจแฟนฟุตบอล รวมไปถึงการแก้เกมที่ไม่ได้ช่วยทำให้ทีมดีขึ้นในเกมดังกล่าว

อันดับแรกแฟนบอลออกมาตั้งคำถามว่าทำไมนักเตะดีกรีเจลีก อย่าง "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ล่าสุดเพิ่งจะได้ออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรกให้กับ อูราวะ เรด ไดมอนส์ และทำผลงานส่วนตัวถือว่าใช้ได้ แต่กลับต้องมานั่งเป็นตัวสำรองในเกมพ่าย จีน

ต่อมาการจับเอา สุภโชค สารชาติ ไปยืนในตำแหน่งที่เจ้าตัวไม่ถนัดที่สุด คือริมเส้นฝั่งขวา สุดท้าย "เช็ค" ไม่สามารถเค้นฟอร์มการเล่นที่ดีออกมาได้ กลับกันในทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เจ้าตัวจะถูกจับไปยืนทางริมเส้นฝั่งซ้าย และเรียกประสิทธิ์ภาพของตัวเองออกมาได้ดีที่สุด

ขณะเดียวกันอีกหนึ่งประเด็นที่ถูกตั้งคำถามในโลกโซเชียลคือแผงเกมรับ ตั้งแต่การดื้อดึงที่จะใช้ กฤษดา กาแมน กองกลางตัวรับอนาคตไกลของ ชลบุรี เอฟซี ไปยืนเป็นปราการหลังตัวกลางซึ่งไม่ใช่ตำแหน่งที่เจ้าตัวถนัดที่สุด ซึ่งจะเห็นได้ชัดในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ที่ ไทย ทัวร์ยุโรป "และห์" ทำผลงานได้ดีพอสมควรในการยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ

เช่นเดียวกับการส่ง มานูเอล ทอม เบียห์ ลงสนาม แทนที่ของ พรรษา เหมวิบูลย์ ทั้งที่เจ้าตัวถูกจับเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้งในช่วงหลังกับต้นสังกัด ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ขณะที่กองหลังคนอื่นๆที่ฟอร์มดี ทั้ง เอเลียส ดอเลาะ หรือเฉลิมศักดิ์ อักขี ลงสนามเป็นตัวจริงให้กับสโมสรอย่างต่อเนื่อง แต่กลับไม่ได้รับโอกาส รวมไปถึงการหั่นชื่อ สุพรรณ ทองสงค์ ทิ้ง ในเกมนี้ ทั้งๆที่เจ้าตัวเบียด ทอม เบียห์ ยึด 11 ตัวจริงของทีม "แข้งเทพ" ในปัจจุบัน

โดยหลังจบเกมในสื่อสังคมออนไลน์ทั้งเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ (X) ต่อผุดแฮชแท็ก #ManoOut ขึ้นมา วิจารณ์การทำงานของ มาโน โพลกิ้ง อย่างดุเดือด และมีบางส่วนคอมเมนต์ว่าเฮดโค้ชรายนี้ไม่เหมาะสมที่จะคุมทีมชาติไทยอีกต่อไป

พร้อมกันนี้ยังมีการเขียนข้อความบอกไปถึง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ให้ย้อนกลับไปในช่วงจบคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 ที่เชียงใหม่ ถ้าตัดสินใจปลด มาโน โพลกิ้ง ออกจากตำแหน่งตั้งแต่ตอนนั้น แล้วตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ แบบที่คุยกันไว้ "ช้างศึก" อาจประเดิมคัดบอลโลก 2026 ด้วยผลงานที่ดีกว่านี้


กำลังโหลดความคิดเห็น