xs
xsm
sm
md
lg

"มาโน" ผิดหวัง "ช้างศึก" พ่ายคาบ้าน เผยเกมหน้าเจอ "สิงคโปร์" ไร้ชื่อ "ชนาธิป"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



มาโน โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ออกมายอมรับว่าตนรู้สึกผิดหวังที่ทีมประเดิมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ด้วยการไม่มีแต้ม เผย เกมหน้าที่จะออกไปเยือนสิงคโปร์จะไม่สามารถใช้งาน ชนาธิป สรงกระสินธ์ รวมถึงพรรษา เหมวิบูลย์ จากอาการบาดเจ็บ

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จาก สารัช อยู่เย็น แต่มาโดนทีเด็ดของ จีน ไล่ตีเสมอ 1-1 จาก อู๋ เหล่ย ช่วงครึ่งแรก และในช่วงครึ่งหลังก็มาโดนคู่แข่งแซงชนะ 2-1 จากความผิดพลาดของแนวรับ

"เป็นวันที่น่าผิดหวัง เป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังสำหรับเรา สิ่งสำคัญสำหรับเราคือเกมเพิ่งเริ่มต้น เราต้องกลับมามีสมาธิในเกมต่อไปกับสิงคโปร์ เกมนี้เราทำได้ดีแล้ว สร้างโอกาสได้หลายครั้งเพียงแค่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นสกอร์เท่านั้น" เฮดโค้ชช้างศึก เริ่มกล่าว

"จีนเป็นทีมที่ต้องการเข้ารอบต่อไปเหมือนไทย ดังนั้นเราต้องเรียกความมั่นใจกลับมา ถ้านัดหน้าเราชนะทุกอย่างจะกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง เกมหน้าเราคงต้องเสียชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ก็หวังเขาจะไม่ได้บาดเจ็บหนักอะไรมาก นอกจากนี้เรายังเสียพรรษา เหมวิบูลย์ ตั้งแต่ครึ่งแรก ซึ่งทั้งสองคนเป็นนักเตะคนสำคัญของเรา"

"เราได้ประตูขึ้นนำจีนไปแล้วเราไม่น่าเสียประตูตีเสมอ เพราะเราเสียบอลในแดนกลาง เกมนี้เราเสียประตูจากการโต้กลับทั้งสองครั้ง ดังนั้นเราต้องมาดูกันว่ามีความผิดพลาดตรงไหนถึงเสียบอลในแดนกลางจนกลายเป็นเสียประตู"

"ส่วนเกมรุกของเราที่ดูไม่ไหลลื่น ไม่เข้าขากันเท่าไหร่นั้น แต่จะโทษเรื่องเวลาในการซ้อมร่วมกันค่อนข้างน้อยไม่ได้ เพราะโปรแกรมฟีฟ่าเดย์เรามีเวลาแค่นี้ สิ่งที่ต้องทำคือเราปรับปรุงสิ่งที่เราผิดพลาดเพื่อให้พร้อมสำหรับเกมนัดต่อไป"

"แม้ว่าเราจะเสียผู้เล่นจากอาการบาดเจ็บ แต่นักเตะที่เรียกมาน้้นเราเชื่อว่าเพียงพอสำหรับเกมนัดต่อไป เพราะกองกลางเราหลายคนสามารถเล่นตำแหน่งของชนาธิปได้ ดังนั้นนักเตะที่มีอยู่ตอนนี้ผมเชื่อว่าเราจะไปเอาสิงคโปร์คว้า 3 แต้มกลับมาได้แน่นอน" มาโน ทิ้งท้าย

โปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไป ทีมชาติไทย มีคิวยกพลไปเยือนทีมชาติสิงคโปร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น