xs
xsm
sm
md
lg

54 นักแม่นเป้าพร้อมลุยศึกยิงปืนรณยุทธโลกตั้งเป้า 5 ทอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬายิงปืนลูกซองรณยุทธชิงแชมป์โลก รายการ “IPSC Shotgun WorldShoot 2023, Pattaya Thailand” ระหว่างวันที่ 24 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2566 ณ สนามกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ ภาคตะวันออกจังหวัดชลบุรี โดยจะมีนักกีฬาและทีมงาน รวมทั้งผู้ตัดสิน ประมาณ 1000 คนจากกว่า 40 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วม

แล้วเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมจึงได้มีการจัดงานแถลงข่าวขึ้นที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 พ.ย.2566 ได้รับเกียรติจาก พลเอก เพิ่มศักดิ์ พวงสาโรชน์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวร่วมด้วย นายวรวิทย์ ชวนะนันท์, นายวัฒน์ ศรีจินตอังกูร, นายทศพร หงสนันท์, นายคเชน เจียกขจร อุปนายกสมาคมฯ, นายวรพล กุลชัยรัตนา กรรมการบริหารสมาคมฯ และตัวแทนนักกีฬายิงปืนรณยุทธิฯ ทีมชาติไทย, นายจตุพล ปรัชญาภรณ์ กรรมการบริหารสมาคมฯ และประธานกรรมการผู้ตัดสินไทย

พลเอก เพิ่มศักดิ์ กล่าวว่า นับเป็นเกียรติอย่างมากที่สมาพันธ์กีฬายิงปืนรณยุทธนานาชาติ ได้เลือกให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฯครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นสนามแข่งขันรายการใหญ่ระดับโลก และเป็นสนามแข่งขันที่จะมีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าแข่งขันจำนวนมาก โดยมีนักกีฬาไทยลงแข่งขันทุกประเภท จำนวน 54 คน

ด้าน พ.ต.ท.วิศิษฏ์ ศรียาภัย ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่าสมาคมฯได้มีการเก็บคะแนนคัดตัวมาตั้งแต่ต้นปี จำนวน 9 แมตช์ เพื่อให้ได้นักกีฬาที่มีความสามารถระดับแนวหน้าและผลการแข่งขันที่เสถียร และนำมาเก็บตัวร่วมกันเป็นระยะเวลา 4 เดือนเศษ เพื่อแลกเปลี่ยนเทคนิคต่างๆ รวมถึงการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาปรับใช้ เนื่องจากกีฬาลูกซองรณยุทธต้องใช้พละกำลังร่างกายอย่างมากเพื่อ control recoil ของปืน และในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ที่จะต้องทำการตรวจเช็คอุปกรณ์ที่ใช้ทำการแข่งขันจะต้องมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนความคาดหวังของนักกีฬาไทยในการแข่งขันครั้งนี้ เรามั่นใจว่าจะสามารถคว้ามาได้อย่างน้อย 4-5 เหรียญทอง ในประเภททีมทุกดิวิชั่น


กำลังโหลดความคิดเห็น